a/n: Typographical errors ahead. Read for your own risk.
___________________________________________
Chapter 11: Best friend to the rescue
DAYA'S POV
Ang ganda ng lugar pero panira ang isa dyan yung nasa kabilang side. Akala ko kanina umalis na yan ng paalisin ni Samuel pero hindi naman pala. Ayun siya nasa kabilang side , nakabikini na akala mo nasa beach lang.Kung maganda lang talaga katawan ko kahit maganda naman talaga magbibikini talaga ako. Pero kj ang isa dito, ang arte niya lang.
“Stop, that!” napairap na naman ako sa pangatlong beses. I glared at him
“Problema mo ha? kanina ka pa e. Wala na ngang ginagawa tas sadabihin mo ‘stop that.’ stop doing what?”
Nasa may batuhan na kami ng falls nakaupo habang ang kalahati naman ng katawan namin ay nakaloblob sa tubig. Nasa short saka sando lang ako ngayon habang ang siya naman naka short lang at wala ng suot sa pang-itaas. Pero akalain nyu yun mas abs pala siya di kasi halata. Sabagay di naman siya kasi kapayatan , sakto lang talaga.
“Stop glaring and stopping pouting at the same time. Okay sana kung bagay sayo ,hindi naman. Nagmumukha ka lang baboy na masungit”
Isa pa tong panira ng mood e. Ang ganda na ng first impression ko sa lugar na to sinisira naman nila.
Napairap na lang ako at di na pinansin ang sinabi niya. Wala din namang mangyayari kong makikipagtalo pa ko sa kanya. Kahit naman anong gawin ko epal naman siya palagi. Kaya hayaan nalang ang anak ni satan .
Buong araw akong naglublob sa tubig. Di koa lam kung bakit pero nakaka relax lang. Ito kasi ang unang pagkakataon na naman nanakapunta ako sa ganitong lugar. Its good to unwind a bit. Saka di na naman kami nilapitan ng babaeng yun pero iba talaga pakiramdam ko sa kanya. Para bang , sa tuwing nakikita ko siya gusto ko siyang sabunutan o di kaya'y tadyakan. Kumukulo dugo ko sa kanya. And to think na ex pa siya ni Samuel , it makes me wanna do the things I've been thinking since she arive awhile ago. At ano mga yun?—Wag niyo na lang tanungin.
Pagkauwi namain sa bahay ay medyo madilim na din. Malayo-layo din naman kasi ang falls e. Dalawang baranggay muna ang madadaanan mo bago ka makarating sa falls and before I forgot by number po yung falls. At ang nakikita ko pala muna sa balkonahe ng kwarto ko ay ang falls number 6 ang pinakamataas sa lahat. Pero falls number 3 naman ang pinakamalalim.
“Ginabi na ata kayo ng uwi” Salubong ni Nay samin. Pagkababa ko ng kotse ay agad din naman akong tumuloy sa pagbubuhat ng mga ginamit namin kanina.
“Okay lang po yun . Nah enjoy naman kami e.” Nakangiting sabi ko na ginantihan naman niya ng ngiti.
“May nag enjoy bang naka simangot” Pabulong pero rinig ko naman niyang sabi.
Malakas ko siyang kinurot “Hindi mo talaga ako titigilan no?”
“Ah-eh, opo nag enjoy kami. ” peki siyang ngumiti.
“Tang*na Daya ,masakit” sabi niya ng kami na lang yung magkasabay na naglalakad. Nauna na si Nay kasi may aasikasuhin pa daw siya.
Dun ko lang tinanggal ang pagkakakurot ko sa kanya. Wag niya lang ulit akong aasarin talagang makakatikim na naman siya.
“At nga pala” sabi ni Nay ng nasa harap na niya ng pintuan. Naguguluhan naman kaming tumingin sa kanya “ May dumating na bisita kanina Ell, kaibigan niyo raw”
“Sino raw po?” bat ang daming kakilala ang kumag na to?
Napahawak sa baba ang isang kamay ni Nay, wari'y inaalala ang pangalan ng bisita ni Samuel “Parang Je— Jecassa , basta ganun yun e”
BINABASA MO ANG
The forgotten moments (On-going)
RomanceWhat if magising na na lang na wala kang maalala? Nabubuhay ng wala man lang kaalaman sa nakaraan What if One day may bigla na lang dumating, Dahil sa simpleng Arrange Marriage naging komplekado ang lahat. Unti-unti mong naaalala ang lahat pero pa...