Chapter 59

492 5 0
                                    


Chapter 59
CONTINUE

Still Jennie's P.O.V
"Tara sa hotel ko papaliguan kita kasi ang dumi mo at medyo mabaho ka na! Para makakain ka rin!?"

"N-nakakahiya naman baka maabala lang kita!" - lisa

*no lisa never kang abala sa akin kailangan na kitang kunin dahil matagal na kitang hinahanap ngayong natagpuan na kita hindi na kita hahayaang mawala pa. Ngayong nalaman ko kalagayan mo lisa matapos ang bakasyon ko dito isasama na kita*

"Okey lang! Mabait ka naman eh kaya tutulungan kita!"

"T-talaga?" - lisa *bigla syang umiyak*

Hindi ko na napigilan lumapit ako sa kanya at niyakap sya ng napakahigpit.

"Bakit mo ako n-niyakap? M-mabaho na ako lalo na't ang bango mo pareho kayo ng amoy ng babaeng mahal ko!" - lisa

"Okey lang!" *natawa ako na naiyak*

"Tara na maaga pa naman eh 9am pa lang! Maaga lang kasi ako namasyal!"

"S-sige!" - lisa

"Tulungan na kita dyan!"

Tumango lamang sya bitbit ko ibang gamit niya. At inaalalayan ko lamang siya sa paglalakad niya pero hindi tumigil ang luha ko na pinagmamasdan siya.

Nang makahanap ako ng taxi sya na ang una kung inalalayan papasok ng taxi. Saka ko sinunod ang mga gamit niya at ang panghuling pumasok.

Matapos ko sabihin ang hotel na aking tutuluyan umalis na ang taxi ngunit napatingin ako kay Lisa na ngayon ay tahimik.

"Ang layo ng itsura niya noon sa ngayon! Matapos niyang ibigay ang mata niya hindi na niya naasikaso ang kanyang sarili!" - thoughts

Yung luha ko hindi na tumigil dahil sa kalagayan niya.

"Bakit ganito na lang ang tadhana ni Lisa? Mabuting tao naman si Lisa kung sya naman ay makasalanan pero this is too much para sa kanyang parusa! Wala na syang magulang tapos ganito pa?!" - thoughts

Nang makarating kami sa bungad ng building ng hotel na aking tinutuluyan pinauna ko na siyang bumaba inalalayan ko sya saka ko sinunod ang kanyang mga gamit.

Nang mailabas ko binuhat niyang muli ang kanyang ibang gamit ako naman ang iba.

Muli ko syang inaalalayan.

----
Andito na kami sa hotel ko nilapag ko mga gamit niya.

"Lisa halika na maligo ka na ! Kaya mo ba maligo mag-isa o ako na magpaligo sayo?"

Bigla syang nahiya.

"N-nakakahiya naman a-ako na lang!" - lisa *this time ngumiti ako haay naku lisa nakita ko na yan*

"Oh sige turuan na lang kita kung saan ang shower okey?"

"S-sige!" - lisa

Naglakad na kami papasok sa cr.

Tinulungan ko syang makapa ang shower hanggang sa masabe ko na nilagay ko na rin malapit sa kanya ang soap and shampoo.

"Sige Lisa bahala ka na!"

Tumango lamang sya.

Tinawagan ko ang room service ng hotel.

Mataposa non tinignan ko ang mga gamit ni Lisa.

Kinalkal ko lahat ng kanyang gamit habang naliligo tignan ko.

Sa pagkakalkal ko nahanap ko ang cellphone niya. Pagbukas ko screen lock niya ang picture nameng dalawa nung nasa New Caledonia kami.

Napangiti ako dahil namimiss ko yung kami noon masaya lang nung hindi pa ako malaya.

Pero ngayong malaya na ako ganito naman ka miserable buhay nameng dalawa pero mas iba ang sinapit ni Lisa.

Muli pa akong nagkalkal sa kanyang sling bag nakita ko ang pera niyang natira 400 euro na lang.

"Kawawa naman sya ,pero wala ka na dapat ipag-alala Lisa andito na ako hindi ka na kailanman maghihirap at magdudusa!" - thoughts

Inayos ko na ang kanyang gamit.

Kinuha ko ang aking phone nagresearch ako for something.

Nang mahanap ko ang aking gusto malaman binasa ko ito at tumango-tango na lamang ako.

Muli kong dinial ang aking phone para tawagan ang mga pwedeng mapagkuhanan.

Marami akong natawagan para kung sakali hindi lang iisa.

Handa ako magbayad mauna lamang ako magkaroon non.

Ilang minuto pa ang dumaan narinig ko ang pagbukas ng pinto sa cr.

Pumunta ako doon para lapitan si Lisa.

"Lisa! Halika ka na alalayan na kita!"

"S-sige!" - lisa

Nang makalapit sinabihan ko na syang magbihis na.

"Lisa magbihis ka na! Alam mo ba kunin sa bag mo?"

"Oo alam ko ako na bahala!" - lisa

"Oh sige aalis lang ako hintayin ko lang pagkain natin!"

"Sure!" - lisa

*leave*

Sa pagpunta ko malapit sa pinto ng room ko sakto namang dating ng room service binuksan ko agad para kunin ang pagkain.

Nang makuha ko agad ko sinara ang pinto.

Pumunta ako sa dining at nilapag ang mga pagkain.

Well malaki ang hotel na aking tinutuluyan may own dining of course may living area and may room talaga, ang kwarto niya at may cr na sa loob.

My THE ONE is my number 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon