Diane- pov
Maaga ako nagising yes! Morning routine ko is mag jogging ,mag cofee sa Starbucks habang Hindi pa time Ng duty ko.
Pawis na pawis ako dahil sa exercise routine ko everyday Kasi kahit busy ako Hindi ko Naman pinabayaan Ang health ko.
Paakyat na ako Ng elavator Ng may nabunggo ako .
"Oh noh!I'm sorry miss .
" Hindi manlang ito sumsgot Kaya hinayaan ko Lang at sabay kaming pumasok sa elevator .
Biglang bumukas saang floor ako naka in.Sabay din kami Ng babaeng nabunggo ko pero Hindi ko manlang Makita Ang mukha Niya dahil nakahood ito pero naka skirt na para bang may tinatago.
Hmm",nacurious tuloy ako kahit papasok ako Ng unit ko di ko parin maalis Ang tingin sa babaeng yon, pero bakit ganito Ang bilis Ng tibok Ng puso ko na ngayon ko Lang naranasan but naisip ko Lang na maybe I'm hungry Kaya ganito na.
Tskk".nagpahinga Lang ako saglit and it's already 5pm narin at duty ko na yes night shift kasi ako at hanggang 12am madaling araw Ang out ko.
"Papasok na ako ng elavor nang makasalubong ko ulit Yong babae pero nakahood ulit siya pero i saw her eyes na may familiar ito pero hindi ko Lang matandaan kong saan ko ito nakita.
Fast-forward
" Patapos na Ang duty ko pero iniisip ko parin Ang babaeng lagi Kong nakakasabay at actually magkatabi lang kami ng unit kaya gusto ko Lang din makipagkilala sa kanya.
"But she's already hiding something na hindi ko maexplain."Nakarating narin ako sa condo pinark ko muna ang sasakyan ko at umakyat na uli sa elevator.
"Bigla ko nanaman siyang nakakasabay coincidence ba talaga toh"?" No!stop thinking.
"Ito nanaman Ang bilis nang tibok nang puso ko.
" Nang bigla niyang tanggalin Ang hood Niya na nakatakip sa mukha Niya.
" Na shock ako dahil ,dahil teka siya yon.!"Yong babaeng niligtas ko.
"Pero bakit hindi manlang niya ako nakilala,?"Gusto ko siyang kausapin siya kasi bakit ganito nararamdaman ko yong bakit Ang Saya Saya ko dahil nakita ko siya ulit.
" Miss".
Pero Hindi ito sumagot tanging lingon Lang ang nakita ko sa kanya habang sabay kaming palabas ng elevator nangingilid rin Ang mga luha nito sa mga mata niya."
"Pero Wala parin siyang imik .
Teka".bakit siya umiiyak at Amoy alak pa
Naku"lasing Lang toh.!.namumula na kasi siya at kitang-kita Kasi sa itsura niya maputi at maganda siya may maninipis na labi at may nakakaakit na Mata"."Teka .shhh"!!!
" Kinausap ko ulit siya .
"Miss are you okay.
Bigla Kasi itong matutumba Kaya buti nasalo ko kaagad ,comfirm lasing nga Ang baho nang alak eh."Teka paano ko siya bubuhatin".?
"Wala akong choice kundi dalhin siya sa unit ko'".
"Inihiga ko siya sa sofa wala parin kasing malay tong babaeng toh eh".
" Tinitigan ko Lang siya buong magdamag iwan ko ba bakit Ang bilis Ng tibok ko sa taong to." Yong napapangiti Lang ako habang hinahawi ko Ang buhok niya."
"Nang biglang niyakap niya ako."Kaya napasubsob ang mukha ko sa kanya habang napalunok na lamang ako dahil kunti na Lang mahahalikan ko siya.
"Pero bakit parang gusto siyang halikan.?
Hindi ko namamlayan nadampi ko na ang labi ko sa kanya"." Hanggang .noh".bigla ako kumaripas Ng takbo papunta sa kwarto' ko.
".no"!
No"!.;Bakit ko nagawa yon tanging tanong ko sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
unexpectedly yours".
Romance#03Lgbtseries love betweens an expected happen",. frankiana story #lgbt pride