Chapter 9

200 6 6
                                    

Khalid's POV

"Khalid Clarkson... you're the man in my dreams."

My heart was stunned when I realized  what she said. Does this mean she's the one?!

Nakatayo ako sa stage at may babaeng lumalapit saakin at akmang yakapin ako. Yinakap ko siya at luminaw na yung paningin ko sa babaeng yan. Until I saw Liandra.

"Liandra..."

"Bakit??"

"You're the one! You're the girl that has been stuck in my mind! You're the girl in my dreams!" Sambit ko na ikina-ngiti niya kasabay ng pagyakap saakin ng mahigpit.

"I love you Khalid! I love you so much! Alam ko biglaan pero ikaw yung lalaking gusto kong makasama."

"You're not alone Liandra. I love you even more. I'm so happy na ikaw yung babae sa panaginip ko. And I won't waste my time losing you." Sambit ko habang tumitibok yung puso ko.

Pagkalas namin ni Liandra, agad niya ako hinila sa Timezone at dun na kami nagsimula maglaro.

Basketball arcade, shooting arcade games, claw machines which I got a small teddy bear for her. Hanggang sa nag karaoke kami.

"Can I dedicate this song for you Liandra?" Tanong ko na ikina-ngiti niya lang.

At My Worst

Can I call you baby?
Can you be my friend?
Can you be my lover up until the very end?
Let me show you love, oh, I don't pretend
Stick by my side even when the world is givin' in, yeah

Oh, oh, oh, don't
Don't you worry
I'll be there whenever you want me

I need somebody who can love me at my worst
No, I'm not perfect, but I hope you see my worth
'Cause it's only you, nobody new, I put you first
And for you, girl, I swear I'll do the worst

If you stay forever, let me hold your hand
I can fill those places in your heart no else can
Let me show you love, oh, I don't pretend, yeah
I'll be right here, baby, you know I'll sink or swim

Oh, oh, oh don't
Don't you worry
I'll be there, whenever you want me

I need somebody who can love me at my worst
No, I'm not perfect, but I hope you see my worth, yeah
'Cause it's only you, nobody new, I put you first
And for you, girl, I swear I'll do the worst

I need somebody who can love me at my worst
No, I'm not perfect, but I hope you see my worth
'Cause it's only you, nobody new, I put you first
And for you, girl, I swear I'll do the worst

"What a coincidence ah. Favorite song ko pa naman yan!" Sambit ni Liandra na ikinatuwa ko lang.

"I really hope that there's this girl who could love me even at my worst times. Lalo na't limang beses tayong linoko ng ex natin. But I promise you I would also love you at your worst Liandra." Pagpaalala ko na ikina-ngiti niya.

"Khalid..."

"What is it??"

"Can I..."

"What??" Tanong ko.

Habang nakatingin sakanya, unting unti niyang linalapit yung mukha niya sa mukha ko at pumikit na lang ako. We kissed our lips as gently as we could while no one else is around.

I know hindi ito yung unang beses na nag kiss kami, pero I felt butterflies in my stomach while we kissed each other.

Pagkatigil namin, we smiled and kissed each other again while no one else is looking at us.

Pagkatapos namin mag karaoke, agad kaming naglakad habang hinahawakan yung mga kamay namin sa isa't isa.

"Thank you Khalid ah."

"For what??"

"For letting me realize na ikaw yung lalaking nasa panaginip ko." Sambit niya na ikina-ngiti ko.

"Liandra!" Pagdating ni Mindy at nandilim bigla yung paningin ko.

"Mindy, ano bang gusto mo?!" Tanong ko na may halong inis.

"Khalid, kalma. Magkaayos kami ni Mindy." Sabi ni Liandra na ikinalaki ng mata ko.

So does this mean magkaayos sila behind my back?! Is she planning to use Liandra para lokohin niya ako?!

"Mindy, kung gagamitin mo lang siya para---"

"Hindi Khalid! Hindi ko kayo sinisiraan! I'm here to remind you about something important! It's for your own safety!" Did she really change?!

"Sabihan mo ako Mindy. Para magawa namin agad agad." Sambit ni Liandra.

"Khalid, kailangan niyo nang umalis dito! Sinusundan kayo ni Jax!" Sambit niya na ikinalaki ng mata ko.

"Si Jax?!"

"Balak niyang ipahiya si Khalid at gumawa ng kung ano anong kwento sa harapan niya. Kaya it's better to find a place where no one could see you. Or if ever na makita kayo ni Jax, make sure na kayong tatlo lang ang nandiyan." Pagbilin ni Mindy na ikinatango ko lang.

"Salamat Mindy. You really changed alot."

"Go na! Baka mahabol pa kayo!" Utos niya at tumakbo na kami ni Liandra palayo sakanya.

Tama nga ako, nagbago na talaga si Mindy mula nung nakipag break na kami. And I wish her happiness soon.

Sumakay na kami sa kotse at nag start ako ng engine agad agad para lumayo sa desperadong ex boyfriend ni Liandra.

"Khalid, saan ba tayo pupunta?"

"Just hold on!" Sambit ko na ikinatango niya lang.

Pagka andar ko, bigla na lang may humarang sa harapan ko at prumeno ako ng malakas na ikinainis ko lang.

"Bumaba kayo dito!" Sigaw ni Jax na ikinainis ko lang.

"Diyan ka lang Liandra." Utos ko.

Bumaba na ako at humarap sakanya habang nagtitimpi ng galit.

"Balak mo pa talaga magpakamatay no?! Pasalamat ka na lang hindi ka naaksidente!"

"Alam mo ba Khalid, ginagamit ka lang ni Liandra para lumayo saakin! Wala siyang interest sayo kaya lumayo ka na sa girlfriend ko!"

"Ex girlfriend to be corrected! Kung hindi mo lang siya linoko ng limang beses baka magtagal pa kayo. Per hindi, sinayang mo lang siya." Pag real talk ko na ikinainis niya lang.

Tumakbo bigla si Jax palapit sa kotse ko at sumunod agad ako para tigilan siya.

Nakahawak na siya sa pintuan ng kotse ko, pero hinila ko siya palayo at sinuntok ko siya sa mukha.

"Subukan mong idamay si Liandra sa kalintikan mo Jax! Mapapatay kita ng walang oras!" Pagbanta ko.

Tumayo na siya at akmang susuntukin niya ako, pero umiwas agad ako at tinuhod ko siya sa tiyan at tinulak siya palayo.

"HOY!" Pagdating ng guard.

"Sumama kayo saakin!" Sambit ng guard habang hinahawakan si Jax.

"Wait lang Kuya! Susunod po ako sayo! May ibibigay lang ako saglit."

"Wag kang tatakas ah!" Sambit niya bago ako bumalik sa kotse ko.

"Liandra, dito ka lang muna."

"Sasama ako sayo Khalid." Sambit niya na ikinalaki ng mata ko.

Bumaba na siya ng kotse, sinarado yung pintuan at linock ko yung pintuan at sumunod na kami sa guard na hawak pa si Jax.

PanaginipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon