CHAPTER 11: KILAY

456 31 0
                                    

ZENRIE'S POV

isang linggo ko na iniiwasan. Hindi ko alam kung anong nangyayari sakin. hindi ko kasi alam kung paano ako makikipag usap sa kanya simula nung sinabi nyang manliligaw sya sakin.


bumuntong hininga ako at humiga. I should stop thinking about it. I need a sleep! this is driving me crazy! hay... tutulog nalang ako.

.

.

.

.



natutulog na ako ng may biglang kumatok. nanlalabo  pa ang paningin ko pero nag adjust din naman. tiningnan ko ang oras at... 2AM PALANG! MADALING ARAW!




patuloy parin sa pagkatok ang tao sa labas ng biglang may naisip ako.





KULTO ATA YON?! YUN YUNG MGA NAKATOK SA PINTUAN!





pero syempre di ako takot. duh! binuksan ko ang pinto at sumalubong sakin si tammy.



hay puchaaa!




"a-ate Z huhu."




" bakit sa ba nandito! pumasok ka! baka makita ka jan sa labas, malalagot tayo." pabulong na sambit ko.


" ate Z... ayaw nila ako kausapin dun huhu..." atungal nya.




" tapos ako naman ang kakausapin mo buong magdamag?! bumalik ka don. baka mandilim ang paningin ko sayo, at samain ka." sabi ko.



nagpatuloy sya sa pangungulit sakin at di rin naman ako makatanggi. baka pag hindi ko pa ito pinayagan dito matulog, baka hanggang umaga kami nag pipilitan. putcha sobrang ingay nya kasi!



dun ko sya kanina sa couch pinapatulog, pero sabi ng dakilang reklamadora ng pinas, matigas daw! puro foam naman! napaka arte. hays...


pinatabi ko sya sakin pero malaki ang espasyo na pagitan namin. nilagyan ko rin ng maraming unan. pumikit na ko at laking pasalamat ko't tumahimik na sya...

nakatulog din naman ako ng marangal hanggang umaga... pag bangon ko ay wala na si Tammy sa tabi ko. aba mas mabuti na rin.

dumertso muna ako sa bathroom at nag hilamos. habang naghihilamos ako ay napatingin ako sa salamin.

puchaaa naka pig tails ako! at andaming clip sa ulo. nakita ko din na may eyeshadow ako na kulay pink tapos kalat kalat. lipstick na kulay pink. kilala ko na kung sino may gawa nito...

.

.

.

"TAMMY!!!" sigaw ko sa abot ng makakaya ko. that childish brat!

tinanggal ko ang mga nakalag sa mukha at buhok ko.

tapos tinawagan ko si tammy.


sumagot din naman sya agad...



"h-hello a-ate Z hehe-" pinutol ko ang sasabihin nya.

" what did you do to me you brat?!" gigil na saad ko.


"k-kase wala akong magawa kagabi ate Z. k-kaya ganyan h-hehe..." itong bwiset na to! "... maganda  naman diba?" tanong nya pa!


" aba mukha akong isip bata na ginahasa ng sampung kabayo sa itsura ko tamara!" galit na sabi ko.



"eh kasi naman ang likot mo kagabi ate..." aba nagrereklamo pa!


"come here right now." madiin kong saad.



" get your ass here tamara! bago ko pa ahitin iyang kilay mo!"

"ateeee~" nagwawangal na sabi nya pa.


" bilisan mo. hindi mo magugutuhan ang parusa mo pag si ka pumunta ngayon." malamig na sabi ko at pinatay ang tawag.

tiningnan ko ang oras at...

fvck malelate na ko! kasalanan to ni tammy tsk!


nagsimula na akong maligo at nagsuot na din ng disguise ko.

lalabas na sana ako ng biglang bumukas ang punto at pumasok si tammy na umiiyak...

"ate sorry naaa huhu. kita mo? inahit ko na kilay ko para di mo na ko parusahan huhuhu..." umaatungal na sabi nya.

nagulat ako dahil nakita kong wala ni isang buhok na nakatubo...

sa kilay nya.

(A/N: wag kayong ano! HAHA.)


"bakit mo inahit?! baliw ka na ba?!" di ko malaman ang reaksyon ko.

"kaya ko ba pumasok ng ganyan?" tanong ko at tango lang naman ang isinagot nya.

" please forgive me na ate Z." may paawa peys pa syang nalalaman. hays...

" yeah...okay" di ko rin naman matiis yan. kahit nakakairita sya.

"yehey!" nagtatalon sya at naghihihiyaw. pinagtitinginan na kami ng mga tao dito habang naglalakad kami papuntang room.

"paano pala yang kilay mo tammy."

" makeup lang kasi to ate Z hihihi..." sabi nya.


" WHAT?!"


"sabi ko sayo ih! magaling ako mag makeup..." proud na sabi nya.


hay putcha...

salita sya ng salita at di ko na sya pinansin.

pumasok na lang kami a room. ngunit ikinagulat ko ang nakikita ko ngayon...

.

.

.

.

__________________________

please vote and comment 🥺

thankyou for reading my story ♥️


be safe and have a great day 😊

ZMS ACADEMYWhere stories live. Discover now