Palawan

347 13 2
                                    

Frankie Pov

Huling araw nalang namin dito sa palawan sa wakas kami na nga talaga ni Diane, sobrang saya ko dahil talagang akin na siya kahit hindi pa alam nang kapatid ko, hindi pa ako handa sabihin sa lahat ano meron kami ni Diane ang importante mahal namin ang isat'isa.

Nagising na lamang ako dahil bigla niya ako niyakap nandito kami ngayon sa kwarto hindi kami sumama sa pasyal nina sky at ate dahil masakit ang ulo ko, si Diane naman ay hindi sumama dahil gusto niya ako magkasama at sympre Ibang rason ang ginawa niya para pumayg naman ang dalawa.


Bhabe".

Uhm,

Ilove you, nakangiti niyang sabi habang kumikindat pa ito.



Tsk". Doon ka nga ang aga aga ang landi landi mo". Kunwari Kong taboy sa kanya.

Uhm,bakit ba ang sungit mo? Lumayo siya ng kunti sa akin.

"uhm, wala mainit lang ulo ko!

Uhm, gusto mo palamigin natin,pang aakit nito sabay lapit sa akin.

Tsk'. Anu ba? Doon ka nga!

Ang sungit naman ng bhabe ko, gutom ka na noh?

Hindi pa, busog na busog pa ako.
Singhal ko.

Eh, bat wala ka ata sa mood ngayon, sige aalis na lang ako.


Nakonsensya naman ako sa pagtataray ko, ewan ko dahil nga dumating monthly period ko mainit in talaga ulo ko.


'dyan kana nga,sabay Inis niyang aalis

Woi'.saan punta mo, sabay habol ko sa kanya.


Hahanap nalang ako nang lalambingin ko,

Woi, huwag mo gagawin yan, kabago bago palang natin ipagpalit muna ako! Matapos mo ako pagurin kagabi, nakangisi naiinis Kong sumbat sa kanya.

Uhmmm, ano ba ginawa natin kagabi? Pang aasar niyang ganti.

Arghh". Kainis ka,

Lumapit ito sa akin,

Bhabe naman ang sungit mo kasi hindi kita maiintindihan, kunwaring mangiyak ngiyak niyang sabi.

"uhmm, sorry na, wala lang ako sa mood, alam mo na akong sinasabi ko.

Uhmmm, omy God wag mo sabihin, kunwari patakip sa bibig niya.


Buntis ka bhabe?nakangiti pang aasar niya.




Baliw, paano ako mabubuntis, may semelya ka ba?



Bigla siyang tumahimik sa sinabi ko, kita ko naman sa kanya ang pagbasak pareho ng kanyang balikat at nakayuko siyang parang may iniisip.


Woi, bakit may nasabi ba ako?

"wala matulog ka na muna, sabay halik sa noo ko,

Ano nangyari doon binibiro ko lang naman siya.



Hindi ko na pinansin natulog nalang ako kasi masama talaga pakiramdam ko.

















Diane Pov

Ang cute,cute niya talaga asarin
Natigilan naman ako sa sinabi niya,

Bakit may semelya ka ba?

Yon ang bagay na kinakatatakutan ko ang bagay na hindi ko maiibigay sa kanya, oo pareho kami babae at kailan man hindi ko siya mabibigyan nang anak kahit biro lang yon malaki ang epekto nun sa pagkatao ko.



Bumaba na lang ako at umorder ng makakain, pinahatiran ko nalang din siya sa kwarto niya tapos sakto naman nakita ko na sa restaurant si na sky at Francis sabay silang kumain, ngayon ko lang pala napansin ang text ni sky na baba na raw kami para kumain.

Oh, guys kamusta ang pasyal ninyo? Ok lang ba? Sayang hindi ako nakasama.

Ok naman sis,

Saan pala si frankie, hindi mo siya kasamang bumaba ah,

Ah, masama daw kasi ang pakiramdam niya,

Kaya pinadalahan ko nalang siya ng pagkain sa taas.

Ah ohh, tara na sabay kana sa amin, nakangiting sambit ni francis


Na enjoy ko ang food dahil ang sasarap nito,
Bumalik na ako sa kwarto ko pero hindi ko nakita si frankie gising na siguro siya, siguro na sa cr siya.

Naupo nalamang ako sa sofa, at nagbasa ng libro, mahilig din naman kasi ako sa libro tamad lang minsan magbasa.

Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako.









Frankie Pov

Nagtataka ako pa gising ko wala si Diane, doon ko na laman na may nag hatid ng food sakin, lunch na pala siguro kumain na siya sa baba, Di manlang niya ako ginising siguro na takot sungitan ko,

Eni joy ko nalang ang pagkain na dinala, at pumasok na pagkatapos sa cr, mahigit 20mints din ako naroon,

Pag labas ko nang cr nadatnan Kong natutulog ang bebe ko sa may sofa, nakakatuwa kasi hawak hawak niya pa ang libro, siguro nagbabasa siya kaya nakatulog, lumapit ako sa kanya pinagmasdan paano siya matulog, ang cute cute niya,

"alam mo bhabe mahal na mahal kita, ano man mangyri hindi kita Iiwan, hindi ko alam Kong matatangap ba NG familya ko ang mundo kasama ka, basta alam Kong mahal na mahal kita,
Nakangiti Kong bulong sa kanya.



unexpectedly yours".Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon