*RINGGGG*
2:37 AM
Napabalikwas ang lahat sa lakas ng sound ng bell sa bawat palapag sa kanilang dorm. yung iba ay nagpapanic dahil baka may nagyaring masama sa academy.
" What in the world is happening!!!"
" Natatae na ako pucha!"
" Inaantok pako pre!"
" POTA ANG INGAY!"
" All the students of ZMS ACADEMY please get out of your dorms now!"
Lahat ay napabalikwas at nagsitakbuhan papunta sa gangster hall para malaman kung ano ang nangyayari.
Yung iba ay naka terno pajamas. At ang iba ay naka... Underwear lang.
Nakasimangot naman at bagot na dumating ang grupo nila Travis.
" Omg ang mga king!"
" So hot!"
" PAKASALAN NYOKO!"
" Fuck ang ingay! " Inis na saad ni travis habang tamad na tumatayo sa bandang gilid ng gangster hall kasama ang mga kagrupo nya.
" Check if someone is not here yet! Kailangan nandito na lahat bago magsimula."
" Ano daw ang sisimulan?"
"Ang pagmamahal ko sayo jessa."
" Kilabutan ka nga sa sinasabi mo chanez!"
"Korny."
" Manahimik kayo!!"
Biglang dumating sina irene, tammy and hazel. Napatingin sa kanila ang grupo nila travis at nagtakang wala si zenrie.
" Nasan si Zenrie?" Tanong ni irene.
" Bakit ako tatanungin nyo! Akala ko ay nandito na yun." pabalik na sagot ni Hazel.
Bigla silang nagkatinginan at naalala nila na si zenrie ay hindi talaga nagigising sa kahit anong ingay.
" OH SHIT! "
nagtakbuhan sila pabalik para tingnan kung naiwan nga ba si zenrie sa dorm. Ngunit sinarado ang bawat bahagi ng gangster hall.
" We have no time! Wala nang lalabas! I expect na lahat kayo ay nandidito na." Sabi ni hades, isa sa mga guro ng academy.
" Kaninang 1 am, ipinadala sa hospital ang isang student dito. May marka na black diamond tatoo sa leeg ng namatay na estudyante dito sa academy.
Diamond of the mist gang. May mga nakapasok dito na ibang gang na nagmula sa ibang paaralan. We don't know what they want, but I want to change something. Dumaan ang maraming taon at ngayon lang uli ito nangyari, tinatawag na gangster academy ito kaya expected na marunong kayong makipaglaban. So we will have a game that test your abilities. All of you will fight each other in order to win. Logically speaking, if you want to live then train hard, if you're weak then die. That's all Thank you. "
" WHAT IN THE WORLD IS THAT!"
" AHHHHH NO NO!!!"
" Fuck ano nanaman ito!" Galit na sigaw ni travis. Napatingin ang lahat sa kanya.
" Pano si zenrie nasan sya?" Tanong ni Jacob.
Napatingin bigla sa kanya si travis
" What the heck! Andito ang mga member ng diamond of the mist! Pano yung pati si nerd ay mapahamak habang natutulog?" Nag aalalang tanong niya.
Biglang may pumutok sa labas ng gangster hall, tunog ng pagsabog.
Halos maalarma ang lahat at nagsigawan dahil sa gulat.
" BAKIT BA ANG INGAY NYONG LAHAT HA!!!" gigil na sigaw ni zenrie sa taas ng... Gangster hall?
Nakagiga sya sa mismong pinaka taas na bahagi ng gangster hall, masasabing bubong ito. May unan at kumot din sya.
Gulat na gulat na napatingin si travis kay zenrie na nasa taas, halos lahat ay nagulat talaga.
" Anong ginagawa mo jan?! Bumaba ka nga." Galit na sabi ni travis.
" TUMABI KAYO!" at nag reready na tunalon muna sa mataas na bahagi.
" ARE YOU STUPID?!" Sigaw ni Travis.
Nagsi tabi naman silang lahat at biglang tumalon si zenrie mula sa taas, kaya ang grupo nila travis ay dali daling sumalo sa kanya.
" What in the world!? Sinalo sya nila king!"
" Attention seeker!"
" Bitch!"
" Desperate pathetic nerd!"
Biglang sumama ang tingin ni zenrie sa mga nagsabi non bago sila bumaba at pinagpag ang damit nya.
" Bakit ka ba nandun sa taas ha! Di mo ba alam na kanina pa kami nag aalala sayo kasi akala namin naiwan ka don! Paano kung napahamak ka?!" Sumbat ni Travis .
" I don't care about the name of their pathetic gang!"
" Ano ba! Hindi mo ba iniisip na baka saktan ka nila, di ka marunong lumaban dahil nerd ka lang!"
Biglang sumeryoso ang mukha ni zenrie at nagbigay ng nakakabinging katahimikan sa loob.
" Are you saying that I'm a weakling?" Pagalit na sabi ni zenrie.
" N-no! T-thats not what I mean." Kinakabahang sagot ni Travis.
" Z sarado ang hall di ka pwede umalis dito." Sabi ni irene.
" The hell I care."
"OPEN THIS DAMN HALL!" bigla naman bumukas ito at umalis na si zenrie.
Nakatulala ang lahat. Unang nakabawi si Tammy. Tiningnan nito ng masama si travis at nilapitan ito.
" You've done well, but you're dead." Banta nito at umalis kasunod si hazel at Irene na biyarnesanto ang itsura.
Nakatulala lamang si travis sa gilid.
" WHAT HAVE I DONE?" - travis
---
YOU ARE READING
ZMS ACADEMY
ActionZMS Academy, a prestigious institution known for its elite education, a hidden world thrives beneath the surface - a world of student gangsters.