Chapter 11

17 3 1
                                    

Ace's POV


Jace was my lawyer, and not just any lawyer. He's been working for me for at least six years. Even though we always had that professional relationship at work, it's still surprising to hear about his sudden death. 


Yeah and Nile is right. Jace is a pretty healthy person, kaya malabo na magkaroon siya ng sakit. Or maybe he was just good at hiding it or what so ever. But the fact still remains that his death was sudden. And his sister's expression when he saw me.


She looked scared.


Hindi mawala sa isip ko na baka nga may kinalaman dito si Clone. Believe me when I say na kilala ko siya at kung ano ang kaya niyang gawin. Baka siya nga din ang may pakana kung bakit ako napadpad sa probinsya.


Malaman ko nga lang na may kinalaman ka dito Clone. I swear-


"Hijo, nakikinig ka ba?" agad akong nagising sa pag-iisip ng tumikhim ang manager ng mini mart at saka seryosong nakatingin saakin.


"Huh what?" usal ko.


"Ayos lang ba sayo na umaga hanggang ala-una ka magtrabaho dito?" pag-uulit niya ng kaniyang sinabi.


"Uhh, what time in the morning exactly?"


"Six A.M. hijo.." What?! That fucking early? Tulog pa ako ng oras na yan!


"But don't worry, you'll get weekends off. And you'll get at least 4k a month." agad na dagdag ng manager bago ako sumagot. "It's just that, we really need employees here.." nahihiyang paliwamag pa ng manager.


"Pansin ko nga. I have to check out earlier and no one was around the counter." walang ganang sagot ko.


"Hmm, 4k a week? Small, but I'll take it." dagdag ko pa. Tila nagulat siya sa nasabi ko ngunit hindi nalang niya ito pinansin, sa halip ay tumingin nalang ulit siya sa resume na pinasa ko. Great job Ace. You're a fucking billionaire a month ago and now you work in a fuckin' mini mart. Getting a salary 4k a month. Dati yang apat na libo kinikita ko lang sa loob ng isang minuto, tapos ngayon maghihintay pa ako ng isang buwan?! Way to go, Ace. Way to go.


"Great. Ayos lang ba sayo na mag simula na dito bukas?"


"Sure." What the heck is wrong with me? Bakit ako pumayag? Bakit nandito ako nag-aapply ng trabaho! At sa 7-Eleven pa! Pero kaylangan ko na nga maghanap ng pera, at hindi uubra kung maghahanap pa ako ng ibang trabaho, lalo na't nalalapit na ang katapusan ng buwan. Baka magtaka pa si Meg kung wala akong pambayad.


Speaking of that fucker, hindi naman niya siguro ako makikita dito? She can't see me working here. It's fine, I'll just wear a mask.

His Homeless Lady (On-going) (Novelas De Amor Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon