Shit na malagkit! Seriously?! Ano bang pumasok sa isip ni Boss at yun ang naging desisyon nya? The heck!Nang matanggap ko agad ang ticket sinabi ko agad kay Neil at Rrye ang sinabi ni Boss and hand them their plane ticket.
They are shocked at the same time pissed. Specially Rrye. Siya kaya yung sobrang excited tapos kadarating lang namin pinapauwi agad sila. The heck di ba?
Pinark ko yung motor ko ng makarating ako sa university. Solo flight lang. At wala akong paki kasi sanay naman talaga akong mag-isa.
Tinanggal ko na ang helmet ko tapos sinuklay ko ng konti ang mahaba kong buhok.
Pinagpag ko yung kamay ko sa skinny jeans ko na butas-butas. Ou. Madaming butas. Yun kasi ang style. Pati din yung upper kong black na sleeveless pinagpagan ko rin. Feel ko kasi ang daming alikabok na dumikit sa akin dahil binilisan ko ang ang papatakbo ko ng motor.
"Hi miss. " sabi nung lalaking nadaanan ko na di ko kilala. Inirapan ko lang siya. Duh!
Sinipat ko ang wristwatch ko. Shit! 8:40Am na! 8:30am yung first class ko. Damn it!
Dali-dali akong naglakad. Feel ko nga tumatakbo na ako eh. Crap!
Pagkadating ko pa lang sa room ay nagtuturo na ang prof.
"Good morning. I'm sorry, I'm late. " hingal na sabi ko.
"And who are you?" Tanong nung Prof. May pagkastrict ata ang prof na toh.
"Danica Cabeleno. Transferee. " maikling sagot ko.
"Okay Ms. Danica. I don't really like late comers but since its your first day it will be okay just for today. I hope you will not be late next time."
"Yes Prof and thank you."
"You can sit now." Sabi nito kaya dali-dali naman akong naghanap ng vacant seat.
Luminga-linga and unlucky me kasi imbes na bakanteng upuan ang dapat kong makita, nakita ko ang galit na titig sa akin ni Aria.
Damn it! Seriously?
Binalewala ko nalang ang galit niyang titig at naglakad papunta sa likod ng may nakita akong vacant seat.Nasa last row ito at tabi ng bintana.
Ramdam ko parin ang titig ni Aria sa akin kaya tiningnan ko siya at tinaasan siya ng kilay. And then bumaling na ulit ako sa harap dahil nagdidiscuss na yung Prof namin.
Duh! Di mo ko madadaan sa titig Aria. Pshh!
Madaling natapos ang klase namin sa literature dahil pinatawag si Prof. .
Maya pa ang next class ko at may vacant akong 1 hour.
Napagpasyahan ko nalang pumunta sa may forestry kasi walang tao doon kapag mga ganitong oras. 9:30 palang kasi.
Mabilis akong naglakad papunta doon. Mga ilang sandali pa ng maramdaman kong may nakasunod sa akin.
Mas binilisan ko ang paglalakad ko at nakarating agad sa forestry.Pagkarating ko ay agad namang may sumugod sa akin.
Napaatras ako sa lakas ng sipa niya kahit na nasalag ito ng kamay ko.
"You really are a good actress Danex." Napatingin ako ng kanya dahil pamilyar sa akin ang boses niya.
It's Aria.
Tumayo ako ng tuwid at pinagpag ang kamay ko.
"Am I?" I said while smirking at her.
Anger is visible in her face.
"How dare you!" She said at sinugod ako.
She throw punches at me at todo ilag naman ako.
BINABASA MO ANG
D7G: Taming the Vicious Devil
ActionAfter Rude, the Vicious Devil of the Devilicious 7 Gangster didn't end her life, Danica decided to become an Asssassin, again. She leave her friends, the Angels and the Devils after betraying them, especially Kaede and live in Cebu for a new life. ...