Hyunjin đẩy cửa nhà bước vào, đưa tay khóa cửa, tháo giày, quăng cặp lên ghế, nằm vật xuống.Thuần thục lấy gối che miệng mình hét lên một tiếng.
Kkami đang ngủ yên lành trên nệm giật thót mình.
Thứ con sen gì đâu tệ bạc.
Hwang Hyunjin nước mắt lưng tròng ôm gối, mái tóc dài đã gần chạm đến mũi rối xù chọc lung tung càng làm cho cậu trở nên thảm hại.
"Hey Hyunjin, tao nghe nói mày và Felix đã có một cuộc hẹn hò?" Tiếng chuông điện thoại dứt khi Hyunjin nghe máy và thay vào đó là chất giọng (hơi) ồn ào của Jisung, kèm theo tiếng beat có chút sầu thảm mà cậu dám chắc là từ một bài tình ca nào đó anh Changbin đang viết "Lúc Jaemin nói tao đã sốc thực sự đấy, tao còn tưởng mày bị Felix cho bay màu luôn rồi ấy chứ."
Tuyệt đấy Na Jaemin, một dấu gạch nữa vào danh sách những hình phạt mà mày xứng đáng được nhận và một dấu chấm hết cho một đứa bạn tồi.
"Nhắc lại một lần nữa, bọn tao không có hẹn hò."
"Ồ thế thì là cái gì ấy nhỉ? Anh Minho?" Hyunjin nghe loáng thoáng câu trả lời của anh Minho và giọng cười không thể lẫn vào đâu được đến từ vị trí Bang Chan "À thì là trao đổi ý kiến về bài nhảy, nhưng mà mày có dám chắc với tao là mày không làm gì ngu ngốc không?"
"À thì có một chút...Ví dụ như tao đã h-hôn Felix?" Cậu ngập ngừng và nói bé hẳn đi ở cuối "Bình thường nhỉ?"
Một khoảng im lặng kéo dài ở đầu dây bên kia.
Thôi rồi, Hyunjin dám chắc sự bình yên trước cơn bão này không hề đơn giản đâu.
"Thật?" Có vẻ như anh Minho đã thành công giật lấy điện thoại từ tay loài sóc và nói như thể vừa chứng kiến một điều kinh hoàng xảy ra "Felix tỏ thái độ gì không?"
"Uhmmm, không. Mà em cũng không dám chắc." Cậu gãi gãi mũi, thở dài một hơi nặng trịch "Lúc em dừng lại thì cậu ấy đỏ bừng mặt và chạy mất."
"Rồi mày cũng không gọi điện gì cho thằng bé à?"
"Gọi gì mới được cơ chứ? Xin lỗi vì mình lỡ mồm à? Hay là cảm ơn vì môi cậu mềm và thơm lắm?"
"Tao không có mong muốn nghe về cảm nhận của mày đâu đồ ngốc." Minho hừ mũi, bỏ lại một câu ngắn gọn trước khi cúp máy "Chuẩn bị đón khách đi, bọn này sẽ đến để cứu vãn tình yêu của cưng và quan trọng hơn hết là buổi lễ kỉ niệm của trường."
Hyunjin thẫn thờ nhìn màn hình tối om.
Cơn bão bắt đầu quét tới rồi đấy.
Lee Felix cảm thấy hôm nay ánh mắt của mọi người dành cho mình có vẻ hơi khác, đặc biệt là từ đám bạn chí cốt của cậu và thành viên của cả hai câu lạc bộ mỗi khi cậu vô tình đi lướt qua Hwang Hyunjin.
Thực ra Felix không phải là một người quá tinh ý để có thể nhận ra sự khác thường nhỏ xíu này, nhưng gần đây tần suất gặp nhau của hai người tăng lên đáng kể, dĩ nhiên là vì màn collab và may mắn là cả hai đều tự biết ý mà tránh không nhắc về chuyện chiều hôm ấy.
Nhưng hai người không nhắc không có nghĩa là người khác cũng vậy. Nhờ có cái loa họ Han chạy bằng thịt nướng của Seo Changbin, chẳng mấy chốc chuyện Hyunjin và Felix (không bao gồm chuyện cái hôn) đã tràn lan trên group chat của cả hai câu lạc bộ.
Đây cũng là một trong số những lý do Hyunjin luôn cảm thấy có vài từ ngữ rõ ràng sinh ra là để miêu tả Han Jisung một cách sắc nét nhất, ví dụ như là "backpfeifengesicht"*.
