. . . ⇢ 31 ˎˊ˗

538 17 0
                                    

sunghoon
@iceprince

charlotte
uy sunghoon

charlotte
about kanina

charlotte
sorry hehe

sunghoon
?

sunghoon
sorry for what?

charlotte
sorry kasi inaasar ka nila dahil sa akin?

charlotte
nakakahiya kasi

charlotte
akala nila nagseselos ka sa amin eh hindi naman yon totoo hAHAHAHA

charlotte
diba?

sunghoon
👍

charlotte
ay grabe ang haba ng reply mo!

charlotte
nakakabusog rin hAHAHAHA chos

charlotte
sige mamaya ulit kasi may lakad pa ko

charlotte
mamaya na kita kukulitin ulit hehe | deleted

sunghoon
??

sunghoon
hangout with jerome?

charlotte
ha?

charlotte
hindi HAHAHAHA

charlotte
hangout with my close friend

sunghoon
guy?

charlotte
hindi rin

charlotte
teka bat andami mong tanong?

charlotte
ay—

charlotte
👀

sunghoon
what?

sunghoon
you know what? just go and stop chatting me

charlotte
WEEHH??

charlotte
HAHAHAHA joke lang sige mamaya ulit!

-♡️-

"unnieeee!"

"heraaaa!" sigaw ni charlotte nang makita niya si hera na naghihintay sa tapat ng starbucks.

niyakap nila ang isa't-isa at pagkatapos non ay naglakad na sila papasok sa loob ng starbucks. naupo sila sa gilid ng glass wall at saka nag-order. habang naghihintay ay hindi maiwasang magtanong ni hera.

"uy, unnie! i saw that. sino 'yung guy na kausap mo kanina?" hera asked her.

charlotte just furrowed her eyebrows. "kausap?"

"oo, 'yung sa may gate ng BU?" sagot ni hera dahilan para matigilan si charlotte.

"w-well.. that's jerome." charlotte says with a low tone that made hera coughed.

"w-what!? di'ba siya 'yung guy na dangerous sabi ni sunghoon oppa sa'yo?" tumango lang si charlotte. "eh bakit mo kasama 'yon?"

charlotte heaved a deep sigh. "i saw him earlier, near at the library. and.. he asks me if pwede siyang manligaw sa akin—"

"what!?" gulat na react ni hera. "unnie??? how about you and sunghoon oppa???"

"hindi pa naman ako pumapayag 'no. at syempre, siya pa rin naman hanggang ngayon. hindi magbabago 'yon." sagot ni charlotte.

"eh?" muling react ni hera. "pero unnie.. bibigyan mo ba ng chance 'yung jerome na ligawan ka? di'ba dangerous guy siya?"

matagal bago nakasagot si charlotte at muling bumalik sa kanyang isipan ang mga naganap kasama si jerome sa library. natatakot pa rin siya sa lalaki pero hindi niya maitatangging nakikita niyang nagsasabi ito ng totoo.

totoong gusto siya ligawan ni jerome.

"unnie?"

"h-ha?" napatingin siya kay hera na naghihintay lang sa isasagot niya at dahan-dahang nagkibit ng balikat. "hindi ko alam.."

napatitig lang si hera sa matalik na kaibigan, naguguluhan sa mga pinagsasabi nito pero hindi na siya nagsalita pa. siguro magulo pa ang isipan ni charlotte kaya saka na lang siya makikichismis— este balita pala.

the ice prince. pshTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon