Chapter Four: Curiousity
.
.
MATINDING galit ang naramdaman ni Niezel nang makita ang bugbog-saradong mukha ni Ray. May mga pasa rin ito sa braso at sa ilalim ng mata. Hinaplos niya ang pisngi ng kapatid na sugat rin.
"Si Jayden ba ang may gawa nito?"
"Opo, ate. Pinagtulungan po nila ako ng mga ka-grupo niya."
Nagdilim ang paningin ni Niezel at mariing ikinuyom ang noo. "Putanginang gago 'yun ah?"
Sa sobrang galit ni Niezel ay ngayon niya lang napansin si Logan sa gilid ng kanyang mata. She flinched. Nakatingin rin kasi ito sa kanya na para bang namamangha.
"Pwede ba kitang kausapin?"
"Is it about the money? Then no. I don't want it back in my account. I know you will ask."
Niezel heaved a sigh out of frustration. Andami niya biglang iniisip. Hindi pa nga humuhupa ang iskandalong pinasok niya tapos heto siya at naiinis sa biglaang gulo.
Her phone rang and she immediately answered it. Boses ni Mayor Cruz ang bumungad sa kabilang linya.
"Niezel, dear. How are you today?"
Halos itapon na ni Niezel ang telepono sa sobrang galit. Kung nasa harap lang niya ang may-ari ng boses na iyon ay malamang ay nasuntok na niya ito. "Alam mong may atraso ang anak mo sa akin, Justino Cruz. Huwag mo ako ma-kamusta na parang wala kang alam. Huwag mo akong gina-gago, ulol."
"I know you're frustrated right now-"
"Alam mo pala, eh!" She gritted her teeth. "Ipakita mo sa'kin si Jayden at ako ang magdidisiplina. Putangina niyo, hindi na kayo naawa sa kapatid ko. Ipakita mo si Jayden sa'kin ngayon!" Sinuntok ni Niezel ang console table na nasa tabi lang ng entrance ng HQ.
Logan, on the other hand, was shocked by Niezel's brute attitude. Totoo nga ang sinabi ni Ray na ayaw ng ate Niezel nito ang naa-agrabyado. Walang pakudangan nitong sinusuntok ang console table.
He felt sorry for the 'Jayden' guy when he saw how effective Niezel's fist is when she punched the table.
"Niezel, dear, umiiyak na ang mama mo. Ayaw niyang magalit ka kay Jayden-"
"Wala akong pakealam sa bastardo mo. Ilalabas mo ba 'yan? O ako mismo ang pupunta sa mansyon niyo at bugbugin ang anak mo?" She closed her eyes firmly. "Putangina mapapatay ko 'yang gagong 'yan."
The call ended with Niezel pressing the end button firmly. Ilang bese na niya pinatawad si Jayden sa pananakot kay Ray at mukhang walang ginagawang aksyon ang Mayor.
Nag-martsa palabas ng HQ ang dalaga at hindi alam ni Logan kung saan ito pupunta. Napansin niyang nagpa-panic si Ray sa kanyang tabi. He frowned.
"Naku, manghahamon ng away si ate!"
Logan's eyes widen. That woman really is barbaric and scary. Too much personality behind her usual facade everytime she cleans the HQ: chill and composed.
Logan knew that he has no business with the Anadallos but his curiosity led him to helping Ray and even meddled with their business. Just what he's getting himself into?
.
.
.
.
.
.
NAGDILIM ang paningin ni Niezel nang makita ang ina na kinakausap si Jayden sa sala ng mansyon kung saan nakatira si Mayor Cruz. Nanliit bigla si Niezel dahil sa nakakalulang ganda na kinatatayuan niya ngayon. Halos lahat ng kasangkapan ay ginto at puti ang tema. Walang dudang mabilis na nasilaw ng pera ang babaeng nasa harap niya ngayon.
BINABASA MO ANG
Isla De Fuego Series 2: Perfection (EROTIC-ROMANCE)
RomanceWARNING: MATURE CONTENT INSIDE | EROTIC-ROMANCE | R-18 Logan Miller sought and chased perfection throughout his life. That's his story. He came from a family of reputable perfectionists anyway. A tiny bit of imperfections are not allowed in their ho...