A part

124 7 3
                                    

Diane _-

Matapos nangyari sa dinner hindi ko alam nararamadaman ko ngayon, dumiretso ako sa bar kaagad hindi ko alam saan ako dinala nang mga paa ko, nabigla talaga ako sa nangyari dahil ikaw ba naman matutuwa ka kong, babaeng mahal mo ay ipapakasal sa iba, lalo na sa lalaki pa? ano laban ko doon.

Naglashing na lang ako, hindi ko na mabilang ilang tequela naubos ko, hindi ko napansin dahil siguro sa kalasingan ko sinundan pala ako ni francis, tumatawag na rin si frankie nakailang miscall siya sa akin pero ayaw ko muna siya kausapin.

hey,ano ginagawa mo dito? Bakit mo ako sinundan? Taas kong kilay sa kanya.

Hey, Diana umuwi na tayo sinundan kita kanina nung umalis ka bigla nag alala lang naman ako baka mapano ka.

oh, Talaga, dapat hindi mo na sinundan pa.

Dami mo sinsabi lasing kana,
Tara na.

Hindi ko namalayan na nasa condo na kami hinatid ba naman ako nang kambal niya babaeng, una kong hinangaan, maganda naman si francis pero mas matimbang ang kagandahan ni frankie para sa akin.

Nagsusuka na ako, dahil sobrang kalasingan ko.

ewww, inom ka ng inom hindi mo kaya, naku diana umayos ka.

Bakit ba? ano naman kong uminom ako,

pinunasan niya lang ako para medjo gumaan ang pakiramdam ko, nakatitig lang ako sa kanya habang ginagawa niya yon, then nag flashback nanaman ang nangyari sa boracay noon,.

Nakakita ko si frankie sa kanya, pero bakit hindi ko makita babaeng una kong hinangaan noon, siya ba talaga yon o, inalis ko agad sa isip ko, ayoko mag assume.

Teka, bakit ka nakatitig sakin?
taas kilay niyang sabi.

Bakit masama bang tumitig?

wala naman,

Salamat francis, nakangiti kong sabi sa kanya.

Ako ang bahala gagawan natin paraan para hindi matuloy ang kasal okay.

Salamat, salamat aasahan ko yan, niyakap ko nalang siya bilang pasasalamat.

magkayakap ang posisyon namin nung dumating si sky, ang kapatid ko.

Hello, aa--te.
nabigla siya dahil halos magkadikit na mukha namin ni francis nung niyakap ko siya.

ayy, sorry nakadistorbo ata ako.

no. no. why you here? Tanong ko sa kanya.

Ahh, nagdala lang ako nang food baka hindi ka pa kumakain, tumawag kasi si frankie sa akin nag aalala hindi mo daw sinasagot tawag niya.

Kahit ako nag guilty rin, pero tska ko na siya kakauspin siguro.

Oh, sige lagay mo nalang diyan salamat.

oh siya ate mauna na ako.

sige ingat ka.

Hindi ko alam ano meron bakit gusto agad umuwi nitong si sky, hindi manlang nag hi hello sa kasama ko, may nangyari ba dito sa dalawa na to.


oh sia daina, mauna narin ako, mukha ayos ia narin naman ayusin mo sarili mo okey, then eat your food  bye.

hala, nagmamadali,


naiwan ako mag isa.





Francis Pov.

Hindi ko alam ano reaksyon ni sky nung nakita niya ganun posisyon namin baka akalain niya may ginawa na kaming masama, iwan ko ba bakit gusto ko ipagtanggol sarili ko sa nakita niya kaya, dali ko siyang sinundan,




sky, wait. habol ko habang pasakay na siya elevator.


oh francis ikaw pala, akala ko doon kana matutulog.

ahh, hindi hinatid ko lang yong kapatid mo lashing eh, alam mo naman siguro nangyari.

ah, anyways yong nakita mo kanina,

dont explain your self francis, i know.

may lungkot sa pagkakasabi niya.,

gusto mo hatid na kita, pag aaya niya.

are you sure? hindi ba nakaabala?

nope.

okay sige.

hindi ko alam bakit ganun at ganito nararamdaman ko tuwing kasama ko siya, alam kong bisexual siya pero alam ko masaya puso ko pagkasama ko siya.





Frankie pov

why she not snswering? ughhh kanina pa ako nagwawala dito, ano ano na iniisip ko, alam kong sinundan sa siya ni francis, hanggang ngayon hindi pa bumbalik si francis at hindi rin sumasagot sa tawag ko, naiisip ko tuloy what if, no no, hindi naman magagawa ni francis yon.

frankie, baby okay ka lang ba, aalis na si russel hindi ka ba mag papaalam sa kanya.
si dady.

nope pagod ako, messge ko nalang siya.

oh okay sige take a rest okay, godnight.

okay.
yong lalaki hambog na iyon, ipapakasal sakin, ayoko pag iniisip ko nanghihina ako, hindi ko namalayan nakatulog ako sa kakaisip.

unexpectedly yours".Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon