Hi Welcome to the my story , I hope you'll enjoy this . Happy Reading .
" Adora , you can do it . Kahit hindi na mo makuha ang gold medal , at least nakapasok ka sa finals . " Nakangiting Sabi sa akin ni coach , tumango ako at ngumiti
" Opo coach , sobra sobra na nga po ito , e . Masayang masaya na ako dahil nakarating ako dito at ako ang representative ng bansa natin . " Nakatingin sambit ko .
" Nan dito na ba ang family mo ? " Tanong nya .
" Ang sabi po nila ay susunod po sila , baka nan jan na po sila at handa ng manood . " Sabi ko at tinginan ang aking cellphone . Ang sabi kase ni mama at ate ay susunod sila para Makita akong mag perform .
Nan dito kami sa isang mall dito kase gaganapin ang Ice Skating Competition . Ilang buwan ko 'din itong pinanghandaan at hinintay. Kaya excited na ako , ayos lang sa akin kahit hindi ko makamit ang golden medal , basta nakaperform ako ay suwak na 'yon !
" Get everything ready because the competition will start in a few minutes. " Sabi ng isang staff .
" Go Adora ! Kaya mo 'yan ! " Nagulat ako sa sigaw sa aking gilid , napatingin ako at si Eunice at si Aika iyon . Napangiti ako at nilapitan ko sila .
" Salamat , nasaan si Snow ? " Takang tanong ko dahil wala sya . Nagkatinginan ang dalawa at sabay na ngumisi , ako naman ay napakunot ang noo say ginawa nila .
" Alam mo Lyn , wag mo nang hanapin iyon . " Nakangiting sabi ni Aika . Ano bang meron ?
" Huh ? Bakit naman ? " Takang tanong ko .
" Tsk ! Si Mr. Playboy kase , he wants her back . " Sabi ni Eunice at umiling. Nagulat ako sa kanyang sinabi , ang lakas naman ang apog non ! Pag katapos ng ginawa nya kay snow !
" Sabi ko sayo Eunice , wag mo ng sabihin. Tingnan mo parang galit na tigre na naman ang muka nya . " Sabi ni Aika , umiling na lang ako .
" Sana hindi na marupok si Snow , wag nya nang pagbigyan ang mokong na iyon ! " Sabi ko .
" Kung makasalita naman 'to , ikaw ba ? Hindi na marupok ? " Pang-aasar na tanong ni Eunice sa akin .
" Hindi na noh ! Kasing tigas na nag yelong dadaanan ko mamaya ang puso ko . " Matapang na sabi ko , umiling na lang sila na para bang hindi sangayon sa sinabi ko . Mag sasalita pa sana ako ng tinawag na ako ni coach .
" Adora , mag sisismula na . " Sabi nya at pinakita sa akin ang skates ko .
" Mauna na ako . " Pag papaalam ko sa mga kaibigan ko .
" Sige , punta na rin kami kung nasaan sila ate Azela . " Sabi ni Aika , tumango ako at iniwanan na sila .
Sinuot ko na ang skates ko at hinubad ang jaket na nakasuot sa akin . Huminga ako ng malalim ng malapit na kaming lumabas . Hinawakan ni coach Mira ang aking kamay at pinisil iyon .
" Just enjoy this Adora , don't pressure your self . " Nakangiting sambit nya tumango ako at tumingin sa harap .
Napakalawak ng aking dadaanan , matagal ko ng itong hinintay . Matagal na rin ng makaramdam ako ng ganitong pakiramdam .
Nag nagsimula na ay isa isa kaming lumabas para sa warm-up , pag kalabas ko ay lumakas ang sigaw nila , napangiti ako 'don .
I pushed my left foot and smoothly slide my another foot to the right . I do it side by side then i do a half mid-air jump . And I landed to my right foot . They clapped and cheered for me .
YOU ARE READING
My Heart Is Captivated ( The Seeds Series # 1 )
RomanceZack Ruiz Ramirez , the youngest son of Ramirez Company . He has an older brother , he and his brother made a band . The band consist of five members , and their band called , " The Seeds " . Adora Lyn Garcia , the smart student and a varsity of BN...