Pagkalabas namin sa 7/11
" Sh*t!! Ang dami naman niyan Clem " manghang sabi ni Kardo kaya natawa kami ni Cora.
" HAHAHAHA di naman medyo mura pa nga ito tsaka naghati naman kami ni Cora dito eh " nakangiting tugon ko kay Kardo.
" Anong mura? Eh ang mahal kaya niyan sa sobrang dami HAHAHA sabagay may kaya naman kayo kaya mura lng sayo pero salamat sa libre Clem " masayang tugon ni Kardo sa kaniya .
" Pre tara na sa bahay niyo at ng makasimula na tayong uminom " sabi ni Kaleb kay Kairus kaya bumaling kaming lahat sa kaniya at tumango-tango kami sa sabi ni Kaleb.
" Cge " maikling sabi ni Kairus.
Kaya naman nauna siyang pumunta sa paradahan ng tricyle at kumuha nga tatlo.
" Diba alam niyo naman ang bahay namin? " tanong ni Kairus kila Kardo .
" Oo, bakit? " sagot ni Kardo.
" Mauna na kayo ni Kaleb at Kurt sa unang tricycle kayo tapos si Koby at Cora sa pangalawa sundan niyo sila Kardo at Kami na sa huli " seryosong sabi ni Kairus sa amin. Nagreklamo naman si Kardo.
" Pero Boss----" hindi na naituloy ni Kardo ang reklamo niya ng pinukol siya ng masamang tingin ni Kairus kaya wala siyang nagawa at sumakay na sa tricycle ganon din ang iba.
At naiwan kaming dalawa ni Kairus kaya tumingin ako sa kaniya.
" Hmmm....ano... " nahihiyang sabi ko sa kaniya
" Tara na! " sabi niya sakin dahil di ko alam sasabihin ko ay sumunod na lang ako sa kaniya at sumakay kami sa tricycle bali pinauna niya ako at tumabi siya sakin.
Kaya naman napasinghap ako at nagulat pero di nagpahalata. Kinausap niya ang tricycle driver at sinabi kung saan ang bahay nila.
" Kuya sa ano po k******block**lot** street***** " sabi ni Kairus at sabay abot ng bayad sa tricycle driver gumilod naman ako para maabot niya ang bayad.
Hanggang sa nagsimula ang byahe papunta sa bahay nila ay wala kaming imikan na dalawa. Tanging tunog lang nag tricycle ang aming naririnig hanggang sa makarating kami sa kanilang bahay at nakita namin sila na nagtatawan at huminto sila ng makarating kaming dalawa.
Nang makarating kami ay nauna siyang bumaba at sumunod ako at dali-dali akong pumunta kay Cora. Kaya pagkarating ko kay Cora ay palihim niya akong kunurot at napadaing ako.
" Aray!! " reklamo ko kay Cora at napahinto kami sa paglalakad ng tumingin sila sakin akin kaya naman napahiya ako at palihim kung kinurot si Cora at ngumiti sa kanila.
" Bakit? "
" Anong nangyari? "
" Bat? "
" Why? "
" May masakit sayo? "
Sabay nilang tanong na lima kaya naman ngumiti ako at umiling sa kanila para di sila mag-alala.
" Ah..wala hehe " pekeng tawa na sagot ko sa kanila.
" Sigurado ka? " tanong ulit ni Kardo
" Oo " sabay tangong sabi ko
Kaya tumango naman sila at nagsimula ng pumasok sa bahay ni Kairus at nakita namin ang magulang niya kaya bumati kami at nagmano.
" Hello tita/ tito " magiliw na bati ni Kardo sa kanila ganon rin ang apat.
" Hello po " nahihiyang bati ko sa magulang ni Kairus at Ngumiti
" Oh buti nmn at dumalaw kayo ? " tanong ng mama ni Kairus kila kardo
YOU ARE READING
Na-inlove Ako Sa Isang Silvenia [ Role Play World ( RPW ) Series 1 ]
FanficI was so curious about RP. That's why whenever I'm curious in one thing I always find way to know about it. Dahil sa sobrang curious talaga ako kung ano ang RPW ay naghanap ako ng paraan kung paano pumasok doon to be exact I made an Fake Accoun...