CHAPTER 3

2.4K 26 10
                                    

CHAPTER 3

A/N: Hi! to SerenityLee08 and to dinisjuysiii, this chapter is dedicated to the both of you💜.
And sorry sa lahat for keeping you waiting sa update, but now I'm trying to continue kung ano na ang nasimulan ko.
Keep reading and voting guys!


NAGISING SI MAGNER nang tumunog ang cellphone nito kaya maingat siyang bumangon at inabot ito. Napatingin siya sa tumatawag ng makitang si Maximus White iyon ay sinagot niya.

"Thanks God, you answered it." Ani nito sa kabilang linya ng masagot niya ang tawag nito.

"What is it?" Tanong nito sa kabilang linya habang naglalakad papunta sa teresa ng bahay niya.

"We have a meeting, did you forgot it?" Sagot sa kabilang linya. Natahimik siya at inalala ang sinasabi nito.

Bumalik siya sa loob ng kwarto para tignan ang schedule niya ngayong araw na nasa laptop nito na se-nend ng secretary niya kagabi at napamura siya ng makitang nandoon nga sa list ang meeting nila ng Papa ni Maximus about the MW Toy's Product.

"Man, you still there? You only have 1 hour para makapunta dito. Hurry up, now. I'm busy for today, madami pa akong pupuntahan." Pukaw sa kaniya sa kabilang linya.

Napakunot ang noo nito dahil bakit siya ang makaka-meeting nito at hindi ang Papa nito.

"By the way, where is your Father? Bakit ikaw ang makikipag-meeting sakin?"tanong niya sa kabilang linya.

"Mas gusto mo bang ka meeting ang Papa kesa sakin?" Napatanga nalang siya sa tanong ng kausap niya ng maramdaman nito ang bahid ng tampo sa kabilang linya.

"Fuck you." mahinang mura nito sa kabilang linya at narinig naman nito ang mahina nitong pagtawa.

"Let's talk about it later when you're here, Man. Have a safe drive." Sasagot pa sana siya sa kausap ng nag call ended na sa cellphone nito.

Maximus is cocky sometimes.

Mabilis naman siyang kumilos at tinungo ang pintuan ng banyo para ayusin ang sarili.

Pagkuwan habang naliligo siya ay sumingit sa isipan niya ang mukha ng babae sa litrato na pinadala ng investigator niya kahapon. At dumagdag pa sa isipan nito ang pigura ng katawan noong nakausap niya ito.

So, that's his step-brother's type?

Small smirk appeared on his lips.

Ano kaya ang gagawin niya, kapag nakitang hinahalikan ko sa harap niya ang babaeng dati ay kinababaliwan niya?

Inisip niya kung paano magalit ang kapatid niya sa kaniya pero hindi nakatakas ang part sa utak niya na mapa-isip ang planong halikan ang dalaga.

Ang planong maging sa kaniya ito. Malalim siyang napabuntong hininga.

Napatingin siya sa gitnang hita nito at nagulat ng makita niyang matigas na iyon dahil lang sa kakaisip na mahalikan ang dalaga.

"Fuck. This is not good." Ani nito sa sarili at ginawa ang dapat gawin para hindi sumakit ang kaniyang puson.

MABILIS NA TINUNGO NI LUNA ang palapag ng building kung saan siya nagta-trabahu. Hindi na siya nag-abala pa na mag elevator dahil Monday nga at madaming nakapila doon.

Hinubad nito ang kaniyang heels at naka paa na bina-baybay ang mga palapag ng hagdan.

Late na ng umaga ng tawagan siya ng head secretary niya na magpapatulong itong mag-assist ng mga files sa meeting room dahil darating pala ang anak ng CEO ng MW Toy's Product para sa isang meeting at first time niya 'ding makikita iyon pagnagkataon.

WANTING HERWhere stories live. Discover now