10

5.6K 131 1
                                    

It's almost a month nang makauwi sina mommy at daddy at sa loob ng isang buwang yon ay pinaparamdam nila sa akin kung gaano nila ako kamahal. Una palang naman ay ramdam ko na yon and I'm very very thankful. Sobra.

Ang ipinag-aalala ko lang ngayon ay kung paano ko sasabihin sa kanila na buntis ako. Hays..ang hirap naman nitong sitwasyon ko.

"Princess, it's been a month since we arrived home but why I am not seing Rozian? Kahit sa ospital ay wala siya." Dad asked me habang nasa kalagitnaan kaming apat ng dinner.

I was about to speak ng maunahan na ako ni Markaus.

"I sent him on a medical mission Dad kasama ang ibang nurses and doctors." Sambit nito na ngayon ko lang din nalaman.

Did he did that on purpose? D*mn!

"What? So ikaw pala ang dahilan kung bakit lagi siyang wala?" Inis kong sambit sa kanya saka siya sinapak sa balikat.

"Thats his punishment on impregnating you princess." Anito na mas lalo kong ikinainis.

"But Kuya! I need him!" Protesta ko at magsasalita na sana siya ulit ng unahan naman siya ni Dad.

Si Dad? Oh my god!!

"What?? You're pregnant??" Nakakatakot na sigaw ni Dad.

Sh*t!!

"Uh oh.." Mahinang bulong ni Markaus sa tabi ko.

"Sweetie? Buntis ka?" Sambit din ni mommy at nakapikit naman akong tumango.

"Oh my God!! Magkakaapo na tayo Mauro!!" Tuwang tuwa na sambit ni mommy na hindi ko naman inaasahan.

"Tsk." Naiiling namang sambit ni Dad.

"Masaya ka na buntis si Maureen mom?"

"Of course! Matagal ko nang gusto yon at hindi mo naman ako binibigyan! Naunahan ka pa nga nitong kapatid mo." Sambit ulit ni mommy saka ko natutuwang niyakap.

"Don't worry mom, I'm working on that too." Sagot naman ni Markaus sa kanya na mas lalo namang ikinatuwa ni mommy.

"Markaus, call Rozian and tell him to come here immediately." Maotoridad na sambit ni Dad.

"Why?" Markaus asked at maski ako ay nagtataka rin.

"Just do what I said you to do." Tumango naman si Markaus saka nagexcuse sa amin.

Nakakatakot pala si dad kapag nagagalit.

"Dad..bakit mo papupuntahin si Cleigh dito?" Lakas loob kong tanong sa kanya.

"I'm going to talk to him. He needs to marry you as soon as possible."

"But dad..hindi pa niya alam na buntis ako."

"And why you didn't tell him?"

"Kasi..baka magalit siya sa akin."

"Still you should tell it to him and whether he like it or not, dapat ka niyang pakasalan."

Shocks! Pipilitin niya talaga kaming magpakasal ni Cleigh?? I like that idea pero ayokong pilitin siya dahil lang sa nabuntis niya ako.

Cleigh really came here at our house but I didn't saw him. Hindi kasi nila ako pinalabas sa kwarto and I was frustrated because of that. Pati cellphone ko kinuha nila! Arghh!

I want to see him! I want to talk to him! I want to hug him so bad pero heto ako at nakakulong sa kwarto ko.

Ano kaya yung pinag-usapan nila ni Dad? Did my Dad really told him to marry me?? Gosh! Nakakafrustrate talaga!

Taken by Mr Coldy (A Doctor's Touch) [Completed]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon