Chapter 10 - Punishments
"WHAT?!" Rhianne's voice enchoed in the four corners of the room. She scoffed at Chaos who's standing right next to her. Seryoso lang ang mukha nito at base sa tinding ng kanyang katawan, he possessed a good figure. Hindi masyadong malaki at hindi rin masyadong payat ang pangangatawan, kun'di sakto lang. He's like Fushigurou Megumi from Jujutsu Kaisen in real life character. Well, except from his neat black hair that's perfectly well-combed back.
Wait. That's not a compliment. He's more like a total potato jerk.
"Don't tell me you're on their side, Chaos? Kakampihan mo 'tong babaeng hampas lupa na 'to?" I heard her said, mocking Chaos.
That literally hit me hard. I froze for a moment while those words filled my heads. It's like a bang in the chest. I nearly lost my mind.
Hindi ko alam kung anong pumasok sa'kin dahil bigla nalang kumilos 'yong mga kamay ko, animo'y parang may sariling pagiisip.
I grabbed my fraped na libre ni Xander and firmly splash it on her. Shock was written on her not so beautiful face. Ilang minuto bago ito natauhan at akmang sasampalin niya na sana ako nang pumagitna si Chaos sa'min.
Everyone gasped because of what happened. Isang malutong na sampal ang tumama sa kaliwang pisngi ni Chaos na dapat ay sa akin 'yon tatama. I was so shocked and was unable to move.
I heard Xander tsk-ed. Matagal kaming gano'n sa posisyon, hindi alam kung anong gagawin.
"Oh my god." Maski si Tina ay ngayon lang nakapagreact. Her hands were covering her mouth because of disbelief.
I suddenly heard indistinct whispers. I heard a lot of 'click' coming from cellphone's cameras.
"Oh my god! I'm so sorry, Chaos. That wasn't for you. That was meant for her." Sabay duro sa'kin ni Rhianne. Mangiyak iyak itong dumalo kay Chaos but he didn't give a sh*t. Instead, he just held and gently massage his slapped cheek at namumula na iyon. Kapagkuwan ay huminga siya ng malalim at saka sumigaw.
"I told you to stopped, Rhianne! What the f*ck?!" Mababakas ang galit sa tono ng boses nito. Mula sa likod niya ay nakita ko ang bahagyang paigting ng kanyang paa. Hindi pa siya engineer pero umiigting na ang panga. Eh 'di sana all!
"Kasalanan mo 'to, eh! This is a public humiliation!" Napabaling ako kay Rhianne at sinalubong ang nanlilisik niyang mga mata. I just gave her an evil grin which made her more furious. She's going to attack me again but Chaos didn't let her to do so. Inilayo naman ako ni Xander at nilagay sa likod niya. Without anyone seeing, I gave Rhianne a teasing look.
"Hoy, Harden! Student's Council President ka 'di ba? Ba't ba nanonood ka lang diyan?!" Para namang natauhan si Flores sa sigaw ni Tina. Other members of TUD instantly butted in theirselves.
"All of you! Follow me." Hindi ko alam kung seryoso ba si Flores sa sinabi niya dahil pinipigilan niya ang sarili na 'wag matawa. Nangunot ang noo ko. Hindi ko alam na isa rin pala siyang tinaguriang President ng Student's Council ng school.
Tinapik niya sa balikat si Chaos at saka naman hinawakan sa braso si Rhianne, to prevent her causing further attacks.
"Shoo, shoo. Tapos na ang palabas. Pwede na kayong bumalik sa pagkain." I saw Lucas shooing the students gathered around. Maski si J.E ay gano'n rin ang ginawa. Subalit makulit ang mga fans nila. Bagkus ay nagpapicture sila sa mga 'yon.
The five of us followed Flores' lead. Hindi ko alam kung saan niya kami dadalhin kaya't nagtanong ako.
"Saan mo kami dadalhin, Flores?" Nagpatianod nalang ako sa hila ni Xander habang si Tina ay hila hila ko naman. Hindi siya pwedeng maiwan, I need her.
BINABASA MO ANG
Every Beat of Chaos (TUD Series 1)
Roman pour AdolescentsJersey Louj Dallejo is just an ordinary girl passing by. A person who's outgoing and risk taker. Kaya nga nang makilala niya ang isang Chaos Joex Forrester, the most annoying guy/drummer of the famous band called The Union Dreamers (TUD), she risk h...