Frankie-
Ilang linggo narin matapos ang nangyari sa pagitan namin ni Diane, pero nanatili parin kaming magkaibigan at siguro kahit alam Kong ma's lumalalim na nararamdaman ko sa kanya napipigilan ko pa rin naman.Maaga ako nagising dahil napagkasunduan namin nina sky, Diane at nang ka kambal ko na mag palawan para magbonding narin matagal tagal na rin naman kasi hindi kami nagbakasyon.
Nauna na si Francis Kong saan kami resort pupunta sinundo naman ako ni sky para sabay na kami pumunta roon at si Diane naman ay susunod na lang raw siya kasi may aasikasuhin pa siya bago umalis.
Hey". Gorgeous ready kana? nakangiting sabi ni sky.
"yes Tara na baka naiinp na si sisy sa atin.
Matapos ang ilang oras malapit na kami sa resort saan kami mag stay".
"Mayad na hapon po?
Nakangiting sabi ni mang junior sya lang naman Yong taong pinagkakatiwalaan ng aming pamilya dito sa palawan actually kami pala ang may ari nito nung bata pa kasi ako nakakapunta dito ngayon lang din uli ako bumlik dito." mang junior right??nakangiti Kong tanong sa kanya.
" opo ako nga po naku dalaga na po pala kayo mam frankie matagal tagal narin po kasi kayo hindi nakapnta dito. Tara na po baka nag a antay na po ang kakambal niyo.
Pinakilala ko naman sa kanya si sky.
Na manghang mangha sa ganda ng tanawing nakikita niya. Sino ba naman hindi magagandahan siya sa mga mala Crystal na tubig na halos makikita mo magagandang isda na nandito at kulay berdeng na mala.asul na tubig.Sumakay kami sa yate na pag maymay ari namin.
Tsk. Beshy ang ganda dito pag naghanap ko dito ang forever ko hindi na ako uuwi.
Naku, naku sky remember nandito din ate mo.
Oo nga pala.
Sabay kaming natawa sa sinabi niya.Nasa pampang na kami nakita ko naman na nakangiting naiinp si Francis sa amin.
"buti naman nandito na kayo".
Hi. Sky hope you will enjoy. Nakangiti niyang sabi dito.
BY the way si Diane pa punta na dito. So I hahatid ko na kayo sa kwarto niyo, tatawa gin ko na lang kayo kung ready na ang food para sabay sabay na kayo kumain.
Teka. Sisy pwede bang magkasama nalang kayo ni diane sa isang kwarto dalawa naman ang kama doon ang malaki naman, ginagawa pa kasi ang presidential suite natin, at kailangan ko mag work dito habang nagbabakasyon kaya gusto ko mag isa lang ako sa kwarto, kung pwede naman, si sky meron naman siya sarilimg kwarto, sakto naman kasi summer dito damping turista dito kaya wala available.
Uhm... Its okay Sisy.
Thank you. Sis. I hahatid ko na kayo sa kwarto nyo.
Sersyoso naman nakangiting nakatingin sa akin si sky, na may panunukso.
Bumulong pa ito sa akin.
"be careful.
Sinamaan ko nalang siya ng tingin at nginitian din.
Tsk". Katukin kita mamaya magpapahinga lang ako para sabay tayong baba.Okay gorgeous. Nakangiti niyang sabi.
Pumasok na ako sa may kwarto ko nagpa alam narin ang kakambal ko kasi may aasikasuhin para siya, naku ang kakambal ko talaga mag babakasyon lang trabho parin, sa kanya kasi nakaataas ang pagpapatakbo NG hotel at buong isla dito kaya habang nagbabakasyon daw kami sasamantalahin niya ayusin dito.
Namangha ako sa ganda nang kwarto ko may veranda dito na sa harap NG dagat kaya tanaw na tanaw mo ang ang maga dang view dito, may dalawang kama din, may sofa at may malaki g flat screen TV, library at side table malapit sa veranda para magrelax.
Magpapahinga nalamang muna ako. Binagsak ko nag katawan ko sa kama, mamaya ko nalang ayusin ang mga gamit ko hanggang nakatulog ako.
Ilang minuto, nagising ako dahil parang may mabigat sa tabi ko,
Nakita Kong nakatitig si Diane sa akin kaya agad akong napabangon."sorry pumasok na ako, sabi kasi ni Francis baka natutulog ka kaya di na kita ginising. Pa Liwanag niya.
It's okay, gusto mo bang may kasama, pwede naman ako doon kay sky. Mariin Kong sabi sa knya.
Nakatitig lang ito sa akin, at parang galit pa ata.
No. ". Dito ka lang it's okay na man may kasama ako. Baka ikaw ang hindi.
" ah eh baka kung gusto mo lang naman
Bakit na nag kulit mo? Pinapaalis ba kita dito? Galit niyang sabi.
Na bigla naman ako sa sinabi niya, ngayon ko lang siya nakita ganito,
Ahm. Okay.
" hindi na niya ako pinansin sa halip pumasok nalang ako sa banyo at naghilamos.
Tok" Tok. Tapos kana ba? Malumanay niyang tanong., sorry nasigawan kita na bigla lang ako.
It's. Okay. Nakangiti Kong sabi sa kanya.
Didiritso na sana lumabas ng mapatid ako sa pintuan.
Ouch, aray.
Natapilok ako at ramdamam Kong sakit nun,
. Nakita ko naman siyang nag alala sakin kaya bigla niya ako nilapitan.
". Ano nangyari sayo, patingin nga?
Wait lalagayan ko ng yelo para hindi maaga yan.
Bumalik naman kaagad siya, na may dalang yelo, napaupo kami sa kama at nakatitig parin ito sa akin.
" nasa ganun sitwasyon kami nang pumasok ang kakambal ko.
BINABASA MO ANG
unexpectedly yours".
Romance#03Lgbtseries love betweens an expected happen",. frankiana story #lgbt pride