Han Jisung nhăn mặt hỏi cái từ dài ngoằng ngoẵng ấy là gì.
Hwang Hyunjin nói là đấy là tiếng Đức, ý là "một người bạn tuyệt vời".
Có chết Jisung cũng không tin Hyunjin lại nghĩ về mình tốt đẹp như vậy nên lại nhắn tin hỏi anh người yêu. Seo Changbin sau một hồi tìm kiếm lạch cạch trên mạng liền hỏi lại Jisung mình đã làm gì sai à, sao lại gửi cho anh từ này.
Changbin bù lu bù loa gửi nghĩa qua, Han Jisung đen mặt đá cho Hyunjin một cái muốn phun cả ngụm cacao mới uống ra.
Mà cho dù nghĩa của từ tiếng Pháp kia có là gì đi chăng nữa thì bây giờ ai cũng cho rằng Hyunjin và Felix là một đôi, lại còn là một đôi hay ngại ngùng nên mới không thể hiện ra bên ngoài.
"Hey Felix, người yêu của cậu đâu rồi?" Lia khoác tay Yeji đi tới, ngó nghiêng một hồi rồi mới hỏi lại "Không đi cùng cậu hả?"
"Ai cơ?"
"Người yêu của cậu ấy." Lia vén vài sợi tóc mai đang lòa xòa trước mặt lên "Anh Chan bảo mình đi tìm cậu ấy."
Hwang Yeji bó tay trước vẻ ngây ngốc của cậu đành lên tiếng giải thích "Hwang Hyunjin ấy."
"Người yêu mình á? Không." Felix xua xua tay, ánh mắt chuyển từ Lia sang người bên cạnh "Cậu là em họ Hyunjin đấy Yeji, giải thích gì đi chứ, bọn mình đâu phải người yêu?"
"Nói gì bây giờ? Mọi người cũng đâu có tin mình?" Cô nhún vai ra vẻ bất lực "Một tin đồn có cơ sở và nhân vật chính không lên tiếng thì mình làm được gì cơ chứ? Biên soạn của tuần san báo trường mình còn chịu thua."
"Tin đồn gì cơ?"
"Thôi nào Felix, cậu nên cập nhật thông tin đi, confession trường mình đầy rẫy bài về cậu và người yê-, ừm, người kia." Lia bày ra vẻ mặt hóng chuyện, mở điện thoại lên lướt lướt một hồi rồi đưa ra trước mặt Felix "Nhìn này."
Felix nhìn tiêu đề bài đăng được tương tác cao nhất, quyết định im lặng.
"Ồ Hyunjin tới kìa." Lia vẫn không nhận ra sự thay đổi trên gương mặt Felix, vẫy tay gọi anh chàng đẹp trai kia tới "Này!"
"Có chuyện gì?" Hyunjin thong thả đi tới, nhìn thấy Felix đứng như trời trồng liền vỗ vai "Cậu sao đấ-"
"Anh Chan tìm mày đấy Hyunjin." Yeji ý thức được điều gì đó sắp diễn ra, nhanh miệng nói trước rồi kéo tay Lia rời khỏi tâm bão "Tan học tới gặp anh ấy nhé."
"À ừ..." Anh chuyển tầm nhìn từ đứa em họ đang đi xa dần sang cậu bạn thấp hơn bên cạnh "Ổn chứ Felix? Nhìn cậu như thể vừa trải qua điều gì kinh khủng lắm ấy."
"Cậu biết chuyện đấy đúng không Hyunjin?" Felix hít sâu "Mấy bài đăng trên trang confession ấy."
Hwang Hyunjin sờ sờ sống mũi mình "Bài gì cơ?"
"Chiều hôm ấy ở sân bóng rổ ấy..." Vành tai và gò má của Felix đỏ như muốn bốc cháy "Lúc tụi mình...ừm...hình như có người nhìn thấy rồi."
Hyunjin nghe xong liền rơi vào trạng thái hóa đá.
Han Jisung Lee Minho Seo Changbin Bang Chan làm ơn tới trợ giúp, đây là trường hợp khẩn!!!!
•
backpfeifengesicht [n]: nhìn mặt là muốn đấm cho một cái :))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hyunlix] Te quiero.
FanfictionHọ nói rằng mình đang ở trong trạng thái lưng chừng giữa thích và yêu. Nhưng giờ thì mình biết rõ cảm xúc của mình rồi.