Uchiha Madara là bias đầu tiên của tôi ở trong cả series. Đầu tiên tôi ấn tượng với Madara là sức mạnh của anh ấy, anh ấy có một sức mạnh tuyển vời và sau này thậm chí còn một mình đánh nhau với ngũ đại Kage mà vẫn bón hành cho họ đầy đủ. Thời đại ấy, chỉ có một mình Hashirama mới đủ sức để Madara nghiêm túc và chiến đấu một trận sống còn. Madara đã được gọi với biệt danh là "Atula" hay "Sát thần chiến trường". Madara là một trong những nhân vật phản diện mạnh mẽ nhất và độc ác nhất trong Naruto. Nhưng vì sao? Vì sao Madara lại trở thành bạc nhẫn bị cả giới Shinobi ghét bỏ?
Không một ai hiểu được Madara, trừ Hashirama và Izuna. Madara là một con người mạnh mẽ và không bao giờ bộc lộ bất kì cảm xúc yếu đuối nào ra ngoài, nhưng lại vô cùng yêu thương đệ đệ cùng trân trọng tình bạn bè thuở thiếu thời của anh và Hashirama, không bao giờ có thể quên đi một ước mơ tươi đẹp mà bản thân cũng đã từng mơ ước. Madara cũng là người yêu hòa bình, cái mà anh hướng đến lá hòa bình chân chính, để anh có thể bảo vệ đệ đệ, người thân cuối cùng của mình thật tốt. Madara là một người kiêu ngạo, có lẽ do chiến tranh, do sức mạnh mà anh có được. Madara chưa bao giờ chịu khuất phục trước ai, đó là bản tính sẵn có của Uchiha rồi, là niềm tự tôn và kiêu ngạo cũng những tộc nhân Uchiha.
Có lẽ ít người biết, Sharingan chính là từ tình yêu mà thành, tình yêu, hóa thành thù hận rồi chuyển tới Sharingan, vậy nên mỗi lần con người bị đẩy tới bờ vực sẽ lại một lần thức tỉnh Sharingan.
Madara rất yêu đệ đệ của mình, vì vậy khi Izuna chết, Madara mới một lòng muốn báo thù cho Izuna. Nhưng cuối cùng lại chọn bắt tay với Hashirama, tất cả chỉ vì mơ ước về hòa bình chân chính. Có ai nào hiểu mục đích thật sự của Madara là gì, toan tính cả một đời, cuối cùng lại chỉ là con cờ hữu dụng trong tay kẻ khác.
Madara đã từng thề rằng sẽ bảo hộ Izuna suốt đời, cũng từng muốn có một nơi thật yên bình để đệ đệ của anh có thể không cần phải lên chiến trường, đối mặt với nguy hiểm hay thậm chí là bỏ mạng. Nhưng Madara không thực hiện được, hay nói đúng hơn là ông trời không cho anh sự lựa chọn đó. Mất đi Izuna, Madara như mất đi lẽ sống của chính mình, anh lạc lối, và không rõ làm gì thì đúng, người anh cần bảo vệ cũng không còn, lí lẽ để anh sống lại càng không. Madara là tộc trưởng, luôn hết mình vì gia tộc, nhưng lại bị chính tộc nhân khinh thường và ghét bỏ.
Cả một đời Uchiha Madara luôn vì em trai, vì gia tộc. Đâu phải anh không muốn hòa bình? Sinh ra trong thời loạn lạc cùng dòng máu tự tôn cao ngất đã làm Madara không đồng tình thỏa hiệp, chỉ khi Uchiha hoàn toàn thắng, lúc đó Madara sẽ tin đó là hòa bình. Gia tộc Uchia lại vì vậy mà đi ghét bỏ vị tộc trưởng hiếu thắng này, hận đến tột cùng, có ai biết được Madara đang làm gì, có ai hiểu được sự hết mình vì gia tộc của anh? Không, không một ai hiểu được, cũng chả ai tin, kể cả khi đó, và sau này.
