Chương 2: Lần đầu gặp mặt!

356 32 2
                                    

"Tôi rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạy tới lớp khi nghe tiếng chuông báo, ngủ gà ngủ gật vì bài giảng nhàm chán, hò hét ầm ĩ khi được nghỉ đột xuất, hay phải thức ôn thi đến sáng chỉ bởi vì lúc trước không học bài. Những năm cả tôi và bạn đều không có gì, chỉ có năm tháng vừa dài vừa rộng..."

-------------------------------------

-----------------------------

---------------------

"Tiêu rồi tiêu rồi! Muộn mất rồi!"-Song Tử vừa gặm miếng bánh mì vừa than...

Hôm nay xui xẻo thế nào mà đồng hồ báo thức của anh không kêu, trễ giờ mất tiêu rồi!

Hôm nay là ngày đầu tuần đó, anh không muốn mới thứ 2 đã bị ghi tên vào sổ đâu nha!!!

Anh nhìn đồng hồ... Cha mẹ ơi, 7 giờ 28 phút... Đến trường thể nào cũng bị bắt cho coi…!!!

Cuộc đời Song Tử đây chưa từng 1 lần trèo tường, lại chỉ vì cái đồng hồ chết tiệt ấy mà phá lệ sao!? Ta hận!!!

...

Đứng trước bức tường cao chót vót của trường, anh thở dài. Thiên a, làm ơn đừng có cho ai đi qua đúng lúc anh nhảy xuống đấy nhá!
Tháo balo trên vai xuống, ném qua bên kia tường. Sau khi xác định cái cặp đã bình an đáp đất, anh mới bắt đầu leo lên...

Leo lên đến thành tường, anh định bụng sẽ nhảy xuống nhưng xui xẻo thế nào lại trượt chân và...

RẦM!!!

"Ui đau đau đau!"-Song Tử nhắm tịt mắt xoa xoa cái mông thân yêu, rên rỉ... Thật không ngờ lại đau thế đấy!

Anh mở mắt, thứ đầu tiên đập vào mắt là đôi chân của một người. Song Tử theo đó nhìn lên thì thấy...

Xui xẻo! Quá xui xẻo! Hôm nay là cái ngày gì mà xui quá vậy? Gặp ai không gặp, gặp ngay Hội trưởng Ủy ban kỉ luật là sao?

"Song Tử lớp 11-1 nhỉ?"-Người đó giở cuốn sổ quyền lực ra, chuẩn bị ghi tên anh-"Đi học muộn, trừ 1 điểm của lớp nhé!"

"Ây, Cự Giải à! Bạn bè với nhau mà cậu nỡ phũ phàng vậy sao?"-Song Tử vẫn ngồi bệt dưới đất, van nài…

"Tôi với cậu bạn bè từ bao giờ thế?"-Cự Giải phũ phàng đáp

"Ủa vậy chứ sao cậu biết tên tớ?"-Song Tử ngớ mặt

"Bảng tên để làm cảnh sao?"

"Làm ơn đi được không? Bạch Dương mà biết là tớ bị giết đấy!"

"Giờ này vào lớp kiểu gì chả lộ, thôi thì chấp nhận số phận đi anh bạn!"-Nói rồi Cự Giải xoay gót bước đi...

Song Tử nhìn theo bóng dáng Cự Giải mà rủa thầm...

"Con nhỏ đáng ghét! Xin thành khẩn vậy rồi mà không bỏ qua! Mà cứ tưởng con nhóc ấy nghiêm túc thế nào, lớn đầu còn mặc quần lót dành cho con nít! Đồ hâm!"-Anh chàng lẩm bẩm...

Đáng tiếc cho Song Tử, Cự Giải tai lại thính vô cùng. Cho nên, tất cả đều đã lọt vào tai cô nàng...

Bước chân đang bước đi chợt khựng lại, quay người chạy đến trước mặt Song Tử với tốc độ thần sầu khiến anh giật mình...

"Gì... Gì th... Oái!!!"-Song Tử chưa kịp dứt câu đã thấy Cự Giải ngồi xuống, nắm lấy cổ áo cậu kéo lại gần...

Cậu giật mình:

"Cậu định làm gì thế hả?"

"Cậu nhìn thấy rồi?"-Cự Giải sầm mặt, giọng lạnh lẽo hỏi...

"Nhìn thấy cái gì?"-Song Tử vẫn không hiểu gì...

"..."-Cô nói nhỏ, vô cùng nhỏ

"Hả? Cái gì?"-Song Tử cố gắng hỏi lại

"... lót..."

"Cái gì? Cậu nói to lên xem nào!"

"Là quần lót đó!"-Cự Giải giọng cố gắng kìm nén để không hét lên, mặt đỏ chót tức giận nhìn Song Tử...

Còn Song Tử thì ngớ mặt, vẫn không hiểu gì... Đến lúc hiểu ra thì mặt anh cũng bắt đầu đỏ dần, quay mặt sang chỗ khác...

"Nhìn... thấy rồi!"-Song Tử lắp bắp đáp...

"Nghe rõ!"-Cự Giải ánh mắt tràn ngập sát khí nhìn thẳng vào mắt Song Tử đe dọa-"Chuyện hôm nay, tuyệt đối, tuyệt đối không được phép tiết lộ ra ngoài. Nếu không, tôi cho cậu nhừ tử! Rõ chưa!?"

"Đã... Đã rõ!"-Song Tử lắp bắp đáp lại...

Sau khi xác nhận là Song Tử đã hoàn toàn nghe lọt tai lời mình nói, Cự Giải mới bỏ tay khỏi cổ áo cậu ta, quay gót bước đi...

Đi được vài bước, cô nàng lại quay lại hung hăng trừng cậu bạn:

"Cậu nhớ rõ đấy!"

"Biết... Đã biết!"

Nghe vậy, Cự Giải hừ lạnh 1 tiếng rồi nhanh chân bước đi. Chuyện hôm nay xấu hổ muốn chết mà! Cầu trời là cậu ta đừng có nhớ gì cả chứ nếu không... Cha mẹ ơi, có cái lỗ nào để cho con chui xuống không aaaaaaaaaaaaaaaa aaaaaa!?!?!?!?

Còn 1 mình Song Tử ngồi đó, vẫn cứ ngơ ngẩn nhìn theo bóng dáng ấy... 

Lát sau mới hốt hoảng nhìn đồng hồ. Chết tiệt! Sắp vào tiết 1 rồi! Kiểu này Bạch Dương giết anh chắc rồi! Hôm nay là cái ngày gì mà xui quá vậy??? Đáng hận mà!!!

Thế rồi, Song Tử dùng hết sức bình sinh của mình chạy như tên bay vào lớp...

Làm ơn, kịp dùm cái đi!!!

# Đã đăng tải ngày 6 tháng 4 năm 2021, Hà Nội #

(12 chòm sao) Thanh Xuân Của Chúng Ta!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