Chapter 1: Best friends

59 0 0
                                    

AN: Nangyari po ito sometime in the future saka binase ko sa new curriculum. Enjoy reading.

Reign's POV

Hi guy's brief introduction for myself. I'm Reign Denieze Mauhay. Call me Red. We are four siblings, and kami din ang may-ari ng school which is Mauhay University (MU) ito ay pinapatakbo ng aming Tita (she doesn't have a family, she's still an old lady haha). I am the eldest of our four siblings and someday magiging akin ang school na 'to. Okay enough this nonsense. Back to the reality, maaga akong nagising kasi wala lang trip ko lang. Pero tinatamad pa din akong bumangon. Nakakatamad talagang bumangon pag ganito kaaga pasok nyo. After a few minutes nagvibrate cp ko.

*Beep Beep*

From: Mahal <3

Good morning mahal ko. Breakfast na po. Kakagising ko lang. Magtext ka agad pagkagising mo ha? I love you.

Yeeiihhh! Kapag ganito agad bubungad sa iyo sa umaga. Hahaha. So I composed a message to him and I replying.

To: Mahal <3

Good morning din mahal ko. Kakagising ko lang din po. Nakakatamad pang bumangon. Kain ka na din dyan. I love you too.

Grabe! Alam kung walang forever. Pero going strong pa rin kami. Mag-one year na kami ng boyfriend ko at Grade 12 na ako ngayon. Sadly, we study differently. But it's okay because we have time to meet. I am also graduating. Finally!

*Kring Kring*

Calling Mahal <3

Babangon pa lang sana ako ng biglang mag-ring ang cellphone ko. Pagkita ko sa caller sya lang pala. I smiled at sinagot ko ang tawag nya.

"Goodmorning mahaaaaaaal!" Masiglang bati ko sa kanya.

"Hyper ka nanaman aga-aga pa." Komento nya.

"Diba pwedeng masaya lang kasi kausap kita?" Sabi ko.

"Hindi naman sa ganun mahal. Nga pala, kaya ako napatawag kasi dyan ako magbebreakfast. Pwede ba?" Yeeeiihh! Sabi na eh miss na ako nito.

"Ang timing mo naman mahal. Nakahiga pa nga ako eh. Hahahaha. Pero sige. Intayin kita. Maghahanda lang ako. Wala ba dyan sina Tita?" Tanong ko. Hindi naman kasi 'to papayagan ni Tita na dito kumain sa'min eh.

"Wala eh. Maaga sila umalis. Kami lang naiwan dito kaya maaga ako nagising."

"Ah. I see. Kaya pala. Sigesige. Intayin kita dito."

"Sige po. Magreready lang ako tapos hahatid na din kita sa school nyo."

They Inloved With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon