AN: #330 in teenficton thank you readers kahit kokonti at silent pa. Hihi. I really appreciate it. Here's the update. Enjoy reading.
Brianna's POV
Good morning sunshine. Whew! Panibagong araw na naman nang paggising at pagpasok ng maaga.
Anyway, nandito pa din ako sa room ko nagmumuni-muni kasi nakakatamad talagang pumasok kapag ganito kaaga ang pasok nyo, alam mo 'yun? Natigil lang ako sa ginagawa ko kasi biglang nag ring ang cellphone ko.
*Kring Kring*
*Calling BabyBoss*
Hindi pa ito alam ng aking mga kaibigan kasi kakikilala ko pa lang sya through online.
"Hello?" Sagot ko agad.
"Good morning baby." Bati nya.
"Good morning din. Papasok ka na ba?"
"Opo. Ikaw?"
"Papasok na din."
"Sabay na tayo? Kaunin kita?" Masiglang sabi nya pero dapat hindi muna malaman 'to ng mga kapatid ko kasi panigurado na mapapagalitan ako.
"Ayy hindi na. Kita na lang tayo sa school. Papasok na din naman ako eh. Bye!" Sabay baba ko ng tawag bago pa sya makapunta dito sa amin. I'm dead!
Kaya dali-dali na akong umalis sa amin para hindi sya makapunta dito sa bahay. Pero tumakbo muna ako sa kusina para magpaalam sa mga kapatid ko na hindi ako makakasabay sa kanila pagpasok.
"Bye Kuya, Ate pasok na po ako. Ingat kayo." Tumakbo na agad ako palabas at nag-abang na lang ng jeep. Sa susunod talaga magpapaturo na ako mag-drive. Whew! Pinagpawisan ako dun ah?
So when I got in the jeep right away, I called my boyfriend and told him to meet me outside first. I don't want anyone to know about our relationship first.
Pagkailang ring pa lang sinagot na nya agad. "Asan ka na baby?" Tanong ko kasi medyo malayo pa ang school.
"Malapit na po sa school. Ikaw po?"
"Malapit na din. Sakay ako ng jeep. Hehe."
"Jeep? Hindi ba sabi ko sa'yo kakaunin kita?" Hindi nga po kasi pwedeng malaman.
"Okay lang ako baby. Malapit na ako. Kita na lang tayo sa labas ng school. Bye, I love you."
"Sige na nga. Kulit mo talaga. I love you too." Tapos ako na nag-end ng call. Hehe. Bawal kasi muna malaman. 15 minutes lang kasi byahe simula sa amin hanggang school.
When I was close to school, I stopped and got out of the jeep I was riding in. I just waited for him on the bench outside. There are only a few people here because it's still a bit early.
Noong may nakita akong kotse na papalapit sa gawi ko kinabahan ako kasi sya 'to. He is famous here at school because he is smart, handsome and rich. He is always active in extra curricular activities so he is known here on our campus. Role model student ang tawag sa kanya.
BINABASA MO ANG
They Inloved With The Wrong Person
Novela Juvenil"Madaling magmahal, mahirap masaktan." Paulit-ulit silang magmamahal dahil akala nila sila na ang perfect guy for them, but, hindi nila akalain na iba pala ang gusto nila. And, hindi lang iyon, nang dahil sa 'reto' pati pagkakaibigan nila ay madadam...