. . . ⇢ 12 ˎˊ˗

656 25 18
                                    

ilang araw na mula nang makapag-usap sila charlotte at sunghoon thru dm at pagkatapos non ay hindi na naulit pa. shameless girl at kalog si charlotte pero pagdating kay sunghoon bigla siyang nagiging mahiyain.

kasalukuyang nasa library si charlotte para mag-review ng exams nila for 3rd quarter na dapat sana ay kahapon magaganap pero biglaang na-extend and because of that she was very thankful dahil nagkaroon pa siya ng enough time para makapag-review.

"shin charlotte, right?" napa-angat ng tingin si charlotte doon at nakita ang isang lalaking nakangiti sa kanya.

she just smiled back, "yes?"

sa ilang linggo ni charlotte dito ay wala pa siyang nagiging ka-close as in close friends, pero kung acquaintances ang pag-uusapan ay marami siya. hindi na rin kasi nakikipag-friends si charlotte na as in bestie mo na laging kasama dahil hindi niya talaga gawain 'yon.

ayaw niya kasi ng attachment sa bawat tao na nakikilala niya. tama na 'yung magkakilala kayo tapos kapag hindi nagpapansinan edi hindi masakit kasi hindi naman kayo close friends.

umiiwas kasi siya na baka magamit lang siya at magkaroon ng pekeng mga kaibigan.

isa pa, kahit 2 years siyang nawala dito ay hindi magbabago ang katotohanang sila heeseung, jay, jake, sunghoon, sunoo, jungwon at ni-ki lang close friends niya at wala ng iba.

kaso lang sinira niya 'yon para lang makalayo sa isang taong nasaktan niya ng lubusan.

"sunghoon.." nawala ang atensyon ni charlotte sa lalaking kausap niya nang makita niya si sunghoon na nasa bukana ng pinto ng library.

charlotte blinks as she noticed sunghoon who was staring at her but then, the latter immediately looked away which made charlotte pouted. 'yung lalaki namang nasa harapan ni charlotte ay papalit-palit ang tingin sa dalawa.

"magkakilala kayo, right?" the guy in front of her asks suddenly.

"h-huh?"

"i'm jerome." ngumiti ang lalaki at inabot ang kamay nito sa harapan ni charlotte.

nagtataka man ay awkward na lang na napangiti si charlotte at akmang tatanggapin na sana ang palad nito para makipag-shake hands nang magulat sila sa sunod na nangyari.

isang boses ang nanggaling mula sa likuran ni charlotte at ito rin ang nag-abot sa kamay ng lalaki na nasa harapan ng dalaga.

"and i'm sunghoon, now what do you want?"

-♡️-

sunghoon
@iceprince

charlotte
why did you do that?

charlotte
nakakagulat ka HAHAHA

sunghoon
?

charlotte
yung kanina

charlotte
bakit mo yon ginawa?

sunghoon
im just helping you, that's all.

charlotte
pero hindi naman ako humingi ng tulong ah?

sunghoon
that guy is jerome

charlotte
kilala mo siya?

sunghoon
obvious ba?

charlotte
sunget hmp | deleted

sunghoon
look just don't trust him, he's dangerous

charlotte
kILLER SIYA?????!

sunghoon
amp—

sunghoon
he's not, pero delikado siya

charlotte
bakit leon ba siya?

charlotte
ahas?

charlotte
oh baka naman ipis! you know delikado ang mga ipis HAHAHAHAHA

sunghoon
you know what?

sunghoon
you're so innocent

charlotte
that's because you always take care of me

sunghoon
not now

charlotte
anong not now?

charlotte
tinulungan mo pa nga ako eh!

sunghoon
that's because im a concern student

charlotte
concern student??? tOLOGO BO?

sunghoon
👍

charlotte
hmp | deleted

the ice prince. pshTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon