Alexander Arcturus, chỉ huy của phi đội Ngôi sao thứ ba, được lệnh phá hoại lò phản ứng nhiệt hạch trên đảo Miyako, Nhật Bản. Anh ta đến đó thành công trên một chiếc máy bay vận tải của quân đội USNA, nhưng ngay sau khi hạ cánh, anh ta đã bị tấn công và từ đó bất tỉnh.
Khi Arcturus tỉnh dậy, anh ta cảm thấy mất kết nối, giống như người ta đã làm sau khi mơ một lúc, nhưng đồng thời cảm thấy anh ta chỉ mới ngủ một giấc. Anh ấy hoàn toàn chìm trong bóng tối.
Bóng tối tuyệt đối, hoàn toàn, không có bất kỳ ánh sáng nào - nhưng bóng tối này không phải là thứ gì đó nặng nề và bao trùm như nếu nó là một gánh nặng. Anh ấy không cảm thấy bị thúc ép từ bóng tối này... anh ấy không cảm thấy gì cả.
Anh ta thậm chí không thể biết liệu mắt mình có mở hay không - nếu anh ta thậm chí có mắt. Ý thức của anh ta bị tách ra khỏi cơ thể, liên kết của anh ta với thế giới vật chất.
"... Tôi đã chết?"
Đó là những suy nghĩ của anh trong sự hoang mang, cô lập tuyệt đối, khoảng trống vô định này.
"... Đây có phải là Thần chết không?"
Suy nghĩ của anh vẫn tiếp tục, cố gắng tìm hiểu xung quanh mà không có giác quan.
"Trong cái chết, không phải là sự phán xét đang chờ đợi, mà là sự cô lập? ... Tội nhân không bị thiêu trong lửa, mà trở nên hư không? "
Khi nỗi tuyệt vọng tích tụ, một ý nghĩ đột nhiên khiến anh cảm thấy bị bỏ rơi.
"... Tại sao tôi lại một mình?
... Tôi là người duy nhất à? "
Lúc này Arcturus mới nhận ra rằng mình không thể nghe thấy giọng nói của "người thân" của mình. Từ khi còn là một Parasite, một lời thì thầm đã nói với bản ngã của anh từ sâu thẳm trong tâm thức, khuất phục nó, trấn áp nó - nhưng bây giờ anh không thể nghe thấy nó. Lần đầu tiên sau một thời gian, tâm trí Arcturus chỉ tràn ngập những suy nghĩ của anh.
"Điều đó có nghĩa là gì...?"
Arcturus đã trở thành một Parasite trái với ý muốn của mình. Anh ta bị buộc phải đồng hóa khi một dạng sống tâm linh thâm nhập vào tâm trí anh ta. Nhưng sự hợp nhất này hoạt động theo cả hai cách - Parasite không đơn phương thống trị Arcturus. Kiểm soát hoạt động theo cả hai hướng.
Khi hợp nhất với dạng sống tinh thần, anh ta không còn là một người đàn ông, nhưng đồng thời vẫn tương tự. Anh ấy không còn là con người như trước khi hợp nhất một khi cái tôi của anh ấy đã bị dập tắt, nhưng anh ấy vẫn giữ những ký ức và suy nghĩ về con người anh ấy đã từng
- bây giờ anh ấy là Parasite Alexander Arcturus.
Việc hợp nhất với Parasite đã thay đổi giá trị và quá trình suy nghĩ của anh ta, nhưng ý thức của anh ta vẫn được bảo toàn. Và vì anh ấy giữ lại ký ức của mình từ trước và sau khi trở thành Parasite, anh ấy biết rõ ràng Parasite là gì - điều gì đã thay đổi trong anh ấy.
Ký sinh trùng không có bản ngã; không, chính xác hơn, nó là thấp hơn. Bản ngã vẫn còn, nhưng không được ưu tiên, vì vậy Ký sinh trùng đang thiếu một phần tính cách - cá tính của họ. Họ mong muốn trở nên nổi bật, độc nhất.