A/N: 1 week na tayo sa ranking ng teen fiction. Hinabaan ko na kasi sinipag ako dahil dumadami na ang reads. Yeeiihh! Naiinspire ako. Hehe. Enjoy reading. Lovelots. Muah.
Brianna's POV
Nung umalis na sila Red saka kami bumaba para don na sila hintayin. Hindi ko pa din maiwasan isipin si Roswell. Hayst!
"Red is so swerte." Out of nowhere nabanggit ni Chloe kaya napatingin kami sa kaniya.
"Huh? Bakit?" Takang tanong ko.
"Kasi you know she's involve sa kanilang lima. And Randel is my crush. Kyaaaahhh!" Nagulat kami noong bigla siyang tumili.
"Hoy! Tumahimik ka nga! Para kang tanga diyan. Baka isipin ng mga tao baliw ka." Biglang sulpot ni Red sa likuran namin. Akala ko hindi pa sila tapos eh.
"Ikaw lang mag-isa? Asan 'yung mga kasama mo?" Tanong ni Aisha.
"Bakit? May crush ka din sa mga kumag na iyon?" Hindi makapaniwalang tanong nya pero hindi naman sya pinansin. "Nandoon pa iniwan ko na." Kaya napa-ahh nalang kami.
"Ihh keshe nemen I'm so kinikilig telege. Hehehe."
"Umyos ka nga! Para kang tanga!" Kaya tawang-tawa kami sa sinabi ni Red.
Habang papunta na kami sa aming pwesto sa canteen nagulat kami kasi may mga nakaupo na doon. Ang kapal!
Kaya dali-daling pumunta dun si Chloe at sinugod sila. "Hey! Who gave you the right to sit here?" Biglang tanong niya sa mga 'yon.
"Hoy umayos ka nga! Nakakahiya ka! Mag-eeskandalo ka na naman." Pagpapatigil ko sa kanya. Kaya tumayo yung mga babaeng nakaupo doon sa aming puwesto.
"Bakit? May nakasulat ba na pangalan nyo?" Tanong nung babaeng mukhang maldita.
"Nothing. But the people here at school know that we are the owner of where you are sitting. Besides, who are you?" Tanong nya ulit. Tahimik lang kami kasi hindi kami mahilig sa gulo e saka englishan 'to mga besh. Hahaha.
"What? You're going to rush here and then you don't know us? Just wow! We will introduce ourselves then. Well, we're just varsity basketball girlfriends here. And why?" Whoa! Nawindang ako dun ah? Totoo? As in, lahat ng tao dito sa canteen nagulat dahil sa sinabi nila except kay Red na nakatingin lang. Kilala nya ba 'to?
"Girlfriends? What? Are you insane? Is this a joke? Because if yes, it's funny. Hahahaha." Pang-aasar ulit ni Chloe sabay palakpak.
"No where not. Actually totoo ang sinabi nya. Pero mga ex-girlfriends na nila kami." Paglilinaw noong isa sa mga kasama nila. Hindi naman pala mataray lahat e.
"What Sandra? We didn't agree to part with them, did we? In fact, kaya tayo lumipat dito dahil sa kanila. Nakalimutan mo na ba?" Tanong ulit nung babaeng war freak.
BINABASA MO ANG
They Inloved With The Wrong Person
Fiksi Remaja"Madaling magmahal, mahirap masaktan." Paulit-ulit silang magmamahal dahil akala nila sila na ang perfect guy for them, but, hindi nila akalain na iba pala ang gusto nila. And, hindi lang iyon, nang dahil sa 'reto' pati pagkakaibigan nila ay madadam...