Chính sức ép từ hai phía và tận mắt thấy bạn thân sẵn sàng bỏ mạng để bảo vệ em trai và hòa bình, Madara đã hạ mình xuống để mà thỏa hiệp. Và làng đã được hình thành. Nhưng mấy ai nhớ tới Madara- người có thể coi là Hokage đệ nhất cùng Hashirama, cũng là người đặt tên cho làng - Konoha ga kure. Dân làng chỉ nhớ tới Madara như một nỗi khiếp sợ và công lao gầy dựng nên ngôi làng họ đã mặc định đó là của một mình Hashirama. Và Uchiha tộc cũng vậy. Họ ghét bỏ, không còn tin cậy vào Madara, và điều đó làm Madara cảm thấy như bị phản bội. Đã có ai hiểu được Madara thật ra là người như thế nào? Họ chẳng quan tâm.
Và người nhận được nhiều tín nhiệm nhất là Hashirama đương nhiên làm Hokage, dù Đệ nhất không muốn vậy. Nhưng chịu thôi, dân làng chỉ coi duy nhất Hashirama là Hokage, còn Madara, có cũng được, không có thì thôi. Thật đáng buồn cho một Konoha mà Madara đã ấp ủ từ lâu, giờ đây lại phủi sạch tất cả những gì anh đã cố gắng. Nếu lần ấy Madara nhất quyết không thỏa hiệp với Hashirama thì làm gì có Konoha bây giờ? Mãi mãi là cuộc chiến không hồi kết của Uchiha và Senju. Kể cả con mắt mà Izuna tặng cho anh như một món quà chúc phúc cuối cùng của nó cũng bị dân làng đồn thổi như một lời nguyền, rằng Madara lấy mắt của em trai, rút ngắn thời gian sống của Izuna.
Madara rất yêu Konoha, vậy nên khi bị phản bội mới đâm ra thù hận sâu đậm đến thế. Làm gì còn ai có thể hiểu Madara lúc ấy nữa, kể cả Hashirama. Madara đem Cửu Vĩ quay lại phá hủy Konoha, phá hủy tất cả những gì anh cùng Hashirama đã gầy dựng, chỉ là xuất phát từ tình yêu bị phản bội mà thôi.
Thứ Madara cần đâu phải là Hokage, thứ Madara ngay từ đầu tha thiết cũng chẳng phải Hashirama hay Konoha, mà là đệ đệ. Madara cần đệ đệ, vì Izuna là người thân cuối cùng còn trên đời của anh, là người duy nhất có thể cho anh hiểu hơi ấm từ những người máu mủ. Nhưng mất đệ đệ rồi, Madara còn gì? Không gì cả. Madara sau này đã mang thêm cái danh "Bạt nhẫn" bị cả giới shinobi ghét bỏ. Thứ anh hướng tới là sức mạnh chân chính, thức tỉnh Rinnegan từ Sharingan mới là sức mạnh cứu Uchiha, anh đã đọc được như vậy. Nhưng, anh không ngờ, đó lại chỉ là bước tính toán của Hắc Zetsu, sử dụng Uchiha để thức tỉnh Kaguya.
Rồi đến cuối cùng, Madara vẫn chẳng được ai công nhận, trừ Hashirama. Nhưng anh ấy vẫn cô đơn.
Và chết đi trong sự già cỗi
-----------------------------------Còn rất rất rất nhiều điều tôi muốn kể về Uchiha Madara, nhưng văn của tôi không được tốt và cũng không thể nói hết trong hơn ngàn chữ được
Ủng hộ tôi nha yêu các cậu
#Đống
#Arooha
#Chinn
#4.5.21
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto + Boruto] Suy nghĩ cùng một chút đoản văn cho bias
FanficÀ thì 2021 Naruto vẫn hot. Và phải nói đây là một trong ít phim mình bias tới 5, 6 người mà đa số là Uchiha, có cả phản diện nữa *khóc thương* Nhưng vì quá thương Bias nên đành tự viết ra suy nghĩ tự thẩm tinh thần và góp phần cho cái bè lá cực kì í...