jerome
@jromesunghoon
what do you want from her?jerome
anong masamang hangin ang nagsabi sayong kamustahin ako?sunghoon
hindi kita kinakamusta, im asking you jerome.sunghoon
at kilala kita kaya kung ano man ang balak mo sa kanya, itigil mo na ngayon pa lang kung gusto mo pa mabuhay.sunghoon
im warning you jerome, stop bugging her.jerome
seryoso ako sa kanya dudejerome
bakit ba masyado kang affected?jerome
baka nakakalimutan mong harap-harapan niya na sinabi sa buong BU na hindi ka niya mahal at hinding-hindi ka niya mamahalinjerome
don't tell me umaasa ka pa ring mamahalin ka ni charlotte?sunghoon
wala akong pakialam.sunghoon
gusto ko lang na layuan mo siya.jerome
wala akong ginagawang masama sunghoonjerome
im just courting her because i like hersunghoon
shut up.sunghoon
layuan mo siya jerome, seryoso ako.jerome
you're scared, aren't you?jerome
natatakot ka na magustuhan ako ni charlotte?jerome
at kapag nangyari yan ako na ang pinaka masaya sa lahat ng lalaki sa buong mundo-♡️-
lakad-takbo ang ginawa ni sunghoon hanggang sa tuluyan siyang makarating sa dance department building at sa mismong classroom nila ni-ki.
doon ay ilang beses kumatok si sunghoon hanggang sa pagbuksan ito mismo ni ni-ki na halatang nagulat kay sunghoon.
"hyung? hindi pa tapos ang morning class namin—"
"where's charlotte? i need to talk to her, please." putol ni sunghoon kay ni-ki na naguguluhan.
pero wala ding nagawa si ni-ki at tinawag si charlotte na nagtatakang lumapit sa kanya. nagulat pa ang dalaga nang makita niya si sunghoon at bago pa siya makapagsalita ay agad na siyang nahila ng binata.
"s-sunghoon, teka." bulaslas ni charlotte pero tumigil lang si sunghoon nang makarating silang dalawa sa likod ng building.
muli pa sanang magsasalita si charlotte pero muli na naman siyang napatigil at bahagyang nagulat sa ginawa ni sunghoon sa kanya.
bakit?
kasi niyakap siya ni sunghoon na siyang hindi niya inaasahan.
"c-charlotte, please don't leave me again.."
sa narinig ni charlotte ay naramdaman niyang biglang bumilis ang tibok ng kanyang puso. hindi niya maintindihan ang nararamdaman niya sa mga oras na 'to at masyado siyang naguguluhan sa mga nangyayari.
"s-sunghoon.." unti-unting humiwalay si charlotte mula sa pagkakayakap sa kanya ni sunghoon at tinitigan ito ng diretso sa mga mata.
napabuntong hininga siya, siguro ngayon ko na dapat sabihin sa kanya..
"i'm sorry.." paninimula ni charlotte. "nasaktan din ako at hindi ko gustong saktan ka, iwanan at ipahiya pero noong mga oras na 'yon.. pinangunahan ako ng takot."
"m-mahal din kita sunghoon, mahal na mahal. at nagawa ko lang 'yon kasi hindi pa 'ko handa at takot sa mga posibleng mangyari sa future natin. lalo pa't naka-plan na talagang uuwi ako sa canada that time.." pagpapatuloy niya.
napangiti ng malungkot si sunghoon. "naka-plano na pala talagang iwan mo kami? ako?"
"i-i'm sorry.. i'm really sorry.." napayuko na lang si charlotte.
"sorry can't fix my broken heart."
"h-ha?" unti-unting nag-angat ng tingin si charlotte.
sunghoon held her face and gave her a small smile. "only your love can fix it."
bahagyang nanlaki ang mga mata ni charlotte dahil sa sinabi nito. "w-what do you mean?"
"sorry is not what i want charlotte.. but you and your love."
BINABASA MO ANG
the ice prince. psh
Fiksi PenggemarCOMPLETED. sunghoon bravely confessed his love only to be met with the crushing pain of rejection. with a heavy heart, he tried to distance himself from her but fate had other plans as her return made it impossible for him to keep his distance. desp...