CHAPTER 6
Gabi na ng hinatid ko si Jen.
Ramdam ko takot niya sa mga barumbadong mga lalaki kanina.
Sinubukan ko siyang kausapin.. para hindi *awkward* ang dating.
"Jen? Bakit kasi nasa labas ka pa? Gabi na oh. Sa oras ng mga ganito, wala ng gumagalang anghel. Nasa loob na ng bahay, dahil nagpapatrol na yung mga demonyo." sabi ko sa kaniya na pabiro dahil gusto ko siyang patawanin.. Sinusubukan kong hindi ipaalala sa kaniya yung mga nangyari..
"Kasi.. nagugutom ako. -___- Bibili sana ako ng pizza. Day-off ng mga katulong ngayon. Kaya walang mautusan. Si Daddy naman, busy na busy sa kwarto niya dahil may mga bagong sponsor yung program para sa Sunday. Nakakaasar, naasar ako sa sarili kooo. Dahil sa kabaliwan ko, napasama pa tuloy kayo.. ikaw."
"What an excuse! Dahil ba sa PIZZA?! Jusko. Hindi na mahalaga ang nangyari samin. Ang tanong.. bakit ka lumabas ng bahay.. wala ka pang kasama!!! Paano kung may nangyari sayo? Paano kung may nangyari sayong masama? Ay nako, Jen. Hindi ko mapapatawad sarili ko!!! " pasigaw ko sinabi sakaniya.
"Kalma ka lang nga! Bakit ka ba sumisigaw?! Wala naman nangyari sakin kasi-"
"Kasi dumating kami.. eh paano kung hindi kami dumating?! Baka pinaglalamayan ka na namin. :|" Sabi ko sakaniya.
"OA mo naman, pinaglalamayan agad. -__- Di ba pwedeng ospital muna?" sinubukan niya akong patawanin..
"Para ka kasing tanga! Sa susunod.. tawagan mo ko! Tutal kinuha mo naman number ko. HAHAHAHAHA." sabi ko sa kaniya.
" Ang kapal mo! Ikaw kaya kumuha ng number ko! -____- HAHAHA. "
"Sus. Wag mo na ideny. Wala naman nakakaalam eh, tayong dalawa lang naguusap dito. HAHAHAHAHAHA."
Nagtawanan kami.. ako na siguro ang pinakaswerteng lalaki sa mundo.. yung makitang tumatawa at nakangiti ang pinakamagandang babaeng nakilala ko♥
(Kroo.. kroo. kroo)
"Kevin.."
"Bakit?"
"So-sorry ha.."
Hindi ako mapalagay sa sinabi niya.. tama ba narinig ko? Nagsosorry siya? Ayokong ganun yung boses niya.. ayokong nalulungkot siya dahil sakin..
" Hayst! Tama na nga." sabi ko nalang..
(Jen's starting to cry)
"Bakit ka umiiyak nanaman? -___- Alam mo Jen, wag mo akong iiyakan sa maraming tao baka isipin nila pinaiyak kita. At wag mo din ako yayakapin.. baka isipin nila chinachansingan kita at pagkamalan pa akong manyak.."
Nalungkot siya sa sinabi ko..
Lumapit ako sa kaniya..
At binulong na.. "Tumawag ka na lang ng ambulansya.. baka may mapatay ako."
--------------------------------------------- ♥
Sorry if gabing gabi na ako nag uupdate..
Btw, thank you for reading!
Please VOTE! Click the VOTE button on the upper right hand corner. Only if you liked the chapter. Okay? Also, you may leave some comments below.