"Chloe! Chloe!"
Napalingon siya sa tumatawag. Si Vanessa pala.
Matangkad at maputi si Vanessa, ito ang campus muse nila.
Marami ang nagsasabing bully ito. Palibhasa anak ng may ari
ng tatlong jewelry store, at nagiisang babae kaya spoiled ito.
Pumapasok sa school na dalawa ang alalay. Isa taga dala ng bag
at isang taga payong.
TUmaas ang kilay niya. Anu naman kaya problema nito.
"Hey you!" sigaw nito sa kanya. " little girl, is it true that you are
Shinnie's cousin?"
Napa roll eyes siya. Mahilig itong mag ingles dahil
nag aral ito nuong summer sa states medyo matatas mag inggles at
ipinang iimpress niya iyon sa ibang estudyante.
"So?" Tanung naman niya dito. Sa totoo lang kilala siya sa school nila
na kaisa isang hindi ma bully. Ipinanganak kasi siyang kalahi ni Gabriela.
Half Filipina siya. Koreano ang apa niya at may sarili itong manufacturing company sa Ilsan. Hindi man masyadong malaki ang
business nito. Well provided naman sila ng mommy niya.
Nagiisang anak siya dahil nang mag meet ang parents niya pa expire na ang sinapupunan ng nanay niya. In short, menopause baby siya.
Tumaas ang kilay ni Vanessa sa isinagot niya.
" hey girl, dont be like that. I like you!"
Sabi nito na nag pa sweet pa ng boses. Halata namang fake ang pagiging sweet nito. Kaya inis na inis si Chloe.
Sa Korea siya lumaki at bibihirang umuwi sa bayan ng nanay niya pero
matatas siyang mag salita ng filipino. Bukod pa duon matunog na mommy at hindi oemma gaya ng karaniwang tawag ang tawag niya sa mommy niya.
Si Shinnie ay si Jungshin Lee. Pinsang buo ni Chloe. Ang mommy nito at apa niya ay magkapatid. Okay naman sa kanya ang kuya niya.Hatid sundo siya nito nuong hindi pa ito busy. Gustong gusto kasi nito ng kapatid na babae kaya lang, hindi na nanganak ang tita niya.
Ayos lang din sa kanya. Mabait ang kuya niya at spoiled siya dito.
Palibhasa bunso sa kanila, kaya binibeybi siya nito. Tuwing aalis ito ng bansa, may paslubong siya pagbalik nito sa Korea. Mahal niya ang kuya niya. Ang ayaw niya ang kaakibat na "backlash" mula ng malaman ng mga kaklase niya na pinsan siya ng bassist ng CNBLUE.
Isa si Vanessa sa aligid ng aligid sa kanya. Boice daw kuno ito pero kapag iba ang kaharap SuJu naman daw.
Siyempre hindi rin maiiwasan ang mga ayaw sa bandang kinabibilangan ng kuya niya.
Nang ipakilala ito last year bilang bagong band, marami ang nagsabing puro gandang lalaki lang ang pwede nitong ipagmalaki. Hindi daw ito nag la live at hindi raw ito marurunong humawak ng instrumento.
Madami ang lumapit sa kanya at tsi nallenge pa siya para patunayan na marunong ngang humawak ng gitara ang ang kuya niya.
Inis na inis siya. Lalo na sa mga taong naninira sa kuya niya.
Kaya isang beses, tinawagan niya ito at pinapunta sa school niya para ipakita sa mga kaklase niya na marunong ito.
"Sorry Chloe. May guesting kami sa SBS, hectic ang schedule namin.