Nararamdaman kong may yumuyugyog saken, aish! sarap na nga ng tulog ko ee! Dindistorbo pa nila ako! Kainis naman ee! Alamaba nilang ang sakit sakit ng ulo ko?! Teka bakit nga ba sumakit ulo ko? Sinasabi ng utak ko na bumangon na pero ayaw naman ng katawan ko, putaen. Maka mulat nga ng mata,
Nung naimulat ko na ang mata ko ay nagulat nalang ako, nasa ibang bahay ako, bahay na puno ng mukha ng mga magagandang lahi, teka? Bakit ganun? ang nakikita ko puro mukha ng magaganda at isang gwapo, kinamot ko ang mata ko para makita ko ng maayos, napa takip naman ako ng mukha ko.
"UWAA! GISING NA SI ATE!" Ang ingay naman neto, teka nasan ba ako? Wala akong maalala ee! Ano ba yan! T0-teka kung dito ako natulod, e-edi di ako naka uwi ng bahay?!--- Tangina malamang nandito nga ako ee! Bwisit ang labo ko naman!
"UWAAAA! ANG CUTE NI ATE!!!" Teka kambal o namamalik mata lang ako? KAMBAL?! KAPATID NI ZEKE?! Napa tayo nalang ako, pati Mom and dad niya nandito! Uwaaaa! Nakaka hiya! Ang gulo pa ng buhok ko!
"Rise and Shine PHY!" Bati ni Tita Ganda, ano na nga ba name neto? Aba't talagang diniin ang Phy! I admit that Phy is a cute nickname but hell! Nasanay naman ako ng Astrid tsaka bantot kasi ng Penelophy! Taena! Nasan kaya yung kumag na Zeke!?
"Good Morning Phy" Bati naman ni Tito gwapo, nakalimutan ko name niya pati kay tita ganda
"Good morning T-Tita Ganda at Tito G-wa------" Napatawa naman silang apat, bakit ganun si Zeke di tumatawa ng ganyan, bat sila ganyan? Ano bang nakaka tawa? -______- sigaw tawanan niyo pa ako, pasalamat kayo't magaganda't gwapo ang mga lahi niyo, ge!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" Osige pag tawanan niyo pa ako, yung mukha ko naman parang ewan.
"Bat po kayo natatawa?" Tanong ko, pero di nila ako sinagot, osige isa lang akong INVISIBLE dito!
"Kaya naman pala HAHAHAHAHAHA Gusto ka ni Ku------HAHAHAH" hala? Di ko naman maintindihan tong sinasabi niya, tawa kasi ng tawa, sino na nga ba to? Ano bang pinag tatawanan nila? Ganun na ba ako ka panget para pag tawanan nila? T_T naman ee! di ko naman kasi alam kung anong rason nila kung bakit nila ako pinag tatawanan!
"KIAH! YOU TALK TOO MUCH!" Oh oh! nagagalit na si papa zeke! Hala! ngayon ko lang to nakitang nagalit ee! Ay hindi pala! matagal na! yon kina jominick pa pala! eh!! naalala ko nanaman siya! kainis naman to! pero bat ba kasi? sino yon? yong nagugustuhan ni? aba! di kasi matapos tapos ee!
"Oh Oh! Kuya is Mad! Mommyyy!" Haist, patay ka zeke, nag sumbong na!
"Haaay naku!, kayo kasi! mamaya ma bisto pa ang kuya niyo! HAHAHAH, osige baba na kami" ayon tawa nanaman sila!
Napansin ko lang, may hawak na tatlong paper bags si zeke, tss, baka sakanya, pero! Uh! inilahad niya sakin! nag taka naman ako, maya maya ay tinapon niya sa mukha ko! aba bastos! ang aga aga inaaway ako!
Teka?! hala! pagalitan ako neto nila kuya! pano pag nalaman nila na sa lalake ako natulog? uwaaa! papatayin ako nila kuya! pati na si ate!!! hindi ko nalang muna aawayin si zeke! T_T pano na mga kapatid ko? ano nalang iisipin nila? ---Teka?! Parang sinasabi ko nalang din na may nangyari talaga!--- Wala naman siguro diba?! Oo wala, tsaka, mabait naman din si zeke, kahit papano,
Umupo siya sa dulo ng kamay at umupo din ako, nung nakita niyang bubuksan ko na ee tumingin siya sa kabilang direksyon, problema neto? tss, mabuksan na nga! mamaya pinapabukas lag pala sakin ee! nung nabuksan ko na eto ay sinuri ko ang nasa loob, nakaka kita naman ang ng long sleeve polka dots black and white atsaka skirt na black! wow ang cute! ee! may taste din naman pala tong si zeke ee!-----teka para sakin ba to?
BINABASA MO ANG
The Campus Princess is My Personal Assistant(ON-GOING)
RomanceManiniwala ka bang ang Campus Princess ay ngayo'y Personal Assistant na ng napaka AROGANTE na t walang ibang ginawa kundi guluhin ang buhay niya o baliktarin naten, "Walang ibang ginawa para pa kiligin eto? Malulutas niya pa kaya eto? Aamin pa kaya...