"Astrid! Gising na! May pasok ka pa!" Ang ingay! Sabado naman ata ngayon!
"10 more minutes kuya'' kako at nag taklob ng kumot.
"Astrid! Kanina mo pa sinasabi yang 10 Minutes mo! LATE KA NA!'' sigaw niya na naman. sa pagkakaalam ko eh sabado ngayon, bwiset naman oh. Bumangon ako at tumingin sa kalendaryo at orasan ko------ DAFUQ! MONDAY NGAYON! Napatakbo nalang ako sa cr ko at naligo. Kainis oh! Monday pala ngayon! Binilisan ko nalang naligo at lumabas na at nag bihis ng uniform ko.
Kinulot ko ang dulo ng buhok ko at konting make up. Now Now, i looked at myself in my mirror and BWALA! Ang ganda ko, minsan na nga lang makakita ng maganda sa salamin pa, tsk tsk, i fixed myself and went down.
Kumain na ako at umalis, late na ako! Aish! Monday na monday nalelate ako!
"Kuya hatid mo ko!'' kako at nauna ng lumabas.
"I know I know.'' Sambit niya at lumabas na rin. Teka---Napansin niyo bang kanina pa ako salita ng salita pero di pa ako nag papakilala? Anak ng tokneneng naman oh! Ako pala si Penelophy Astrid Conrad Lancaster, tawagin niyo kong Astrid and Bantot at ang baho kasi ng Penelophy, Grade 9, nag aaral sa Clayton Academy. :) Isang CAMPUS PRINCESS, siyempre proud ako :) Letche lang kasali ako sa K-12 , punyeta -_-.
Kung nag tataka kayo kung bakit hindi parents ko ang nag hahatid saken sa school, kasi wala sila dito sa Earth, nasa Mars, xD De joke lang, nasa London sila ngayon for Business, yeah, may company kasi sila Dad, take note kami may ari non. (Yabang) Fck you author! (Che! Baka gusto mong hindi ko na pabalikin parents mo dito?!) Fudge, I'm just joking autho----- assddgfdhgdg! POTA! Sinong gago ang nambabatok jan?!!
"DUFUQ!'' Nasigaw ko nalang, pano ba naman eh di ko inaano nambabatok! (Ayan kasee!) Shuddap
"-______-'' -Kuya
"+_____+"- Ako
"Why did you that Kuya?'' I asked, siya si kuya Pirso, Pirsolen Alec -_- Panget *O*
"Cause you're not listening to me'' Ani kuya Pirso, ooops may sinasabi pala si Kuya? Yan tuloy, Umaandar na naman ang pagiging madaldal ko, talkative talaga ako.
"Sorry, ano ba yon sinasabi mo kuya?" I asked
"Nevermind, nandito na tayo. Baba na'' Ani kuya, at bumaba na ako. Ang laki talaga ng school na to, natatandaan ko pa nung Freshmen pa ako, naligaw ako dito, haist buti't kabisado ko na tong school na to ngayon, kung hindi baka naka abot na ako sa likod ng school.
"Bye kuya!'' Kako at nag wave na sakanya, lumakad na rin ako papunta sa gate at pumasok, gaya ng inaasahan ko eh pinag titignan ako ng mga studyante, sanay na rin naman ako tsaka sanayan din to, sapagkat ako ang campus princess dito, madami pa naman campus princess eh hindi lang ako.
*CLICK* Aga aga may kumukuha ng litrato saken? Haist, di ko nalang to pinansin at pumasok na sa school bulding.
"ASTRID!'' Sigaw sakin ng napaka pamilyar na boses, SI BESPREN!
(A/U: Si Astrid po yang Gif jan! ------------------------------------------>)
"BESPREN!'' Campus Prince siya dito, gaya ng sabi ko madami kami, di lang babae kundi may lalake din. Siya pala Derik Caleb McPheirson :)
"Oh blooming ka ata ngayon!'' Ani Caleb, di pa ata nasasanay tong kumag na to.
"As always!'' sabi ko at Hinalikan siya sa pisngi na siyang kinagulat naman ng mga studyante, pshh, buti pa yong mga Campus Princesses at Campus Prince's dito sanay na, sila hindi pa. Actually ganito talaga ako, mabait naman kasi ako at sweet, don't get me wrong.
BINABASA MO ANG
The Campus Princess is My Personal Assistant(ON-GOING)
عاطفيةManiniwala ka bang ang Campus Princess ay ngayo'y Personal Assistant na ng napaka AROGANTE na t walang ibang ginawa kundi guluhin ang buhay niya o baliktarin naten, "Walang ibang ginawa para pa kiligin eto? Malulutas niya pa kaya eto? Aamin pa kaya...