"THREE YEARS AGO"
Ayoko ng mabuhay! Sigaw ko sa sarili ko. pinalaki akong matapang at palaban. pero hindi ngayon! Wag ngayon!
Mommy... dont abandoned me. Umiiyak ako habang patuloy sa pagiimpake si mommy. Aano ba sya? Ayun! Magma-migrate sa America kasama ng "bago" nyang banyagang asawa. Ang bilis namang mag move-on ni mommy ni Wala man lang 3 month rule. So, i therefore conclude: WALANG FOREVER!
Paano si daddy? Mommy, makakalaya pa si daddy diba? Magsasama pa ulit tayo... tayong tatlo. Puro uhog na ko. Pati buhok ko nanlalagkit na sa uhog at luha dahil sa kadramahan ko. Sino ba namang hindi magdadrama sa ganitong klaseng pagdurusa. Kinulong si daddy lastweek, "He was accused for ilegally selling Drugs and Fire arms." He was set-up, all are planned. Hindi ganong klaseng tao si daddy. "He was good, he's the best!" Parang magic lang na sa isang iglap bumagsak ang kompanya. Lahat Nawala, lahat-lahat.
Isang linggo palang nakakulong si daddy, naghirap na tayo, everything is gone. The empire. My future, My life! Sumbat ko sa babaeng walang tigil sa pagiimpake. Wala itong expression, wala kahit na anong anything syang masabi para sakin.
Mommy answered me! Do u loved me? Do you love daddy? Tell me mom! Tell meeee!!! Sabay basag ko ng family tree picture namin. Duon palang natauhan si mommy. May luhang pumatak sa mga mata nito. Aalis sya at iiwanan akong basang basa sa ulan walang masisilungan, walang malalapitan... sana'y may Whooooooopppps Tama na! I just cant breathe kung may isang toneladang luha lang may nailuha na ako...
Im leaving. Take care my princess. Yun lang ang nasabi nya. Manhid na manhid na si mommy parang naturukan lang ng isang litrong anestisya. Wala akong idea sa gusto nyang mangyari sakin, rather sa amin.
You're lier mom! I hate you. Mahina pero madiin ang pagkakabigkas ko ng mga salitang yon. Walang lingon-likod itong umalis bitbit ang lahat ng mga gamit nya.
********
After that incident sinumpa kona sa sarili kong gaganti ako sa oras na makilala ko ang taong sumira sa pamilya ko. Ang taong nagparusa at nagdulot ng matinding sakit hindi lang sa akin kundi higit sa lahat kay daddy.
"Magsisikap ako at giginhawa sa sarili kong paghihirap, darating ang araw makikilala din kita at kapag nangyari yon mas masakit at mas mahirap pa ang ipapadanas ko sayo"
***Medyo madrama ang prologue na ito. Chill lang tayo! :) ***
*LILIPAS ANG ILANG TAON*
AKO SI TRACEY MARIE SANDERA. 20.
Sabi ko noon yayaman ako at literally maghihiganti ako, Pero puro kaechosan lang yun. Ito na ko ngayon isang dakilang "maid of honor" and the worst is P.A (personal alalay) Katulong at Bodyguard ng isang Dream-guy ever ng bawat kababaihan. He's the world of the bussiness industry. The Billion Dollar Bachelor... "He's the guy that will changed everything in me."
**************
THE STORY OF TRUE LOVE, SACRIFICES AND HAPPINESS THAT WILL MAKE YOU LIVE, LAUGH,LOVE AND INSPIRED! :)
***MATURED CONTENTS***
BEWARE OF SOME VULGAR WORDS AND SCENES THAT ARE NOT SUITABLE FOR YOUNG AUDIENCES! THANK YOU!
I LOVE YOU!
I MISS YOU!
I NEED YOU!
MWA MWAAAHH TSUP TSUPPP GUYS! ❤❤❤ (HEHEHE)
GOOD VIBES LANG!!! :)(Please Continue Reading Chapter 1)