Hi @MissAEllee .. this chapter is for you. Thanks for waiting.
Xoxo
****Danica's POV
Pasalampak akong nahiga sa sofa pagkauwi ko sa condo.
Nakakastress na araw.
Nakakastress na devil na yun. Tangna talaga. Yung icecream.
Nagsesenti ako nang bigla nagring ang phone ko. Tamad kong kinuha ang phone ko at nakitang tumatawag si Sherry. Ang sadista kong kaibigan. Este kasamahan bilang assassin.
"Oh? Tamad na sagot ko sa kanya.
[Wow! Ang init nang pagbati mo natunaw ako. ]
"Lol! Hot lang talaga ako. Haha."
[Feeling nito.]
"Tse! Ano sadya mo?" Walang ganang tanong.
[Hindi ba pwedeng nangu-ngumusta lang?haha]
"Weh? Wag ka nga. Ano nga?Wala ako sa mood kaya bilisan mo."
[Arte nito.haha..actually..busy ka ba ngayon?] seryosong tanong niya . Alam ko ang tonong toh. May mission siya o baka nasa mission siya ngayon.
" What's wrong? "
[I need your help.] napatayo ako nang wala sa oras Shit! Iba ang feeling ko. Ngayon lang siya humingi nang tulong sakin kapag nasa mission siya.
"Fck! Where the hell are you?"
[Fck Nex I need a back-up. ] nahihirapang sabi niya.
"Deym! Asan ka ba?Are you okay?! Fcking tell me." Isa-isang tanong ko habang kumuha nang baril at tinago sa likod ko at nagmamadaling bumaba nang condo.
[Nasa—-] fck! A gunshot!.Sunod-sunod na putok nang baril ang narinig ko sa kabiliang linya.
"Sherry?! She??Fck! Talk to —" hindi ko na natapos ang sinabi ko nang dial tone na ang narinig ko .
Fck! What the fck is happening to her?!
I open my gps ang tried to track her phone.
Damn it! Where are you?!
Good thing dahil naka open ang gps nya. It's pointing near our school.
Pagkababa ko ay sumakay agad ako sa aking motor at pinatakbo ito nang mabilis.
The location is an abandon building near our school.
Nakarating agad ako at pinark sa tagong parte ang motor ko .
I grab my gun and at the same time looking at the phone where she is really located and also checking if there is and enemy.
I texted her to stay where she is and I will get her out safely.
I keep silent habang naglalakad nang may marinig akong kaluskos.
Dali-dali akong nagtago likod nang pader sa harap ko. I keep quiet and alert the whole time.
May narinig akong footstep na papalapit and then I saw silhouette of a guy.
I hold my gun tightly ready to fire it in case he saw me. But then after a minute he changed direction and go somewhere else.
I sighed in relief. Looking at my phone to check if I'm near where Sherry is.
I decided to move when I feel na parang wala na yung lalaki nah.
I took a side step and turn towards where the guy walk when I bumped to someone.
"Holy fck—" Hindi ko natapos ang sasabihin ko when he covers my mouth with his hand.
"Shh!"
Nanlaki ang mata ko nang napagtanto ko kung sino ang nabangga ko.
Wtf!
None other than the Vicious Devil!
Bakit ba laging sumusulpot ang devil na toh na parang kabute!
Kung nasan ako laging andun siya!
Nakakabadtrip damn it!
Inalis ko ang kamay nya sa bibig ko at saka siya inirapan.
Gawd! If looks can kill this devil should be dead by now.
"What the fudge are you doing here?!" Mahina pero madiin na pagkakasabi ko.
"I just followed you. " casual na sabi nito.
What the freaking fck?!
Ahh! Goodness! Help me mapapatay ko ang devil na toh nang wala sa oras.
"Seriously?! Bakit ba sinusundan mo ako?! I told you to stay away from me! Damn it!" Galit na talaga na sabi ko.
Di pa ko nakakarecover sa nangyari sa icecream ko tapos ito na nah man.
Waaah! Ako yata ang mamamatay nang maaga sa stress nang dahil sa demonyong to. Goodness!
"Please mind your own business and leave me alone. I don't have time para makipaglaro sayo Rude. Just fck off will you.?! You're pissing me off big time today. " seryosong sabi ko sabay talikod sa kanya.
I don't have time for him. I need to help Sherry ASAP.
I hope okay lang si Sherry kasi ewan ko lang talaga.
Napakacareless naman talaga nang babaeng yun eh.
Tanga din. Tanga na nga sa love pati pa sa work. Hays!
Opps! Patay ako dun. Hahaha
Pagka talikod ko sa kanya I just heard a bunch of footsteps walking towards our direction.
At bago ko pa makita kung sino ang mga yun Rude already grab me.
Nasalampak ako sa dibdib nya. He lift my head and before I can utter my cursed I already feel his lips on mine.
BINABASA MO ANG
D7G: Taming the Vicious Devil
ActionAfter Rude, the Vicious Devil of the Devilicious 7 Gangster didn't end her life, Danica decided to become an Asssassin, again. She leave her friends, the Angels and the Devils after betraying them, especially Kaede and live in Cebu for a new life. ...