CHAPTER 18
Sinundo ko si Keirra at yung pamangkin ko para mamasyal sa Mall gusto ko ibigau yung oras ko sa nag iisang anak ko."May Balita ako sayo" Sabi ni Keirra.
"Bad or Good? Please I want a good news not the bad news" I said.
"Actually it's a BAD NEWS but if you don't want to hear it edi don't!"
"Hays ok sabihin mo na"
"Yung Ama ng anak mo hindi pala kasal kay Sofia" Bulong niya.
Kumunot-noo ko sa sinabi niya.
So Sofia is not Drake's wife?
"Ano pala yung mga balita na nagpakasal sila?" Tanong ko.
"Ginawa lang siguro nila yun para mas lalong mapalaki yung negosyo nila" Ani niya.
"Bukas pala I'm the new boss of my parents company" Sabi ko sa kanya para maiba ang usapan.
"What?! Really?! Edi magkikita pala kayo ng gagong yun?"
"Wala naman siyang koneksyon sa companya namin dahil ten years na wala ng kami" Sabi ko.
"At paano mo nasabi na 'wala nga siya koneksyon sa companya niyo'?"
Natahimik ako hindi ko kasi natanong kay Daddy kung may koneksyon o wala na ba si Drake sa companya namin.
"Ang alam ko may malaking project na gagawin ang companya nila at companya niyo, I think it's an collaboration prenny wrong timing ka" Sabi niya.
"Teka lang medyo naguguluhan ako kaya mamaya pagkatapos natin mamasyal dederesto tayo sa bahay namin para kausapin si Daddy ko ok?"
"Ok prenny"
"Just forget it let's enjoy this day minsan lang tayo gumala kasama ang pamangkin ko at pamangkin mo"
"Libre mo naman mayaman ka eh"
"Mayaman ka din kaya hindi ka lang talaga magastos sa buhay?" Sabi ko.
"Ok na ang magtipid kaysa sa mag gagastos ako sa mga walang kwentang bagay" Sabi niya.
"I'm so proud of you my daughter" Ginaya ko boses ng Mama niya.
"Shut up prenny! Kaya nga sumama kami sayo kasi ayoko marining boses ni Mother ko" Sabi niya.
"Bakit may nangyari ba?"
"Hays wala lang yun"
Tumango ako.
"Mommy nagugutom na po kami ni Bria" Sabi ni Princess.
"Ay hala sorry,Keirra gutom na daw sila tara na para nakauwi din Tayo ng maaga"
"Saan niyo ba gusto kumain?" Tanong ko.
"Doon po sa Restaurant ni Uncle Mike" Sabi ni Princess.
"Opo masarap pagkain nila dun Tita", Sabi ni Bria.
"Ok sigeee doon Tayo" Sabi ko.
Masayang-masaya kumakain ang dalawang bata nagsusubuan pa ng spaghetti.
"Magiging magkaibigan 'yan dalawa pag laki" Sabi ko.
"Oo nga" Sabi niya.
Napatingin ako sa kabilang table at nakita ko sila Drake at Sofia na may kasamang bata.
"D-Drake" Bulong ko.
"Huh?" Nagtatakang tumingin sa akin si Keirra at tumingin din kung saan ako nakatingin.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage (Book 1)
Teen FictionIyuna Kisses is the only daughter of Ganza family she is beautiful. Gian Drake Monterey is the only son of Monterey family they also rich Gian is playboy and masungit. Iyuna always irritated at Drake because of his attitude.