"Có một góc thân quen: Lớp học, nhà xe và khoảng trời nhỏ bé. Cậu, tớ và thanh xuân lướt qua thật nhẹ. Cơn mưa năm ấy, chúng ta năm này... Gió thoảng, mây bay..."
-------------------------------------
----------------------------
--------------------
"Tiểu Bình, cậu xong chưa?"-Kim Ngưu ở cửa nhà Thiên Bình gọi lên. Anh đứng đây đợi hơi bị lâu rồi đấy!
"Xuống đây xuống đây!"-Giọng nói của Thiên Bình từ nhà vọng ra...
Ngay khi vừa dứt câu, bóng dáng của cô đã xuất hiện ngoài cửa, đứng đối diện Kim Ngưu...
"Xin lỗi đã để cậu đợi lâu!"-Thiên Bình cười hì hì, chắp tay tỏ vẻ hối lỗi...
"Rốt cuộc là ai bảo sáng hôm nay sang đón sớm để tới lớp trực nhật ấy nhỉ?"-Kim Ngưu nhìn đồng hồ nói bâng quơ...
"Ha ha... Cũng chỉ trễ có vài phút thôi mà!"-Tiểu Bình cười trừ...
"Vâng! Vài phút!"-Kim Ngưu kéo dài giọng, bĩu môi-"Cũng chỉ mới 20 phút thôi chứ mấy!"
"Ây nha... Cậu mà còn ở đây bắt bẻ tớ nữa là thực sự sẽ trễ giờ đó! Mau đi, mau đi thôi!"
Nói rồi, cô nàng đi vòng ra phía sau Kim Ngưu, đẩy lưng anh chàng đi trước...
...
Đang nói chuyện vui vẻ, Kim Ngưu chợt hỏi Thiên Bình...
"Tiểu Bình này..."
"Ừ?"
"Năm nay cậu định vào thêm câu lạc bộ nào không?"
"À... Chắc vẫn thế thôi. Nếu rảnh có thể sẽ vào thêm. Cậu thì sao?"
"Cái đó cậu còn phải hỏi sao? Tất nhiên là..."
““Tất nhiên vẫn là không!” chứ gì!? Khỏi nói cũng biết!”-Kim Ngưu chưa kịp nói hết câu đã bị Thiên Bình chặn họng, cô nàng bĩu môi giọng khinh bỉ...
“Cậu thật là, thỉnh thoảng phải tham gia vào câu lạc bộ nào đó đi chứ! Thêm 1-2 câu lạc bộ cũng có sao đâu mà cậu cứ chết dí với câu lạc bộ Toán học thế?”
"Ừ!”
"Tớ vẫn không hiểu, rốt cuộc cậu…"-Thiên Bình đang nói chợt khựng lại, quay qua ngạc nhiên nhìn Kim Ngưu
“Cậu… Cậu mới nói gì?”-Cô không nghe nhầm chứ? Anh vừa mới nói là “Ừ” đúng không? Là cô không nghe nhầm đúng không? Tức là Kim Ngưu sẽ tham gia 1 câu lạc bộ khác ngoài Toán học đúng không?
Như đọc được suy nghĩ của cô bạn, Kim Ngưu phì cười
“Ừ! Cậu không nghe nhầm đâu! Năm nay có lẽ tớ sẽ tham gia vào 1 câu lạc bộ khác nữa!”
“Thật hả?!”-Thiên Bình vui ra mặt-“Vậy cậu muốn vào câu lạc bộ như thế nào nè? Để tớ tư vấn cho! Nếu được chúng ta vào chung một câu lạc bộ luôn cho vui!”
“Để lúc khác đi!”-Kim Ngưu búng trán cô-“Sáng nay cậu phải trực nhật đó! Cậu không quên đấy chứ!”
"Ừ đấy, cậu không nhắc tớ cũng suýt quên!"-Thiên Bình ôm trán suýt xoa rồi chạy lên trước-"Tớ lên lớp trực nhật trước, cậu ra xem bảng tin trường xem có câu lạc bộ nào đang tuyển thành viên không, nhân tiện xem xem có tin gì mới không hộ tớ nhé!"
"Được!"-Kim Ngưu gật đầu đáp, liền rẽ sang hướng có bảng tin mà đi tới...
Hôm nay có gì mới không nhỉ? Mà nếu có thì là tin gì ta? Kim Ngưu tự nhủ...
# Đã đăng tải ngày 8 tháng 4 năm 2021, Hà Nội #
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Thanh Xuân Của Chúng Ta!
FanficVăn án: Có một câu hỏi, tôi vẫn luôn không biết đáp án: "Này, thanh xuân là gì nhỉ?" "Thanh xuân? Đối với tớ, có lẽ là cấp ba chăng?" "Tại sao đối với cậu lại là cấp ba?" "Bởi vì với tớ, cấp ba là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất!" "À, tớ hiểu rồi! Than...