something about us changed

31 0 0
                                    

CHAPTER SIX

(SOMETHING ABOUT US CHANGED)

NIALL’S POV

Nagulat talaga ako sa mga nakikita ko ngayon. Noong una ko siyang nakita nung party inisip ko na baka nagbihis talaga siya ng maganda para sa party. Di ko inakala that the Brooke I saw that night is the new Booke which I will see my whoe life. Di ko ikakaila na ang ganda niya. Bagay sa kanya ung look niya. Di ko lang talaga maisip ung reason niya kung bakit siya nagbago.

Noong nakita ko ung Zale na yun, parang wala lang sa akin nung una. Pero, noong niyakap na siya ni Brooke di ko maintindihan yung naramdaman ko. I’m jealous kasi bakit niya niyakap si Zale samantalang ako shake hands lang at smile ung greet niya sakin. Ako naman ung BEST FRIEND!

Noong nagkumanta silla ni Zale, di ka inexpect na maganda ung boses niya. Kahit best friends kami mula pa nang bata kami di ko siya narinig kumanta. She’s now a confident girl or may I say lady. Hindi na siya kagaya ng dati na mahiyain and nerd.

The Side of Niall about the Back-up plan ni Ate Anne

Nagulat ako nang tinawag ni Zale na babe si Brooke. Ang alam ko kasi meron siyang mahal. Alam ko na mahal na mahal niya ung taong yun. Kasi nga, kung tinatanong ko siya kung kilala ko ung lalaki palagi niya lang akong sinasagot na, “ SECRET! DON’T MIND IT…..” di ko alam ung iba kasi binubulong niya. Tapos sasabihin niya pa na NEVERMIND NGA. KULIT MO RIN EH NO?!...

Baka si Zale ung mahal niya. Bakit ang daling naging sila?! Ay… mali pala bakit ang daling naging mag M.U ang dalawang yun? Bahala na nga basta babantayan ko ang baat kilos nung Zale nay un.

BALIK  TAYO SA POV NI NIALL

Brooke! Sigaw ko sakanya.

Oh, hi! Sabi niya sabay ngiti.

Tsk! Pasenxa na di ako sasama sa inyo ngayong lunch break. Kasama ko kasi si Vanilla eh. Sabi ko sa kanya.

Huh?! VANILLA? Sabi niya na may halong pagtataka.

Ahh… yun ung tawag k okay KLYEO. Sagot ko naman.

Ah! Ok lang. sabay rin kasi kaming kakain ng lunch ni Zale. Sasabihin ko na rin sana sayo pero na unahan mo ako. So pano na yan? Mauna na ako. Sabi niya.

Sige! Bye. Ingat kayo. Saabi ko.

Nagnod lang siya tsaka nagmadaling umalis.

Pano naya? Wrong move ako. Magkasama sila mamaya maglunch. Di naman sa nagseselos pero iniingatan ko lang ung KAIBIGAN ko. Concern kung baga.

BROOKE’s POV

Nagmadali akong umalis. Masakit ehh. Dati best tawag niya sakin ngayon, BROOKE na lang. nagbago na talaga ang lahat lahat.

Pumasok na ako ng room. Bigla nalang akong nagka interes magcompose ng kanta. Kumaha ako ng papel atsaka ng ballpen.

Insecure in a skin, like purb in a girl on a string

Broke away, learn to fly if you want her back I’ll let it shine.

Now, it looks like the jokes on you,

Cause the girl that you thought you knew,

She’s so gone.

That’s so on for now.

She’s so gone

You  broke on her around

You can look but you won’t see the girl I used to be

Cause she, she’s so gone

Here I am, this is me

And I’m stronger than you ever thought I’d be.

Are you shocked?

Are you mad?

That you’re missin now on who I’m really am.

Now, it looks like the jokes on you,

Cause the girl that you thought you knew,

She’s so gone.

That’s so on for now.

She’s so gone

You  broke on her around

You can look but you won’t see the girl I used to be

Cause she, she’s so gone

<a/n: ©  lemonade mouth- She’s so gone.>

Natapos ko ang kanta. Infernos, binuhos ko talaga ung nararamdaman ko sa kanta.

MAHAL KITA, BEST FRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon