Yeheyyy !
Happy 1k reads
VOTE / COMMENT / FOLLOW
WHO WANTS DEDICATION ?
______
"Ano ?!" Ako. Sabay irap
Kanina pa kasi ngisi ng ngisi para na syang asong ulul tsk !
"Masaya lang"he pouted
O////O
Ang cute ^_______^
"Ano na naman ??!!!" Pano , ngingisi ngisi ulit.
"Eh! Kase you smiled while you stared at me , bakit nagagwapohan ka ba sakin ?"sabay angat baba ng kilay niya parang sinasabi niya 'gwapo ako'
Ngumiwi ako , ano daw ? Gwapo ? Mukha nga siyang aso ..
"Stop dreaming"ako
Andito kami ngayon sa living room niya , 10am na ng umaga , di pa ako umuuwi . pano ba naman , basa kase yung damit ko aksedenting nasage ko yung switch ng shower niya , kaya nabasa ako. nilamig ako kaya kumuha ako ng damit niya .
Kaya inaantay kong matuyo , text nga ng text sakin si Yanny kong asan ako . kaya sinabihan kong nagka emergency . wala si mama sa bahay kaya OK lang .
"Stop drooling "he smiled playfully"napaghahalataan ka "he smiled from ear to ear , halos mawala na yung mata niya.
"Iniinis mo ba ako ?"pagtataray ko.
"Eh ! Bakit ka nga ba naiinis saken ? Kala ko ba napatawad mo na ako?"mataman siyang nakatingin saken .
Bigla nalang dumagundong yung dibdib ko.
"Aish ! Wag ka ngang tanong ng tanong diyan !"kunwaring pagtataray ko . Ewan ko ba .Hindi ako galit sa kanya . kaya lang naiinis ako sa kanya .Ewan ko kong bakit .
"Eh bakit nga ??"
Nahigit ko ang hininga ko sa gulat ng inilapit niya ang mukha niya saken .
"Basta!"sigaw ko sabay tulak sa kanya . kaya nahulog siya
"A-aray "hinahaplos niya yung pwetan niya
"I-ikaw kase eh !"sabay lapit ko kanya
"Anong ako?"
"Wag ka kasing makulit , masakit ba ?"tanong ko
"Oo masakit dito oh"nag puppy eyes ang loko , at tsaka ehem ang kyuuuut niya ~~
"Dito ?" Turo ko sa pwetan niya . alangan naman hawakan ko yung part niya ...
But on second thought . pwedi rin hihihi anlande ko.
"Oo. "Ngumisi siya ng nakakaloko
"Anong nginingiti ngiti mo dyan ?"
"Pfft. Merun ka ba ? Why So hotheaded" I was taken aback of his question .
" bakit ka namumutla ?" Nag aalalang tanong niya sakin .habang hinahaplos ang mukha ko.
"W-wala ."tumayo ako sabay sabing"uuwi na ako"
Akmang aalis na ako ng magsalita siya.
"OK ka lang ba ? Hatid na kita"siya
Tumango lang ako .
Hindi...hindi..Hindi .. Wala lang to .wala lang to.. I'm sure wala lang to !!!
--
15 minutes away lang yung bahay namin sa condo niya kaya . nakarating kami agad sa bahay namin .
"Are you really ok ?"nag aalalang tanong niya
"I'm fine.bye"sagot ko at bumaba na .at isinara ang pinto
Ibinaba niya ang bintana ng kotse niya .at nagsalita
"Okay then. Let's meet in school tomorrow"he smiled widely
Tumango lang ako at pumasok ng bahay ,wala na ang kapatid ko .pinasunod ni mama sa probinsya . palibhasa kakatapos lang ng exam nila.
--
School
Habang naglalakad ako sa hallway , sumama bigla ang pakiramdam ko . tss ! Ano ba naman to , kung kelan nakarating na ako sa school saka pa sumama pakiramdam ko .
"Good morning gorgeous "may nagsalita sa likod ko. Di na ako nag abalang lingunin pa , wala nang ibang magsasabi saken niyan kundi..
"Psst.." =___= trip nito
"Grabi Bf line mo ba ta---"natigilan ako ng pag lingon ko nakita ko ang naka kunot na mukha ni Jake .
"Ay! Jake ikaw pala akala ko si Jeo he he"ako
"Ahh"siya.
-_-?
Anong ahh ? Gandang sagot ah . parang di nababagot .
"Tara hatid na kita sa classroom mo"sabi niya sabay kaming naglakad . nang may napansin ako .
.
.
.
.
.
.
Ang bantot ng Amoy niya.. Ayaw ko maging rude . pero para na talaga akong masusuka.
"Ahh , Jake .."panimula ko
"Hm?"nakangiti siya habang nakatingin sakin.
"Naligo ka ba ?"ako
"Pick up line ba yan ?"natatawang tanong niya
I just showed him my PokerFace
"Biro lang ! Oo naman .bakit ?"siya
"Kailan ?"napakunot ang noo niya sa tanong ko
"Kanina?"sagot niya"bakit?"dagdag niya
Huminto ako .sininyasan ko siyang may ibubulong ako.
"Ano yun ?"nilapit ko ang bibig ko sa tenga niya
"Ang bantot mo"nag peace sign ako habang nakangiti .para naman di siya masyadong mahiya
O____O-siya
Bigla siyang tumakbo palapit sa mga babaeng nag kukumpulan .
"Excuse me ! Mabaho ba ako ?"pfft ..
Yung mata mga babae
*///////* -ganyan yung mga mata nila . sabay iling
"Di naman ah"narinig ko pang sabi sa sarili ko
"Excuse! Tanong lang mabaho ba ako?"hahahaha parang Ewan . tinanong niya yung dalawang palapit sa kanya. Yung mga babae naman Ganon padin ang reaksyon .
"Pinagtitripan Mo ba ako ?"nakakunot na noo nyang tanong .
=____=
"Tss"ako
"Wait"siya
Tumakbo kasi ako. Ayoko ko siyang maamoy ,ambantot talaga
"Ambaho mo !!!"sigaw ko .
Nakita ko pa siyang nailing .