Giờ Nhật Bản: 5 tháng 7, 9:00.
Chính phủ của Liên minh Đại Á đã họp với Liên Xô Mới để thiết lập một hiệp định đình chiến. Một giờ sau đó, chính phủ của Liên bang Xô Viết Mới đã trình bày các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn. Những điều kiện này bao gồm việc dẫn độ tội phạm chiến tranh.
Giờ Nhật Bản: 5 tháng 7, 10:20. Giờ địa phương: 11:20.
Liu Li Lei đang ẩn náu ở Vozdvizhenka, nằm ở phía bắc Vladivostok và Ussuriysk, và được triệu tập đến chỉ huy đơn vị hộ tống.
"Liên Xô Mới yêu cầu dẫn độ tôi?"
Bằng một giọng căng thẳng, Liu Li Lei hỏi Lin, chỉ huy đội hộ tống, xác nhận liệu cô có bị coi là tội phạm chiến tranh hay không.
"Đúng. Danh sách tội phạm chiến tranh do Liên Xô Mới đưa ra có tên của Thiếu úy Lưu. Đây là thông tin đáng tin cậy ", Lin khẳng định.
Hộ tống của Liu hoàn toàn là phụ nữ, và chỉ huy của đội cũng không ngoại lệ. Lin hơn Liu 10 tuổi nhưng cô có cùng quân hàm Thiếu úy. Tuy nhiên, Liu cũng có một cấp bậc đặc biệt "trường sĩ quan1", được sử dụng riêng trong quân đội của Liên minh Đại Á. Đây là một biện pháp đối phó được thực hiện để tránh các chỉ huy tiền tuyến có khả năng cố ý ra lệnh cho Liu chỉ vì họ có cấp bậc cao hơn. Cấp bậc chắc chắn rằng Liu không phục tùng các sĩ quan cấp cao hơn theo hệ thống cấp bậc thông thường, thay vào đó báo cáo trực tiếp với chỉ huy cấp cao. Điều này cũng có nghĩa là Trường-Sĩ quan Lưu có địa vị ngay sau chỉ huy cao nhất, vì vậy cô ấy có địa vị cao hơn so với chỉ huy của đơn vị hộ tống, Thiếu úy Lin. Cấp bậc có thể so sánh với cấp bậc "Trung úy đặc biệt" của Tatsuya.
"Tội phạm chiến tranh ..."
1Tên hiệu của Liu được viết là "trường học" + "sĩ quan cấp dưới" trong nguyên bản chữ Hán. Mặc dù kết quả nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng tôi đã sử dụng một bản dịch theo nghĩa đen hơn để cố gắng giữ độ chính xác. Trà
Bản dịch tiếng Nga sử dụng bản dịch là "trung úy đặc biệt", và wiki dịch từ này là "đại úy".
Lưu Lệ Lôi cắn môi. Dù sốc nhưng cô hiểu tại sao. Cô biết rằng khi sử dụng phép thuật cấp Chiến lược, cũng như khi sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, rất nhiều thường dân bị giết. Bằng cách là người chiến thắng, pháp sư có thể tránh được tội ác của họ, nhưng nếu họ thua... trong trường hợp tốt nhất, thủ phạm sẽ đơn giản bị đưa đi hành quyết vì đã phạm tội ác chiến tranh.
Chỉ huy Lin đã nắm lấy cánh tay phải của Liu bằng cả hai tay để cố gắng cổ vũ cô.
"Trường Sĩ quan Lưu, chúng ta hãy chạy đi."
"Đặt hàng Lin?" Liu hỏi, không hoàn toàn hiểu.
"Bạn không nên bị buộc phải phục tùng tòa án của người chiến thắng vì bạn đã tuân theo mệnh lệnh."
"Nhưng nếu tôi bỏ chạy, sẽ không có hiệp định đình chiến ..."
"Bạn không nên nghĩ về những điều như vậy," Lin an ủi.
"Nhưng khi Tổ quốc đang ở trong tình trạng khó khăn như vậy ..."
"Đặc công Liu ... Không, Xiao2-Liu ..."