Chapter Six: Surprise

98 3 2
                                    

Papasok na ako ngayon sa classroom, at nadatnan kong nag kukumpol ang mga lalake namin dito sa classroom, except kay Zeke, tss, ayon natutulog na naman, isa lang ang ibig sabihin neto, may transferee na babae dito, dito mismo sa room namin, tss. Sino naman kaya yon? Aba't kasali pa si Jominick sa mga boys aa? 

Duretso na ako sa upuan ko at pinag patuloy ang pagbabasa ng libro ko, "The Campus Princess is my Personal Assistant" Nagustuhan ko kasi siya ee, About kasi to sa mga Campus Princesses. Habang nag babasa ako ng libro, ramdam na ramdam ko ang malalim na titig sakin ni Zeke, pfft. Tamang tama namang dumating sa Sir Timba, pero wala naman siyang dalang transferee? Pfft

"Good Morning Class" Bati ni Sir Timba. Hindi nalang kami nag response at nakinig dito, mukhang importante ang sasabihin netong hukluban nato.

"So, class, you have anew classmate" Paninimula ni Sir, sabi ko meron, tss, baka late? Si Zeke naman naka subsob ang mukha sa desk, mukhang hindi din naman kasi siya intresado sa sinasabi ni Sir Timba ee, Nakinig nalang ako sa mga pinag sasabi ni Sir Timba. Maya maya ay may biglang pumasok na babae, what would you expect? -.- Yeah maganda naman siya, pero mas maganda ako ^___^ V Peace! Pfft-----Teka?! Siya yong babae kahapon aa!? Di ko siya mapapatawad sa ginagawa niya!

"Introduce yourself Ms. Gravity" Ani Sir Timba, mukhang maldita tong babaeng to! Aba may tatapat na ata samin ni Mikki Paige at Paris! HAHAH, Yep, mahilig kaming makipag away, kami lang din naman nag kakaintindihan dito eeh, dibali nga lang sa mga boys.

"Good Morning Boys" Paninimula neto, aba loko to aa! Hindi niya ba kami nakikita?! Wala man lang '&Girls?' Langya, nakaka bastos tong babaeng to, naikwento ko din kina Mikki ang nangyare kahapon, nananatili lang silang tahimik sa alam nila, pfft, alam din naman ni Jominick yon, tsaka loyal naman ako kay Jominick.

"Im Zandoval Bave Gravity" Tss, panget ng name, Zandoval, sarap kutusan. Hiyawan naman ang mga lalake.

"Hi Bave!" Aba loko tong si Caleb aa! HAHA Womanizer talaga tong bestfriend ko kahit kelan!

"Hoy Caleb! Umayos Ka nga jan!" Aroooy! Ayan natapunan ka tuloy ng sapatos,----teka wait! I smell something Fishyy!

"Ehem, I smell Fishy!" Sigaw ko kay Paris, bigla namang nagulat si Zeke sa pag sigaw ko, inirapan lang ako neto, tawa naman ng tawa sina Mikki sa inasta ni Paris.

"Ah-Eh-----S-sinasabi k-ko lang naman!----N-a  m-mag b-bigay galang s-siya!" Mautal utal na sigaw ni Paris, tawa lang naman ng tawa si Sir Timba, HAHA Namumula na si Paris!

"Paris! My Loves! Sweety pie! Nangangamatis ka na!" Sigaw naman ni Clabe, at ayon tawanan naman kami.

"Okay, now Ms. Gravity you may have your seat now, You'll seat over there!" Ani Sir sabay turo dun sa likod namin ni Zeke, tumango nalang si Zandoval at tumungo sa direksyon namin. Ang mga lalake naman panay tingin kay Zandoval, idagdag mo pa ang naglalaway na mga lalake! Aba!

"Hoy Jominick! Ang mata mo!" Sigaw ko at nag cross arms, di ko na mapigilan ee, aba! Dapat sakin naka tingin yon hindi sa iba! At lalong lalo na't hindi sa babaeng yan! Iba kasi ang pagtingin ni Jominick e! Parang may something! -----Bura Bura!!

"Tss, eat him if you want" Bulong na sabi ni Zandoval pero kahit papano ay narinig ko parin.

"Pfft" Nag buntong hininga nalang ako at nagsimula lang din naman ang klase namin. Etong nasa likod naman namin panay ang titig kay Zeke, tss, di ata nakikinig kay Sir Timba ee! 

--

"Astrid, nakainis naman yung Zandoval na yon!" Ani Mikki, na naka kunot ang noo. Oo, nakaka inis talaga. 

"Kaya nga ee" Sagot ko nalang, wala ako sa sarili ko ngayon, hindi ko makaliutan ang mga titig ni Jominick sakanya, parang my something ee, hindi ko lang alam.

The Campus Princess is My Personal Assistant(ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon