CHAPTER 8

1.6K 26 0
                                    

CHAPTER 8

A/N: Yieee, late update ulit HAHAHA😂 Keepsafe you all guys and I thank you sa lahat ng nag follow ngayon ko lang na check. Dedicate ko yung sunod na chapter sa inyo. Stay tuned! 👻

NANG MAKARATING SI MAGNER SA BAHAY NITO ay pumasok siya na may ngiti sa mga labi niya na hindi na mabura.

Hindi rin siya nakakahalata sa sarili niya na nakangiti pala ito na parang teenager na kakagaling lang sa isang date at kinikilig pa.

Napatigil naman siya nang makitang may tao nanamang nakaupo sa couch niya at as usual na ginagawa nito ay ang manuod ng tv na wala rin namang sound.

Paminsan-minsan ay nagtataka na rin ito sa kaibigan niyang si Cayn eh.

"Hey, Man." Bati niya sa kaibigan ng makapasok siya sa pamamahay at niluwagan ang kuwelyo ng tuxedo na suot at hinubad na rin ang coat nito saka umupo sa dulo ng couch katapat ni Cayn.

Pagkuwan ay napalingon ito sa kaniya at nagtaka sa na rin dahil sa ayos niya.

"Wow. Hindi lang pala venue ang ready, pati pala ikaw." Manghang tugon nito sa kaniya.

Magner smirk at him. " It's a Man thing you know that." Sagot nito sa kaibigan at napatango nalang sa sinabi niya.

Napatingin muna si Magner sa can ng beer na nakapatong sa mini table na nasa harapan nila ni Cayn at napabalik ng tingin rito.

"So, what are you celebrating now?" Tanong niya sa kaibigan dahil palagi nalang niya itong naabotan na umiinom.

Hindi naman din ito nagsasabi na ng mga problema nito sa kaniya.

"Ikaw. In advance, you look happy. Wait, let me guess, sinagot ka na niya?"

"Well, actually hindi pa. I just confess to her na nililigawan ko siya." Sagot nito at inagaw ang can ng beer sa kamay ng kaibigan.

"Whoa.. so, pumayag na siya?" With that question, tumango ng nakangiting tagumpay si Magner sa kaibigan.

"It's my time to teach her to fall for me, and i will not let her get away from me, Man. Not a chance." He sounded serious and determine.

"Well, you are Magner Cox. Bulag lang ang babaeng hindi makakakita ng kung anong merun ka ngayon." He said to him while tapping his shoulder.

"Nah. Stop boasting me and get a life, look at you, Man, mukha kang kinulang sa babae." Sabay tayo nito at iniwan na ang kaibigan na hindi nakasagot sa living room at tinungo ang kwarto.

HINDI MAPAKALI SI LUNA SA HIGAAN NIYA, panay galaw nito at palipat lipat ng posisyon para makatulog siya pero ilang oras na mula nang mahiga siya ay hindi parin ito dinadalaw ng antok.

She tried closing her eyes so many times but the moments with Magner and his handsome face she could see.

Napatampal nalang ng noo si Luna at bumangon na nga sa higaan niya.

She rested her back at the head board of the bed at kinuha ang cellphone nito at nag check nang messages.

Wala manlang bagong messages.

Napabusangot si Luna habang magaang tinapon ang cellphone sa kama niya at napakunot noong napaisip sa tinuran niya sa sarili.

Teka, ba't naman ako nag che-check ng messages eh gabi na?

Hindi niya din alam sa sarili kung kaninong mensahe ang gusto niyang matanggap pero isa pa rin ang nasaisip nito.

Si Magner.

WANTING HERWhere stories live. Discover now