CHAPTER 16: FINALLY FOUND YOU

468 32 0
                                    

ZENRIE'S POV



pagkabalik ni miss ay nagklase din naman kami. di ko lang alam kung ano ang topic dahil di naman ako nakikinig. panay din ang tingin ni travis sa pwesto ko kaya naalibadbaran ako. si tammy naman sa likod ko ay kalabit ng kalabit sakin.halos masabunutan ko ang sarili ko sa irita sa mga taong nakapaligid sa'kin. pinandilatan ko ng mata si travis at si tammy para matigil sila, pero ang mga pasaway lalo pang nagbungisngisan.


lumabas ng room si miss kasi tapos na din naman sya magklase so... sa next subject na kami. tatawagin ko sana si travis para sabay na kami mag recess kaso nakita ko syang nakikipagtawanan kay alzea. parang may kumirot sa dibdib ko ng nakikitanko silang nagkakasiyahan. balak ko na sanang umalis ngunit may humawak sa balikat ko. tiningnan ko sya at nakita ko si shawn. nagtaka ako kung bakit sya nakangiti at may hawak hawak na isang black na box kaya nagtatanong akong napatingin sa kanya.


" uh ehem...this is for you" inabot nya saakin ang box na hindi kalakihan. pero katatamtaman lang ang bigat. ramdam kong nahihiya sya at napaka akward din naman ng scene dahil nagsitahimik silang lahat at ramdam kong nakatingin silang lahat saaming dalawa.



ayoko din naman syang mapahiya kaya tinanggap ko at nginitian sya. " thankyou s-shawn..."  ngumiti ako sa kanya at nagbabalak na sana bumalik sa upuan ko ngunit pinigilan nya ako sa paghawak sa balikat ko. napaharap ako sa kanya at ngitian ng malawak at nagtatakang tumingin sa kanya.



" I want you to open it here. I just want to see your reaction..."  sabi nya sabay kamot sa batok nya. ngumiwi ako at binuksan din naman ang laman ng black box na binigay nga sakin.



nagulat nalang ako nang nakita ko ang laman...
damn! it's a set of gold earring, necklace, bracelet and anklet with a letter Z on every accessories he gave me. oh some chocolates... oh god this is heaven!



halos maglaway ako sa kakatingin sa mga chocolate... damn! may almonds pa don!


" oh god thankyou so much shawn!" buong galak na sabi ko at wala sa sariling niyakap sya. napaiktad din sya pero niyakap nyadin ako at rinig ko pa ang mahinang pagtawa niya.



nagsinghapan naman ang mga kaklase namin at napabitaw naman ako kay shawn at napapahiyang tumingin sa kanya.



" well,well,well... see that guys? nanliligaw na sa kanya si travis tapos nilalandi nya pa si shawn! " sabi ni alzea. grr! you slut!



"omygod girls. ang landi ng nerd na yan!"

"akalain mong si shawn at travis na ang nakakapansin sa kanya."

" or because ginayuma nya sila!"

"omg oo nga! "

"freak!"

"deperada!"

"malandi!"


'yan ang maririnig mo sa buong classroom. napatingin naman kami sa mga bintana at pinto at nakita naming puno na ng estudyanteng masasama ang tingin sakin at yung iba ay nagbubulungan pa. kaya pala dumilim...may mga chismosa pala sa bintana.


ZMS ACADEMYWhere stories live. Discover now