Justine's POV
We're here at Red's restaurant while waiting Chloe and Jonas pumasok na kami at doon na lang sila hintayin. Humanap agad ng pwesto ang magpinsang Randel at sinundan agad namin sila.
"Hi Rachel. Where's Chef Tyron?" Randel asked one of the waitress.
"Oh hi Sir Randel, nasa loob po wait lang po tawagin ko lang," at biglang pumasok sa loob para hanapin kung sino mang Chef 'yun.
"Ang gaganda ng mga waitress dito." Namamanghang sabi ni Lance habang tinitignan ang mga waitress.
"Well, mas pogi naman ang mga Chef namin noh!" Biglang sulpot ni Red sa tabi namin kasama si John.
"Ikaw lang naman ang pangit eh. Hahahahaha." Pang-aasar nya pa.
"Huwag ka mag-alala Lance, hindi ka magugustuhan ng mga waitress ko dito." Balik asar naman nya.
"Haist! Bakit ka ba kasi nandito! Okay na kami eh ng wala ka."
"Ah ganun? Okay lang? Sige, hindi uso ang libre sa'kin ngayon kasi badtrip pa din ako kaya ikaw magbabayad lahat ng oorderin namin."
"What the! Are you f*ckin' kidding, right?" Hindi makapaniwalang tanong ni Lance.
"Do you think I'm kidding? I'm not in the mood to joke with you if I look like this!" Nagagalit nyang tanong.
"Enough the two of you! Magsisimula na naman kayo! Just quiet!" Suway sa kanila ni Roswell.
"Sumasakit ulo ko sa inyo! Tama na." Segunda din ni Aisha kaya tumigil na ang dalawa.
After few minutes may dumating na Chef at tama nga si Red, sobrang pogi ng Chef na'to. Waaahhh! I feel betray to Jerome. Huhuhuhuhu.
"Shit! Ang pogi nga." Biglang bulong ko. Artistahin look kasi kaya hindi maalis ang tingin namin sa kanya.
"I told you Lance mas pogi Chef namin. Look at the girls, they drooling! Hahahahahaha." Pang-aasar nya kaya napaiwas kami ng tingin.
"Hey bro! Pinapahanap mo daw ako?" Pambasag katahimikan nong Chef.
"Ah yeah, your most expensive specialty today. Every country, every dish just serve right away please." Sabi nya at tumango naman 'yung chef.
"What about the dessert Sir?"
"Do you want a dessert guys?" Tanong nya sa amin.
"Ice cream na lang siguro." Sagot ko sa tanong nya kasi walang sumagot.
"That's all. Thank you." Nagtanguan naman 'yung dalawa sabay alis nung chef.
"Oh my god! Red, how many Chefs do you have here? Very handsome." Hysterical na sabi ni Chloe. Heto na naman po sya nagsisimula na.
"Lima, iba-ibang lahi."
"Talaga? May taga-Korea kang Chef?" Agaran kong tanong kaya tumango lang sya.
"Actually, binawasan ko pa nga ang mga waitress at waiter ko. Dahil ang iba ay nakikipag-date kapag maganda o pogi ang nagseserve nililibre ba. Okay sana kung member of the family kaso hindi eh."
"Talaga? Bakit kasi may mga hitsura ang kinukuha mo?" Tanong naman ni Aisha.
"Ang tanga ko naman kung kukuha ako ng pangit di ba? Pampadami din ng tao. Hahahahaha."
BINABASA MO ANG
They Inloved With The Wrong Person
Teen Fiction"Madaling magmahal, mahirap masaktan." Paulit-ulit silang magmamahal dahil akala nila sila na ang perfect guy for them, but, hindi nila akalain na iba pala ang gusto nila. And, hindi lang iyon, nang dahil sa 'reto' pati pagkakaibigan nila ay madadam...