Chương 7: Câu lạc bộ Thiên Văn! (1)

342 31 7
                                    

“Đồng phục rất xấu, nhưng sau này bạn có tìm mỏi mắt cũng không thấy một chiếc áo có nhiều công dụng đến vậy: có thể mặc, có thể che nắng, che mưa, có thể gối đầu, làm khăn lau mồ hôi, là chỗ giấu điện thoại, tiểu thuyết mà lại còn rẻ... Và lúc ấy cũng chẳng ai đánh giá bạn qua 1 bộ đồ cả!”

-------------------------------------

-----------------------------

----------------------

Trong tiết sinh hoạt lớp cuối tuần…

Tại lớp 11-1…

Bảo Bình và Bạch Dương đứng trên bục giảng của cô giáo, gõ mấy cái để ổn định trật tự lớp...

“Lớp trưởng, hôm nay có chuyện gì sao?”-Song Tử giơ tay, giọng bỡn cợt hỏi Bảo Bình

“Có đấy!”-Bạch Dương lườm anh chàng-“Việc đầu tiên là cần chỉnh đốn lại tác phong của cậu đấy, Song Tử! Tuần này cậu đi muộn bao nhiêu lần rồi hả?”

“Khụ… Cái đó… Lớp phó đại nhân à…”-Song Tử nghe vậy liền cảm thấy run rẩy cả người-“Mới có ba lần…”

“Ba lần mà còn “mới” à?! Lớp phó, không thể để tình trạng này tiếp tục được! Phải phạt cậu ta mới được!”-Sư Tử giọng điệu chính nghĩa lên tiếng, không hề ngần ngại thêm dầu vào lửa

Có một người cũng có hai người, rồi ba, bốn người… Sau khi nghe Sư Tử nói như vậy xong, cả lớp cũng nhao nhao đồng tình. Song Tử ngồi đó mặt như ăn phải phân, hết xanh lại đỏ, tím rồi lại trắng, hệt như một con tắc kè hoa. Có một bạn học phát hiện ra trạng thái “thú vị” này của anh chàng, liền nói to:

“Oa, Song Tử giống con tắc kè hoa quá nè! Tắc kè hoa Song Tử!”

Một giây sau câu nói gây sốc đó, cả lớp lại được một trận cười đau bụng. Vài người còn rất không phúc hậu lấy điện thoại ra quay lại toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối, thậm chí còn quay cận cảnh khuôn mặt đang đỏ lên không rõ vì tức hay vì giận của Song Tử vô cùng rõ nét. Đến cả lớp phó bình thường nghiêm khắc cũng không nhịn được mà che miệng cười.

“Lát giờ về cậu chết với tớ, SƯ - TỬ!!!”-Song Tử úp mặt xuống bàn, nghiến răng nghiến lợi thầm nghĩ

“Được rồi, vui vậy đủ rồi, ổn định lại đi nào!”-Bảo Bình cầm thước của cô giáo gõ lên mặt bàn để ổn định lớp-“Việc hôm nay tớ thông báo có liên quan tới đăng kí câu lạc bộ…”

.

.

.

Lớp 11-2…

“… Tớ đã phổ biến xong, có ai có thắc mắc hay ý kiến gì không?”-Lớp trưởng 11-2 ngẩng đầu lên khỏi tập giấy đang cầm trên tay, hỏi cả lớp-“Có ai có thắc mắc gì thì hỏi luôn và ngay nhé!”

“Lớp trưởng, tớ có câu hỏi…”-Kim Ngưu giơ tay-“Nếu như những gì cậu nói thì từ giờ mỗi người sẽ phải vào ít nhất 2 câu lạc bộ sao?”

“Đúng vậy, ít nhất 2 câu lạc bộ. Có thể cùng là câu lạc bộ học tập, câu lạc bộ văn hóa - nghệ thuật… tùy các cậu chọn.”

(12 chòm sao) Thanh Xuân Của Chúng Ta!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