Chapter Seven

3 0 0
                                    

" Adora kinakabahan ako . " Sabi sa akin ni Eunice , kami na kase ang sunod na mag prepresent nang aming Study Case .



" Wag kang kabahan , may mga notes naman tayo . Kaya natin 'to . " Sabi ko at ngumiti sa kanya . Tumango naman ito .



" Adora , tama ba 'to ? " Tanong sa akin ni aika . Tumango naman ako at ibinalik ang aking mata sa harap .





" Alright , next group is the group of Miss Garcia . " Tawag sa amin ni ma'am .





Tumayo kami at pumunta sa harap at nang simula na mag present . Maganda naman ang kinalabasan non at nakahinga na kami ng maluwag .




Nagaayos na ako ng gamit para sa next naming subject nang biglang pumasok sila ate sa classroom .






Nagsitahimik silang lahat at umupo sa kanikanilang mga upuan . Napataas naman ang kilay ko dahil napapako ang tingin ko kay Zack , anong ginagawa nila dito ?





" Who's the president of this class ? " Tanong ni Zeke . Meron ba kaming president ? Bakit parang wala naman.




" Adora . " Napatingin ako kay ate nang bigla nya akong tawagin .



" Yes ? " Tanong ko .



" Sino president nyo ? " Tanong nya , umiling ako at nagkibit balikat .




" I don't know . " Sabi ko at inilihis ang tingin .




" Uhm , miss Vice president , wala pong election na naganap sa amin . Kaya wala po kaming Officers . " sabi ng isa kong ka-klase , sabi na ba wala kaming mga ganyan .





" Huh ? Ok , si adora na lang . " Nan laki ang mata ako at napatingin kay ate .




" Ano ? Bakit ako !? " Takang tanong ko sa kanya , nilakihan nya ako nang mata .






Ate naman , e !





" Tsk ! pfftt ! " Napatingin ako kay Zack nang bigla itong tumawa . Tumingin sya sa akin at tinaasan ako ng kilay . Inirapan ko sya at umikos .





" So , dahil may president na kayo . Sasabihin na namin sa inyo kung bakit kami nan dito . " Sabi ko Zeke at tumingin kay ate . Tumango naman si ate at nag simula na magsalita .





" Bukas na ang umpisa ng club , kagayaga ng dati meron tayong dance club , music club kasama na 'don ang instrumental at kung gusto nyong kumanta , sports club meron 'din tayo , and the swimmers club , kung may gustong magpasali sa club na iyon hanapin nyo lang ang leader nang club . Mamaya sasabihin ko sainyo kung sino sino ang mga iyon. " Sabi ni ate at tumingin ulit sa papel nyang hawak , bukas na pala ang club week .






" So , 'yon nga , ang leader naman ng bawat club . Sa dance club si Scarlett Snow , " kumaway si ate Snow sa amin . " Sa Music club , kagaya nang dati ay ang the seeds . Namely , Zack , Zeke , Kiel , Ramiel , and Tsugi . At sa sports club naman ay si Amirine . " Pag papakilala ni ate sa kanila , nagsibulungan naman ang aking mga ka-klase . Sila aika at Eunice naman ay nakikinig lang .




" Si Tsugi rin ang president ng swimmers club , kaya sa kanya kayo pupunta kung gusto nyong sumali 'don . " Sabi ni ate at tumango naman ang lahat .




" So , may tanong pa ba kayo ? Lahat ng sinabi ko at ididikit sa bulletin board . Doon nyo tingnan kapag nakalimutan nyo ang lahat ng sinabi ko ngayon . " Sabi ni ate , nagtaas ako ng kamay , napatingin sya sa akin .




My Heart Is Captivated ( The Seeds Series # 1 )Where stories live. Discover now