Sana ay may magbasa po nito....🙏🙏🙏Unedited po ito kaya expect the wrong grammar and typo.
.....---------------
Natutulog ako sa itaas ng puno ng may narinig akong ingay galing sa baba kasya naman ako sa isang malaking sanga kaya no worries. Mahina lang naman ang kaluskos ang kaso lang masyadong matalas ang aking pandinig.. Arghhh!! I really hated when someone tries to wake me up especially during my siesta. Guluhin mo na ang lahat lahat wag lang ang tulog ko.
I woke up and I can smell rogues that is why i heighten my senses, well ano ba ang gamit ng pagiging lobo ko kung hindi ko gagamitin. In an instant nakita ko ang dalawang lubong nang gambala sa aking tulog.
"Hey, what do you want? Mga rogue kayo kaya anong kailangan niyo?", maangas kung sabi. Ayaw ko na sanang magsalita kaso gusto ko kasing aware naman sila na nandito ako.
"Ohh! Pare ang ganda ng chick baka pweding pa isa." Sabay dila ng rogue na may mahabang buhok. "Pare magmamanman lang tayo, yun ang utos ni boss. Kaya itigil mo yan at umalis nalang tayo. Miss swerte ka dahil kung hindi, baliw pa naman ang kasama ko." Sabi naman ng isang malaki ang pangangatawan.
"Buwiset na mga rogue istorbo na nga, minamaliit pa tayo. Patayin mo na nga yan" kahit kailan talaga ang lobong ito, well hindi ko siya masisisi, minaliit kami eh.
"What? Ako maswerte. Well mas ma.swerte kayo dahil mapapadali ang pag hihirap ninyo." I said mockingly.
Nagdilim bigla ang mukha ng may malaking katawan. "Miss binigyan kana namin ng panahon para maka alis pero heto ka at nanghahamon ng kamatayan, kaya sino naman ako para ayawan yan. Baka hindi mo kami kilala?"
"Ang dami mo pang sat-sat", lumundag ako pababa at inataki ang may mahabang buhok at naiwasan niya naman. "Not bad, na iwasan mo yun Kuya rock star".
"Anong tawag mo sa akin at anong tingin mo saakin, hindi ako bobo para hindi gun mAilagan?." Galit niyang sabi sa akin with matching panlalaki ng mata. Inataki niya ako at tinamaan ako sa buhok, hindi ko namalayan na may hawak na pala siyang balisong. I greeted my teeth in anger, paano na lang kung sa mukha edi papangit na ako buti sa buhok lang.Sa galit ko binunot ko ang baril ko at pinaputukan siya sa kamay dahilan para mabitiwan niya ang kanyang hawak na balisong. Naputol ang kanyang daliri na kanyang kinagalit dahil unti- unti na siyang nag-shift. And the next thing I know nag-shift na silang dalawa into a brown wolf at inataki nila ako. Iniiwasan ko ang kanilang ataki ng makarinig ako ng mga kaluskos, maybe few kilometers away from us pero naririnig ko. Maybe mga pack warriors na nagroronda sa borders namin. I should end this little game now or else sa reports ako mahihirapan and I hated it.
"All right time to end this little game." I said while pointing my gun in the forehead of my enemy. Kinalabit ko na ang gatilyo at ayon bumulagta siya while slowly turning back to his human form... Ohhh! Its the muscle guy. Siya pala ang na una. I targeted the other one sa binti at kamay lang para mabuhay pa ito at masabihan ang kaniyang boss. Gusto ko kasing may makapagsabi para kumalat at wala nang sumubok ulit.
Napa-upo ang lubo at nilapitan ko ito, while still pointing my gun on its head "shift back or I'll blow your brains out" I said in my usual cold tone. Mabuti naman at nakinig dahil unti unti nang nagkakatawang tao sa harap ko wearing his first suit in this world. " Tell this to your boss, DONT EVER MESS WITH THIS PACK AGAIN. Okay!. "
" hahahaha!!! At sa tingin mo matatakot ang aking Alpha, pwes nagkakamali ka! Kung ang Alpha pa siguro ang nagsabi baka makinig pa ako!. " at tumawa pa talaga, talagang hinahamon ako nito a.
BINABASA MO ANG
My Luna : Reds' Story
Lupi mannariI am the first born of the alpha of the Blood Moon Pack, but I don't want to be the next alpha. I was born with a lot of expectations and I have to live with it. Pero sa lahat ng ito ay mas mahalaga parin sa akin ang makita ko at makasama ang aking...