Chapter 13

173 5 15
                                    

Liandra's POV

Malayo layo na kami sa condo unit ni Khalid, dahil pinaalala ni Mindy saamin na balak pumunta ni Jax para mang epal saamin ni Khalid.

"Sa tingin mo ba malalaman ni Jax yung nangyari saatin?" Tanong ko.

"Pwede. May dugo pa naman sa kama natin ngayon." Sagot niya na ikinalaki ng mata ko.

"Loko ka Khalid!"

"Totoo. Kadalasan sa mga first timers, may dugo silang linalabas. Kaya iba sakanila masakit pag pinasok ko na yung alaga ko." Pagkwento niya na nakangiti.

"Ang manyakis mo ha!" Singhal ko bago umirap.

"Pero sino unang nagyaya saatin?" Tanong niya na nakangiti.

"Pwede mo naman kalimutan yung nangyari saatin! Kaya wag ako!" Singhal ko ulit.

"Eh paano kung hindi ko siya makalimutan?"

"Alam mo, ibubuking ko sa mga kaibigan mo yang kalibugan mo!" Pagbanta ko.

"Okay. Mag iingat ka, mas malala si Edwin tungkol diyan. Madami pa naman siyang inaaral na position." Natatawang sambit niya na ikinairap ko.

"Tsaka about what happened to us, I can't deny that I enjoyed it. Maybe we can do it again sometimes." Pag asar niya.

"Yang bibig mo! Ayusin mo yan ha!" Singhal ko na ikinatuwa niya.

"Okay. Hindi naman yan yung isang beses na marinig kitang umungol."

"Bwisit!" Singhal ko na ikinatuwa niya.

"So... asaan na tayo?" Tanong ko.

"Somewhere far away from Jax." Pagbiro niya na ikinatuwa ko.

"Oo nga! Pero nasaan na ba tayo?" Tanong ko ulit.

"My home." Sagot niya na ikinalaki ng mata ko.

Shoot! Ang ganda pala ng bahay niya! Bakit ganun?!

"Welcome to my house Liandra." Sambit niya bago bumaba at sinara yung pintuan ng kotse niya.

Lumipat naman siya sa kabilang parte ng kotse at binuksan niya yung pintuan para saakin kaya ako bumaba.

"Halika. Let me show you around." Pagyaya niya na ikinasunod ko.

Pumunta na kami ni Khalid sa loob ng bahay niya at pinag house tour niya ako.

"Ang ganda naman ng bahay niyo!" Pagpuri ko.

"Thank you. Hopefully we can stay in this house soon." Sambit niya bago ako yakapin patalikod.

"You said na gusto mong makapag trabaho sa ibang bansa diba?" Tanong niya.

"Oo. Bakit naman?"

"What if this work from another country isn't meant for you?" Tanong niya.

"Well... maybe may ibang paraan pa naman para makapaghanap ako ng magandang trabaho." Sagot ko.

"Basta Liandra, whatever happens, I'm here for you." Pagpaalala niya.

"Thank you Khalid. Ganun din ako sayo. Andidito ako lagi para sayo." Sambit ko bago kami nagyakapan.

Ilang sandali lang, tumawag agad si Claude kaya sinagot ko na siya agad.

"Hello Claude?"

"Asaan ka na Ate? Wala ka sa bahay mo ngayon!" Tanong niya na ikinalaki ng mata ko.

S**t! Nasa bahay si Claude?!

"Ate Liandra! Umalis po ba kayo?" Tanong ni Miya.

"Uhmm... oo Claude. Umalis ako."

"Anyways, magkita tayo ni Mommy at Luna sa isang hotel. Bukas na bukas, magkikita kayo ni Stryker Dominador. Pag uusapan niyo yung work mo." Sambit niya bago mag end ng call.

"Bakit Liandra?" Tanong niya.

"Magkikita na kami ni Mommy. Kasama si Stryker. Yung nag offer saakin ng work sa ibang bansa." Sagot ko na ikinabuntong hininga niya.

"Sigurado ka na ba diyan Liandra? Madami kang kailangan i-adjust pag pumunta ka ng ibang bansa. Well, it depends on the country. Pero madami Kang kailangan gawin na adjustments."

"Kaya ko naman mag adjust sa ibang bansa Khalid. Tsaka work naman ang gagawin ko diyan eh." Sambit ko.

"Liandra... just don't let other people hurt you ah. Di porket taga Pilipinas ka, pwede ka na lang nila saktan ng ganyan."

"Oo naman Khalid! Hindi naman ako magpapauto sa ibang lalaki eh. Tulad na lang ni Jax na saksakan ng kitid ang utak." Pagbiro ko na ikinatuwa niya.

"Sige. Go pursue your dreams. I always got your back." Sambit niya na ikina-ngiti ko.

"Nag text si Mindy. Wala na si Jax sa condo ko. We can go back there."

"Tara!"

Agad agad naman kaming sumakay sa kotse at inandar na agad ni Khalid yung kotse niya para makauwi na ako sa bahay.

Since, nandito sa bahay si Claude kasama si Miya. Sana man lang maabutan namin sila. Miss ko na din mga kapatid ko eh.

"Ilang oras na ang nakalipas, dumating na ako sa bahay at agad agad akong bumaba sa kotse at sinara ito agad.

"Liandra. Just let me know kung anong pinag usapan niyo ng mga kapatid niyo ah." Pagpaalala niya na ikina-ngiti ko.

"Sige Khalid. Dito ka lang muna ah." Sambit ko bago pumasok sa bahay.

"Ate Liandra!!!" Sigaw ni Miya bago ako yakapin.

"Hi Miya! How are you baby girl?"

"Ate! Hindi na ako baby!" Pagreklamo niya na ikinatuwa ko.

"Pero still, you're my baby girl ha?"

"Ate!" Paglapit ni Claude saamin ni Miya.

"Hi Claude! Ano nang balita?"

"Napagod sa biyahe." Pagbiro niya na ikinatuwa ko.

"So Mommy?"

"Nakipag usap pa kina Stryker. Mukhang gagabihin yung uwi niya dito." Sagot niya na ikinatango ko.

"Ate! Do we have a visitor? May car kasi sa harapan eh." Tanong ni Miya.

"Uhmm.... boyfriend ko siya." Sagot ko.

"Boyfriend?!" Sabay sabay nilang sigaw.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PanaginipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon