CHAPTER 5 🥑
"Oh bat ganyan mukha mo ha?" Tanong ni Keirra.
"Naiinis ako sa pagmumukha ng lalaking yun" Asik ko.
"Ano na naman ba nangyare girl? " Tanong ni Sofia.
"Eh kasi nung nag bar tayo diba nandoon siya kasama yung mga kaibigan niya. Tapos may nagyaya sakin na isang lalaki na nakikipag sayaw sa dancefloor edi pumayag ako." Kwento ko.
"Oh Tapos anyare? "
"Hinila niya ako at pumunta sa pader ng cream medyo madilim yun eh kaya Hindi kami kita and then... He kissed me" Nahihiyang kwento ko pa.
"Oh my god! " Sugar ni Keirra.
"Kiss lang, wala ng sex?" Tanong ni Sofia.
"Gaga ‘to syempre walang ganun ayoko isuko bataan ko sa lalaking yun ‘no"
"Hindi mo tin masasabi yan girl lalo na kung nakita mo na yung halimaw sa brief niya hahahaha" Tawa ni Sofia.
Pag katapos namin mag bonding ng dalawa kong kaibigan ay umuwi ma ako mag gagabi na rin kasi eh gagawaa pa ako ng homework ko at may pasok na ako bukas.
"Oh bat ngayon ka lang? " Masungit na tanong ni Drake.
Hindi ko siya sinagot at nagpatuloy lang ako sa paglalakad papuntang kwarto ko.
"Tinatanong kita! " Galit na sigaw niya.
"Sa kabet ko! " I lied.
"May asawa kana lumalandi ka pa! "
"Eh ikaw naman din diba may mga babae nagalit ba ako? Diba Hindi?! "
Umigting ang kanyang panga.
"Shit! " Sabi niya hawak ang kanyang noo.
Iniwanan ko siya roon nakakainis eh. Pagod ako ngayon dumagdag pa siya paminsan talaga Hindi ko maintindihan yung lalaking yun.
Hindi na alam ni Iyuna kung anong gagawin niya nagtataka pa rin siya sa kinikilos ng kanyang asawa.
MONDAY na hayss ang bilis ng oras at panahon parang kaylan lang. Papunta na ako ng school hanggang ngayon Hindi kami nagpapansinan ni Drake.
"Good morning Sofia, uyy Keirra" Masayang bati ko sa kanila.
"Kamusta kayong dalawa? " Tanong ni Sofia.
"Hindi pa rin nagpapansinan hanggang ngayon" Sagot ko.
"Sis tignan mo asawa mo" Turo ni Keirra kay Drake.
"May higad na kasama girl" Sabi ni Sofia.
"Hayaan niyo na yan"" I said coldly.
"Anong hayaan? Nababaliw ka ba? Asawa mo yan eh! " Inis na sabi ni Sofia.
"Kung ako yan sinampal ko yan ay sinabunutan" Sabi pa ni Keirra.
I felt something in my heart. It's fucking hurt to see my husband having a sexy girl.
Why I'm so damn fucking hurt I don't like him!
"Sige uwi na ako bye guys" I kissed Sofia and Keirra sa pisngi.
Oh don't cry Iyuna Hindi mo siya gusto kaya Tama na asawa mo lang siya sa papel jusko!.
Umuwi ako ng bahay at ginawa yung mga assignments ko kailangan ko makalimutan yung nararamdaman ko para akong nababaliw sa kakaisip kung ano ba talaga ito?.
Iyuna please don't fall for that man this is just an arrange marriage and nothing else.
I need some air to breathe.
Bakit ba kasi ako umabot sa ganitong sitwasyon? Bakit ba kailangan ko pa magpakasal ng maaga gusto ko naman maging malaya bakit ganito?
I hate my fucking life because life is suck as fuck.
Basta yun na yun....
**********************
Malapit na bed scene 😆
christinemarianne 🍁
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage (Book 1)
Teen FictionIyuna Kisses is the only daughter of Ganza family she is beautiful. Gian Drake Monterey is the only son of Monterey family they also rich Gian is playboy and masungit. Iyuna always irritated at Drake because of his attitude.