Here is the second chapter of PxJ hope nagugustuhan niyo ang pagbabasa ng kwentong ito. Maraming salamat sa mga tumatangkilik ng aking mga gawa kahit kakikitaan ng maraming typo errors and grammar.
Don't forget to vote comment and share. Love you all kawatty, keep safe and God Bless us all
CHAPTER 2
Pag usapan natin yan Nick some other time, for now, yes I so much love the view. Ang malanding sagot ni Perv sa tanong ni Nick sa kanya.
Pagkatapos mag CR at gawin ang sadya niya sa restroom ay lumabas na ito at nagtungo na sa kanilang department.
Mabilis na lumipas ang oras at uwiaan na nila. Nagkita kita silang magkakaworkmate sa labas ng kanilang building dahil nga may pupuntahan silang birthday.
Ah guys okey lang ba kung bili muna ako ng cake para sa kapatid ko, ang sabi ni Mark sa lahat.
Ah sure samahan ka na namin ang sagot naman ni Chy at Anne.
Okey thanks huh, sobrang thank you talaga at pumayag kayong sumama sa amin.
Small thing ang malanding sagot naman ni Perv sa kanya.
Hey wait lang san punta niyo sama naman ako, ang hingal kabayong sabi ni Nick, kakalabas lang niya ng building nila at humahangos na humabol sa grupo nila Perv.
Ask Mark kung payag siya, ininvite lang niya kami sa kanila eh kasi birthday ng kapatid niya ang sagot naman ni Chad sa kanya.
Sungit naman nito, bat ganyan barkada niyo, menopausal na ba kaya ganyan.
What the heck Nick, just stating the fact, hindi ako nagsusungit okey, dami mong sinasabi ang naiiritang sagot ni Chad sa kanya.
Pwede ba Mark? join naman ako sa inyo oh, boring kasi sa amin eh, ang tanong ni Nick kay Mark sabay akbay kay Perv.
Sure ang sagot naman ni Mark.
Yakapin mo nalang kaya ako Nick, makaakbay wagas daig mo pa yung jowang ayaw mapunta sa iba ang jowa sa tindi mo makaakbay jusko maryosep, bigat ng kamay mo, ang naiiritang turan ni Perv dahil sa nabibigatan siya sa pagkakaakbay ni Nick.
Pumayag ka na kasing ligawan kita para akin kana ang pabirong sagot naman ni Nick sa sinabi ni Perv.
Hay naku Nick wag ako masasaktan ka lang, mapaglaro ako at di marunong makuntento, malandi at maharot kaya nga Perv tawag niyo sa akin diba, kaya wag nalang ako okey ang sagot naman ni Perv sa kanya.
Sus yun lang ba, tanggap ko naman kung ano ka eh, sige na pumayag kana ang pangungulit ni Nick kay Perv.
Hindi nga pwede Nick saka na pag marunong na ako mag stick to one, sa ngayon wala pa ako balak, ayaw ko yung feeling na bilang ang galaw ko dahil sa may iniisip na ibang tao. Ang walang gatol na sagot ni Perv kay Nick.
Tumigil na nga kayo tara na nang makakain na tayo gutom na kaya ako ang sabi naman ni Marry. Let's go go go go dagdag pa niya.
Puro ka talaga kain ang pagbibiro naman ni Mark kay Marry
I know right ang nag iinarteng sagot ni Marry kay Mark.
Pagkatapos ng asaran at kung ano anong kwentuhan nila ay nagpasya na nga silang umalis. Gabay gabay sila ni Mark dahil nga lugar nila ang pupuntahan. Sumakay ng dyip at sumakay ulit ng isa pang dyip saka nag tricycle papunta sa mismong bahay nila. Nasa looban ang bahay nila Mark kung kayat naglakad sila sa mga eskinita na saktuhan lang para sa single na motor pag nagsalubong. Pagkatapos ng sampung minotong lakaran ay narating din nila ang bahay nila Mark.
Ma andito na po kami, kasama ko mga katrabaho ko, ang pagtawag pansin ni Mark sa kanyang ina saka lumapit dito at nag mano. Asan nga po pala si bunso ang tanong ni Mark sa kanyang ina ng di mapansin ang presensiya ng kanyang nakababatang kapatid.
YOU ARE READING
PervXJerk
RomanceThis story is all about boys love. A two boys fall inlove with each other regardless of their differences. Two boys destined to meet in the wrong place and wrong time. How will their feelings grow towards to each other? And how this love story will...