Chapter 3 - Hunting Game

139 8 0
                                    

.After a week of hellish training nandito na kami sa Blue Moon pack. We arrived an hour before the opening ceremony para makapagpahinga muna kami.

Marami narin ang nandito, kadalasan ay ang mga representative ng each pack. Sigurado akong malalakas ang mga nandito dahil usually mga best fighter ang pinadadala ng mga alpha para mag represent lalo na at pride ang kapalit noon.

Yung ilang mukha familiar pero hindi ko na maalaala kung kailan at saan ko nakita. Ang usually na na ala-ala ko lang ay ang mga importati. I know its a bad habit, pero mahirap parin baguhin ang nakasanayan.

"Ang tagal naman magsimula, atat na ako" kinakausap ako ng inner wolf ko na si blood habang nakaupo at naghihintay sa opening.

"Blood, magkang maatat darating din tayo diyan and besides pahinga muna tayo" sabi ko sa kanyan.

" Excited na ako Red, matagal na kasi akong hindi nakakpaglaro" napailing nalang ako sa sinasabi nitong si blood, kapag kasi sinabi niyang makikipaglaro ay dadanak ang dugo, brutal kasi tong maglaro e.

" I know your excited, but please wag masyadong brutal, baka ma disqualified tayo niyan. Remember we have to win" paalala ko sa kanya.

"Okay, I understand. But wait himala ata at good mood ka ngayon? " napasmile nalang ako sa sinabi niya, usually kasi ay sinusungitan ko siya pero hindi ngayon.

" Shut up Blood" kalmanti kong sabi ko sa kanya. At ang lobo ng asar pa pangisi-ngisi pa siya habang kumakawag ang buntot. Hindi ko nalang siya pinatulan dahil narinig na namin ang pagtawag sa amin.

"Paging all the participants of the hunting game, please proceed to the battle ground now for any minute from now we will start the opening ceremony". 

Pagkarinig ko sa nagsalitang speaker ay tumayo na ako at nilingon ang mga kasamahan ko.

Nagsimula na kaming maglakad at mabuti nalang malapit na kami sa battle ground. Nagkumpulan ang bawat membro ng kanya-kanyang mga pack. I check first my teammates at kompleto naman na kami. 

" Welcome alphas, participants and guests to Blue Moon. It is my great previlage to welcome everyone of you here in my Pack. I will not make it longer cause I know all of you are excited that is why  I hope everyone of you will enjoy and please be safe. Good luck!" Si Alpha Leonard ang alpha ng Blue Moon ang nagwelcome sa amin. Pinakilala ang mga alphas at ang judge ng larong ito pero indi na ako makinig pa sa sinabi ng iba ang game mechanics nalang ang aking pagtutuunan ng pansin.

"Good morning everyone, since I am the head judge I will now read the game mechanics. Each group should have a maximum of 4 members including the leader and the minimum of 3 members. Each team should have a leader who will ensure the safety of its members. Each team is fairly given a 6 hours to hunt the following with its corresponding points: giant bear - 10 points, Lion 8 points and lastly chita -7 points. The team who gets the highest score will be the winner. And take not there are only 5 giant bears that has the red markings on its chest  the rest is just a decoy and you will not harm them. And for the lion and chita you are free to kill as many as you want at sa bawat mapatay ninyo ay espray ninyo ang mga special perfume na may iba-ibang kulay para sa pagkakakilanlan ng mga napatay. Don't worry kung sino ang unang nakaspray ng special perfume ay Hindi na mababago o mapapalitan kahit pa magspray din ang ibang group nito. Ang may restrictions lang ay ang mga bears at hindi pweding may spray. Keep safe everyone. And by the way, no killings of another participants ang sinumang lalabag ay madidisqualified, pweding magkasakitan pero walang patayan. Understand? So you have to be careful. Before you go, each team ay kailangang makuha ang special perfume, your packs name is written in the bottle so kukuha nalang kayo. I will now hand the mic to the alpha so that it can get started. Good luck everyone!."

My Luna : Reds' StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon