. . . ⇢ 18 ˎˊ˗

613 22 7
                                    

"thank you so much, sunoo.."

napangiti lang si sunoo na katabi ni charlotte. gabi na at kasalukuyan silang nasa theme park hindi kalayuan sa belift university. nakaupo sila ngayon sa isang bench habang pinagmamasdan ang ganda ng kalangitan.

"basta ikaw, hehe." sagot ni sunoo dahilan para mapatingin si charlotte sa kanya.

nakangiti lang si sunoo at nakatingin sa taas. napailing-iling na lang si charlotte saka muling bumaling sa taas. si sunoo naman ay lihim na sumulyap sa dalaga at mahina na lamang na natawa.

kung sa tingin niyo may something kay sunoo at charlotte, well nagkakamali kayo. magkaibigan lang sila mula noon. pero sa totoo lang, may crush si sunoo kay charlotte na purong paghanga lang.

hinahangaan niya ang dalaga sa simula pa lang dahil sa pagiging masiyahin nito at positibo. pero hanggang paghanga lang talaga 'yon at wala ng iba. isa pa, support niya sina sunghoon at charlotte noon pa man at hanggang ngayon.

inisiip kasi ni sunoo na bagay na bagay sina sunghoon at charlotte sa isa't-isa. si sunghoon na snob at cold makitungo at si charlotte na isang masiyahin at positibong babae.

oh di'ba? parang mr. ice meets ms. masiyahin lang ang peg, lol.

"crush mo 'ko, halata naman." pagsasalita ni charlotte na ikinagulat ni sunoo.

"paano mo alam!?" natawa si charlotte sa cute nitong reaction.

"wala, feeling ko lang." sagot nito. "pero ikaw ba sunoo ay may girlfriend na rin o nililigawan ha?"

umiling-iling lang si sunoo. "w-wala.."

napatingin si charlotte kay sunoo na mukhang dismayado pa yata sa sinagot nito kaya napataas ang kilay ni charlotte. "disappointed ka na nan?"

napasimangot lang si sunoo. "medyo? gusto ko na rin kasi magka-jowa sa totoo lang. naiinggit ako minsan kila heeseung, jay at jake hyung kasi may girlfriend sila na lagi nilang kasama at nagpaparamdam na hindi ka nag-iisa."

"wow, may pinaghuhugutan ka?" natatawang sagot ni charlotte.

"wala lang, nagda-drama lang ako." natatawa ding sagot ni sunoo pero agad ding nawala 'yon nang aksidenteng napatingin si sunoo kung saan.

doon ay isang babae ang nakita niya at masayang nakikipagtawanan sa kausap nitong lalaki. wala sa sariling napatayo si sunoo na siyang pinagtaka ni charlotte at saka sinundan ang tingin nito.

"danica.." mahinang usal ni sunoo ngunit sapat para ito ay marinig ni charlotte.

danica? charlotte thought and after that she smirks. siya na ba ang forever ni sunoo? hope all.

ang pagkausap ni charlotte sa kanyang sarili ay natigil nang bigla na lamang tumakbo si sunoo papunta sa kinaroroonan ni danica na kasama ang isang lalaking pamilyar kay sunoo.

gulat man ay unti-unting napalitan ng ngiti ang ekspresyon ni charlotte habang pinagmamasdan si sunoo na nakakunot na ang noo at halatang hindi natutuwa habang kinakausap si danica.

hindi ko alam na ang hot pala ni sunoo kapag galit. at pagkatapos non ay parang sirang natawa si charlotte.

-♡️-

sunghoon
@iceprince

charlotte
hoy nauna na ko umuwi mukhang kasama mo yata girlfriend mo yieet

charlotte
stay safe pala

charlotte
este stay strong sa inyo ng gf mo ket halata namang walang kayo yieet ulet HAHAHAHA

charlotte
pero ayon nga thank you talaga sa pagsama sa akin kanina HAHAHHAA

charlotte
thank you din dahil pinatawad mo na ko

sunghoon
i didnt forgive you though?

sunghoon
at sinong kasama mo kanina?

charlotte
ha?

charlotte
ay sHIT AKALA KO IKAW SI SUNOO!

charlotte
OMG SORRY SORRY AJUJUJUJU

sunghoon
you and sunoo?

sunghoon
charlotte?

sunghoon
hey?

sunghoon
nevermind.

-♡️-

charlotte @chrlttcakes

OMG im so stupid :'D

reply | retweet | like

*failed to load the tweet*

the ice prince. pshTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon